แม้ว่า HTC จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง HTC 10 ได้อย่างน่าประทับใจ แต่นั่นก็ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์เดียวของ HTC ที่ได้เปิดตัวไป ทางบริษัทจากประเทศไต้หวันนี้ยังมี HTC Boost+ ซึ่งเป็นแอปจัดระเบียบและทำความสะอาดสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop เป็นต้นไป

HTC-Boost-app-1

HTC Boost+ เป็นแอปทำความสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องเหมือนแอปอีกมากมายที่มอยู่ในตลาดตอนนี้ โดย Boost+ จะลบข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกจากหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง รวมถึงไฟล์ Cache, ไฟล์ Temporary และ App Installer ต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีฟีเจอร์ Smart Boost เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแรมให้สูงสุดอีกด้วย

HTC-Boost-app-2

ดูเผินๆ HTC Boost+ อาจจะไม่โดดเด่นไปจากแอปอื่นๆสักเท่าไรนัก แต่มันก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการแอปต่างๆภายในตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี เช่น Boost+ สามารถล็อคแอปด้วย Passcode หรือ สแกนลายนิ้วมือได้ เพื่อป้องกันไฟล์งานต่างๆไม่ให้ถูกพบได้โดยง่าย

HTC-Boost-app-4

Boost+ ยังช่วยแจ้งเตือนเมื่อมันตรวจพบแอปที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ถ้าหากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการติดตั้งแอปต่างๆเป็นจำนวนมาก ฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มเนื่้อที่ภายในตัวเครื่องของคุณได้มากนัก

HTC-Boost-app-3

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Dashboard ที่แสดงข้อมูลต่างๆของเนื้อที่ภายในตัวเครื่องและแรมที่ใช้ไป

HTC Boost+ จะเริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลดในวันที่ 14 เมษายน 2016 นี้ ผ่านทาง Google Play Store โดยสมาร์ทโฟนที่จะติดตั้งแอปดังกล่าวนี้จะต้องใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop เป็นอย่างน้อยอีกด้วย

ที่มา : phonearena.com