Samsung กำลังจะเปิดตัว Galaxy Note 6 ในปี 2016 นี้ ซึ่งอาจจะเป็นเดือนสิงหาคมนี้ จึงเป็นเรื่องปกติที่ทาง Samsung จะเริ่มทำการทดสอบสมาร์ทโฟนตัวต้นแบบแล้ว และที่น่าสนใจคือข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า Samsung ได้สร้าง Galaxy Note 6 ไว้ด้วยกัน 2 รุ่น แต่ยังไม่ได้ตัดสินในว่าจะนำรุ่นใดมาเปิดตัว โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นมีรุ่นหน้าจอโค้ง และอีกรุ่นหนึ่งจะเป็นจอแบนธรรมดา เหมือนกับ Galaxy S7 และ S7 edge และยังมีรายละเอียดด้านสเปคอื่นๆอีกด้วย

note-edge-h1

Galaxy Note 6 จะมีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด QHD กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล เหมือน Galaxy S7 และ S7 edge แรม 6GB แบตเตอรี่ 4,000mAh สำหรับซีพียูนั้นอาจจะเป็น Samsung Exynos ระดับ 8 แกนสมอง หรือ Qualcomm Snapdragon 823 และเนื้อที่ภายในตัวเครื่องจะมี 32GB โดยสามารถเพิ่มได้ด้วย MicroSD Card

มีแนวโน้มสูงว่า Samsung จะเริ่มผลิต Galaxy Note 6 อย่างเป็นทางการทันทีหลังจากที่ Google ได้เปิด Android N แล้ว และ Galaxy Note 6 ก็จะใช้ประบบปฏิบัติการ Android N ตามไปด้วย อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรืออาจจะเป็นสแกนรูม่านตาแทนก็ได้

Samsung_Galaxy_Note_Edge_5

ถึงแม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะน่าเชื่อถือเพียงใด แต่อาจจะต้องมีการแก้ไขรายละเอียดปลีกย่อยอีกบ้างก่อนที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ตัวนี้จะเปิดตัว จึงต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไป

ที่มา : gsmarena.com