นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ของเอไอเอส ที่ตั้งใจจะส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลให้แก่ลูกค้าในยุค 4G ผ่านกลยุทธ์ 4 Best ซึ่งประกอบด้วย Best Network, Best Applications, Best Services และ Best People เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดในทุกๆ ด้านให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะ Best Services ที่ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา เอไอเอสครองความเป็นผู้นำด้านการดูแลลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

เรามองเห็นความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ซึ่งแตกต่างกันและเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ดังนั้นเพื่อที่จะเติมเต็มทุกองศาการใช้ชีวิตของลูกค้าในยุค 4G เอไอเอส จึงยกระดับการดูแลลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาเป็นเครื่องมือในการบริการ เป็นการต่อยอดแนวคิด AIS Live 360º ด้วยแคมเปญ “ที่สุดจากใจ ที่ 1 การให้บริการ” เพื่อส่งมอบบริการด้วยใจ และคัดสรรสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจให้แก่ลูกค้า

image

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส

ประกอบไปด้วยกลยุทธ์ “ที่สุด” ใน 4 เรื่อง ได้แก่
1) เร็วที่สุด : ในปีที่ผ่านมา เอไอเอสได้รับรางวัล The Best Social Media Program of The Year ในฐานะผู้ให้บริการด้าน Social Media ที่ดีที่สุด และให้ข้อมูลลูกค้าเร็วที่สุดในประเทศไทย จากการให้บริการผ่าน Facebook, Live Chat, VDO Call, Email และ Website ปีนี้เอไอเอสได้เพิ่มช่องทางในการให้บริการบน Social Media มากขึ้น โดยเพิ่มการให้บริการบน Line@ AIS Call Center และบริการ Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ที่คอยตอบคำถามให้ลูกค้าได้ตลอดเวลาผ่านทางเว็บไซต์ของเอไอเอส

2) สะดวกที่สุด : ทุกบริการกับ Self-Service โดยการเพิ่มบริการต่างๆ ดังนี้

  • “On Top Package” ฟังก์ชันใหม่ล่าสุด ใน AIS Application ให้ลูกค้าสามารถออกแบบ Package Data ของตนเองได้ง่ายๆ
  • *1175 (ฟรี) ศูนย์รวมบริการยอดฮิตที่ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง
  • QR Code ที่ให้ลูกค้าชำระเงินด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา
    ตู้บริการอัจฉริยะ (Service Vending Kiosk) ที่เอไอเอส ช็อป โดยเพิ่มจาก 60 ตู้เป็น 80 ตู้ทั่วประเทศ
    ตู้ชำระเงินอัตโนมัติ (Payment Kiosk) ขยายไปยังสถานที่ที่ลูกค้าจะได้รับความสะดวกที่สุด อาทิเช่น สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สายใหม่ๆ หรือ Community Mall ต่างๆ เป็นต้น

3) ทันสมัยที่สุด : ด้วยการนำเทคโนโลยีมาออกแบบงานบริการที่ตรงใจลูกค้า ยกระดับเอไอเอสช็อปทุกสาขาทั่วประเทศ ให้เป็น Digital Shop โดยนำ Tablet กว่า 700 เครื่อง มาให้บริการลูกค้าเอไอเอสทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ Service on Mobility เพื่อให้พนักงานสามารถให้บริการแก่ลูกค้า ได้ทุกจุดในช็อป พร้อมทั้งพัฒนาทักษะและเพิ่มขีดความสามารถของพนักงาน สู่การเป็น Digital Guru อย่างเต็มรูปแบบ โดยในปีนี้จะเพิ่มจำนวน Digital Guru ขึ้น อีกกว่า 30% เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล

4) หลากหลายที่สุด : พบกับสิทธิประโยชน์ครบทั้ง 360 องศา เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทั้ง

  • AIS Privilege เพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์และร้านค้าที่ร่วมรายการ จาก 12,000 ร้าน เป็น 15,000 ร้านค้าทั่วประเทศ
  • AIS Rewards จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 กับโชคทองถล่มทับปี 8 โดยเพิ่มความสนุกเร้าใจด้วยกติกาที่ง่ายกว่าเดิม
  • AIS Points ที่เพิ่มของรางวัลมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมเพิ่มช่องทางในการแลกพอยท์  ให้ลูกค้าสะดวกขึ้นผ่านทาง AIS Application และ www.ais.co.th/points
  • AIS Experience เปิดประสบการณ์ด้านท่องเที่ยวกับ AIS Trip และ Serenade Trip และพิเศษในปีนี้ กับประสบการณ์กินฟรี ที่ให้ลูกค้ากินฟรี 77 จังหวัดทั่วไทย ภายใต้แคมเปญ “มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี”

AIS (เอไอเอส) ยังคงเดินหน้าพัฒนางานดูแลลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับที่สุดของการบริการด้วยใจ และครองความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าตลอดไป