Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้กล่าวเป็นนัยว่า iPhone รุ่นต่อไปในอนาคตจะมีฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดพลิกผันในตลาดสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้

จากการพูดคุยกับ Jim Cramer ทางช่อง CNBC เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา Tim Cook ได้กล่าวว่า ทางบริษัท Apple มี iPhone รุ่นต่อไปที่จะทำให้ผู้ที่ใช้ iPhone ในปัจจุบันอยากเปลี่ยนมาใช้รุ่นใหม่นี้แน่นอน

tim-cook-cnbc-1024x583

“เรามีนวัตกรรมอันยอดเยี่ยมในสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไป เหมือนกับว่า iPhone รุ่นใหม่นี้จะเย้ายวนใจทั้งคุณและคนอื่นๆที่ใช้ iPhone ในปัจจุบันนี้ให้อยากอัปเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่นี้” Tim Cook กล่าว

“เรากำลังจะมอบในสิ่งที่คุณขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งคุณแค่ยังไม่รู้ตัวว่าคุณต้องใช้มันในทุกวันนี้ คุณจะมองย้อนกลับมาและสงสัยว่า “เมื่อก่อนฉันอยู่ได้อย่างไรโดยไม่มีสิ่งนี้ ?”

103598368-20160502-2244-2152.530x298

Tim Cook ได้ย้ำว่าเขาและทุกคนใน Apple นั้นตื่นเต้นกับนวัตกรรมในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวนี้มากแค่ไหน ซึ่งจากคำพูดของ Tim Cook นั้นก็แทบไม่ได้มีความหมายถึงสิ่งใดเลย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าสิ่งที่ Tim Cook อาจจะหมายถึง (ถึงขั้นแสดงความมั่นใจ) นั้นคืออะไร

เคยมีข่าวลือว่า iPhone รุ่นต่อไปจะมีระบบกล้องหลัง 2 ตัว และลำโพงสเตอริโอ แต่นั่นก็ยังไม่ใช่สิ่งที่คนเราขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนปัจจุบันก็มีฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วด้วย) และเคยมีข่าวลือว่าจะมีระบบชาร์จไฟไร้สายจากระยะไกล ซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับสิ่งที่ Tim Cook กล่าวถึงอย่างมั่นใจมากที่สุด

อีกเพียงแค่ 4 เดือน เท่านั้น เราก็จะได้ทราบกันแล้วว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีฟีเจอร์เด่นๆอะไรบ้าง

ที่มา: TechInsider และ phonearena.com