เว็บ 9to5Mac ได้ทำการเผยแพร่ภาพเรนเดอร์ 3 มิติของ iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งถูกโพสต์โดย @onleaks (อีกแล้ว) และเว็บ NowhereElse ของประเทศฝรั่งเศส โดยภาพเรนเดอร์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นรายละเอียดสำคัญดังต่อไปนี้

gsmarena_002

  • ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นกล้องหลังเพียงแค่ตัวเดียว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าภาพดังกล่าวอาจจะเป็น iPhone 7 ขนาด 4.7 นิ้วก็เป็นได้ โดยคาดการณ์ว่า iPhone 7 Plus รุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่าก็จะมีกล้องหลัง 2 ตัว เหมือนดังภาพที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้
theres-a-new-dual-lens-camera-but-it-might-be-exclusive-to-the-bigger-iphone-7-plus

ภาพหลุดที่คาดว่าเป็น iPhone 7 Plus

  • ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวแสดงให้เห็นกล้องหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะมีการอัปเดทระบบกล้องให้กับ iPhone 7 โดยอาจมีการใส่เซ็นเซอร์กล้องหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
  • หากดูโดยรวมแล้วจะเห็นว่า iPhone 7 นั้นมีขนาดใกล้เคียงกับ iPhone 6 และ iPhone 6s มาก

น่าเสียดายที่ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวไม่ได้แสดงให้เห็นรายละเอียดหลายอย่างที่เคยมีข่าวลือก่อนหน้านี้ เช่น

  • ภายดังกล่าวไม่ได้แสดงให้เห็นเส้นเสาอากาศที่เคยมีอยู่ที่ด้านหลัง iPhone รุ่นก่อนแต่อย่างใด ซึ่งเคยมีข่าวลือว่า Apple ได้ทำการดีไซน์เสาอากาศที่ด้านหลังตัวเครื่องเสียใหม่
  • ภาพดังกล่าวไม่ได้แสดงให้เห็นด้านล่างตัวเครื่อง ซึ่งมีข่าวลือมากมายที่ยังระบุชัดเจนไม่ได้ว่า iPhone 7 จะมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. หรือไม่

ถึงแม้ว่าภาพดังกล่าวจะไม่ได้แสดงรายละเอียดมากมายนัก แต่อย่างน้อยเราก็ยังได้เห็นว่า iPhone รุ่นใหม่นั้นจะมีลักษณะเป็นอย่างไรหลังจากที่เคยมีข่าวลือมากมายออกมาก่อนหน้านี้

iPhone_7_image_Martin_Hajek_800home

คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในเดือนกันยายน 2016 นี้

ที่มา : techinsider