หลังจากที่ iPhone 6s และ 6s Plus เปิดตัวไปได้ซักพักก็มีข่าวดีอย่าง iPhone Upgrade Program ที่จะมีแบบออนไลน์ให้ใช้บริการกันแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้จะมีแค่ในร้านขายปลีกของ Apple เท่านั้น จะเป็นยังไงไปดูกันครับ

สำหรับคนที่สงสัยว่าไอ้เจ้า iPhone Upgrade Program มันคืออะไรกันแน่? มันก็เหมือนการผ่อนจ่ายนั่นแหละครับ แต่เพียงไม่มีการจ่ายขั้นต่ำ แต่จะเป็นการจ่ายเท่าๆกันทุกงวดตั้งแต่งวดแรกแทน ราคาเริ่มต้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 1,140 บาทต่อเดือนสำหรับ iPhone 6s 16GB และ 1,290 สำหรับ iPhone 6s Plus 16GB ราคาจะเปลี่ยนแปลงไปตามรุ่นและความจุที่เราเลือก เราสามารถเลือกใช้ iPhone Upgrade Program ได้ในหน้า Apple Store ตอนเลือกซื้อได้เลยครับ

แต่เอาจริงๆแล้วโครงการ iPhone Upgrade Program เองก็ไม่ค่อยแตกต่างจากโปรโมชันที่ผู้ให้บริการมีให้เลือกเท่าไหร่นัก แต่ข้อดีของ iPhone Upgrade Program คือเราจะได้ AppleCare+ ในขณะที่เราจ่ายเป็นรายเดือนแบบไม่มีขั้นต่ำแทน ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการแบบไหน อย่างไรก็ตามตอนนี้โครงการจะมีเพียงแค่ในสหรัฐฯเท่านั้น จะมีข่าวออกมาว่าจะนำไปใช้กับประเทศอื่นหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา 9To5Mac