กลายเป็นฟีเจอร์ฮิตไปซะแล้ว กับฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถเผยแพร่คลิปวิดีโอแบบสดๆให้กับผู้ติดตามหรือเพื่อนๆในโลกออนไลน์ได้ชมกันแบบเรียลไทม์ ผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ แน่นอนว่าสื่อโซเชียลมันเป็นดาบสองคม เพราะถ้าคุณใช้ไปในทางที่ถูกที่ควรก็ดีไป แต่ถ้าคุณใช้ไปในทางที่ไม่เหมาะสมหละก็ ชีวิตคุณจะพังได้เพราะมันเลย

เพราะเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า กัปตันหนุ่มของสายการบินแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้ทำการเผยแพร่คลิปวิดีโอสดๆ ขณะที่ตนนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องบังคับเครื่องบิน เพื่อเผยแพร่ให้กับผู้ติดตามหรือเพื่อนๆในโลกออนไลน์ของเขาได้ชมกันบนเว็บไซต์ Weibo

แต่หลังจากที่คลิปของเขาถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ต่างก็มีบรรดาชาวเน็ตหลายคนโพสต์ข้อความไปในทำนองเดียวกันว่า “ทำไมผู้โดยสารบนเครื่องถึงได้รับการเตือนตลอดว่า ต้องปิดอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด แต่ทำไมนักบินถึงไม่ทำตามกฎข้อนี้หละ” ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันขึ้นมา โดยที่เจ้าตัวนั้นก็ไม่คิดว่าตนเองนั้นทำผิดแต่อย่างใด

และเพียงชั่วข้ามคืน นักบินเจ้าของคลิปก็ถูกทางสายการบินสั่งพักงานทันที เพราะคลิปดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่ผู้คนส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว ทางสายการบินจึงต้องมีมาตรการลงโทษอย่างรุนแรงกับนักบินรายนี้สำหรับการกระทำที่ขาดการยั้งคิดของเขา เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่นักบินคนอื่นและพนักงานทุกคนในสายการบินนี้ ไม่ให้กระทำการที่ไม่ควรและอาจนำมาซึ่งความสูญเสียได้

ตั้งสติก่อนแชร์ ก่อนโพสต์ ดีที่สุด เพราะไม่มีใครเห็นด้วยกับการกระทำของคุณทุกคนนะค้า!! 

ที่มา : shanghaiist