ภาพหลุดล่าสุดจากประเทศจีนเป็นภาพแผงวงจรที่อาจจะเป็นของ iPhone 7 และยังแสดงให้เห็นว่ายังคงมีช่องเสียบหูฟังอยู่เช่นเดิม ซึ่งอาจจะทำให้สาวก iPhone ต้องผิดหวังกันบ้าง

2015-11-29-image-2

หนึ่งในข่าวลือแรกๆเกี่ยวกับ iPhone 7 ของ Apple ก็คือการตัดช่องเสียบหูฟังออก ซึ่ง Apple อาจจะใช้พอร์ท Lightning ในการเสียบหูฟังแแทน และจะทำให้ตัวเครื่องบางลงด้วย อีกทั้งยังสามารถเพิ่มเนื้อที่สำหรับวางแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ อีกทั้งยังทำให้ตัวเครื่องสามารถกันน้ำได้ดียิ่งขึ้นด้วย

หลังจากที่ข่าวลือดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป ภาพหลุดต่างๆที่มีให้ชมในเวลาต่อล้วนแล้วแต่แสดงให้เห็นว่า iPhone 7 จะไม่มีช่องเสียบหูฟัง แต่ภาพหลุดล่าสุดจากประเทศจีนที่คาดว่าจะเป็นแผงวงจรของ iPhone ได้แสดงให้เห็น “ช่องเสียบหูฟัง”

cir

สาวก iPhone (โดยเฉพาะกลุ่มที่ชอบเล่นเกมส์อย่างจริงจัง) ที่ต้องคอยพ่วงแบตเตอรี่สำรองเข้ากับ iPhone อยู่ตลอดเวลา หรือไม่ก็ใช้เคสที่มีแบตเตอรี่เสริมอีกทีหนึ่ง อาจจะต้องผิดหวังกับภาพหลุดล่าสุดนี้ที่แสดงให้เห็นว่าช่องเสียบหูฟังนั้นมีความสำคัญมากกว่าการที่จะใส่แบตเตอรี่ให้มากขึ้นใน iPhone รุ่นต่อไป

14149-9418-maxresdefault-l

เพราะว่า Apple ต้องการให้อุปกรณ์ของตนยังคงความบางเอาไว้เช่นเดิม มันจึงเหมือนกับว่าวิศวกรของ Apple จะต้องตัดสินใจว่าวิธีใดที่จะใช้พื้นที่ภายในตัวเครื่องให้น้อยที่สุด

ที่มา : phonearena