หลังจากที่มีข่าวลือและการรายงานข้อมูลต่าง ๆ ต่อเนื่องหลายเดือน ล่าสุด OnePlus แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลกที่มุ่งเน้นการออกแบบสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม พร้อมฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ในราคาเอื้อมถึง ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุด นั่นคือ OnePlus 10 Pro อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน

OnePlus 10 Pro มาพร้อมจุดเด่นที่กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 2 และเลนส์ Ultra-wide มุมกว้าง 150 องศา ตัวใหม่ เสริมด้วยชิปเซตสุดทรงพลังอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1, แรม LPDDR5 สูงสุด 12 GB และแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ OnePlus ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟ SuperVOOC Flash Charge ระดับ 80 W

พีท เหลา (Pete Lau) ผู้ก่อตั้ง OnePlus ได้กล่าวว่า “OnePlus 10 Pro ได้รับการสานต่อความร่วมมือกับผู้ผลิตกล้องในตำนานอย่าง Hasselblad ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่มากมาย โดยได้ผสานเข้าไปกับประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนที่เร็วแรงเป็นพิเศษ รวมไปถึงการชาร์จเร็วที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ OnePlus ทำให้ OnePlus 10 Pro เป็นสมาร์ตโฟนเรือธงที่ครบครันที่สุดของเราในปัจจุบัน”

OnePlus 10 Pro

กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 2 ของ OnePlus

กล้อง Hasselblad รุ่นที่ 2 นี้ รองรับ OnePlus Billion Color Solution ที่ช่วยในการปรับเทียบสีธรรมชาติเข้ากับสีมากกว่า 1,000 ล้านสี โดยมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก, กล้อง Telephoto และกล้อง Ultra-wide ที่รองรับการถ่ายภาพด้วยสี 10 บิต เต็มรูปแบบ ครอบคลุมช่วงสี DCI-P3 และประมวลผลสีได้มากกว่าสมาร์ตโฟนที่ถ่ายภาพด้วยสี 8 บิต ถึง 64 เท่า

กล้องของ OnePlus 10 Pro ยังมีโหมด Hasselblad Pro ที่รองรับการถ่ายแบบ RAW ระดับ 12 บิต บนกล้องหลังทั้ง 3 ตัว โดยรองรับไฟล์ RAW+ และรักษาองค์ประกอบของการถ่ายภาพทั้งหมดด้วย Computational Photography ทำให้ผู้ใช้สร้างสรรค์การถ่ายภาพได้อย่างมีอิสระ อีกทั้งยังมี Dynamic Range กว้างขึ้นขึ้น และ Noise ลดลงไปอีกด้วย

OnePlus 10 Pro

กล้องของ OnePlus 10 Pro ยังมีโหมดภาพยนตร์ (Movie Mode) ที่รองรับการเก็บไฟล์ในฟอร์แมต LOG เพื่อช่วยให้เก็บแสงและสีได้มากขึ้น รวมถึงยังแก้ไขวิดีโอได้อย่างสะดวกสบาย

อีกส่ิงที่สนใจคือ กล้อง Ultra-Wide ที่มีมุมกว้าง 150 องศา ซึ่งกว้างกว่ากล้อง Ultra-Wide ของสมาร์ตโฟนอื่น ๆ ถึง 4 เท่า เสริมด้วยฟีเจอร์ AI Distortion Correction ที่ช่วยแก้ไขความผิดเพี้ยนของภาพได้ดียิ่งขึ้น

OnePlus 10 Pro

ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระดับพรีเมียม

OnePlus 10 Pro ได้รับการติดตั้งฮาร์ดแวร์ทรงประสิทธิภาพ ทั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ที่มาพร้อม Qualcomm AI Engine รุ่นที่ 7 และชิปกราฟิก Qualcomm Adreno ซึ่งช่วยในการประมวลผลได้อย่างลื่นไหล เสริมด้วยการเชื่อมต่อ 5G ระดับ 10 Gigabit, แรม LPDDR5 สูงสุดถึง 12 GB และสตอเรจ UFS 3.1 ความจุสูงสุดถึง 256 GB

ในส่วนของหน้าจอนั้นมีขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ พร้อมด้วยอัตรารีเฟรชเรต 120 Hz โดยใช้เทคโนโลยี LTPO รุ่นที่ 2 ที่ช่วยให้ปรับรีเฟรชเรตระหว่าง 1 – 120 Hz ได้ตามความเหมาะสมของเนื้อหาแต่ละประเภท และได้รับการ Dual Color Calibration ซึ่งช่วยปรับให้หน้าจอแสดงสีได้อย่างแม่นยำและเป็นธรรมชาติที่สุด

OnePlus 10 Pro

สำหรับซอฟต์แวร์นั้น OnePlus 10 Pro เวอร์ชันในประเทศจีน จะได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ ColorOS 12.1 ซึ่งอ้างอิงพื้นฐานมาจาก Android 12 และสำหรับเวอร์ชันที่จะเปิดตัวในอินเดีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ นั้น จะได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ OxygenOS 12 ซึ่งอ้างอิงพื้นฐานการทำงานจาก Android 12 เข่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น OnePlus 10 Pro ยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว SuperVOOC Flash Charge ระดับ 80 W ที่ชาร์จแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000 mAh จาก 1% – 100% ได้ใน 32 นาที และชาร์จไรสาย AirVOOC ระดับ 50 W ชาร์จแบตเตอรี่เต็มใน 47 นาที

OnePlus 10 Pro ได้รับการออกแบบให้ดูเรียบหรู มีสไตล์ ผสานกรอบอลูมิเนียมเข้ากับแผงกระจกด้านหลังตัวเครื่องได้อย่างเรียบเนียน โดยมีด้วยกัน 2 สี ให้เลือก คือ Volcanic Black และ Emerald Forest

OnePlus 10 Pro จะวางจำหน่ายในประเทศจีน ในวันที่ 13 มกราคม 2022 และจะเปิดตัวทั่วโลกภายในปี 2022 นี้ด้วยเช่นกัน

OnePlus 10 Pro

ข้อมูลอ้างอิง : oneplus.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส