ลองจับ OPPO Reno 4 สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้สโลแกน “Clearly the best you” ตอบสนองการใช้งานของกลุ่มคนทั่วไปที่ชอบการถ่ายภาพ กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 นี้ มาดูกันว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

รูปลักษณ์ภายนอก

OPPO Reno 4 มาพร้อมดีไซน์ที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือ เรียบหรู และบางเบา ด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว แบบ Dual Punch-hole รวมถึง ดีไซน์สีแบบใหม่ทั้งหมด 2 สี เพื่อมอบความโดดเด่นและสวยงาม มีให้เลือก 2 สีคือ สีฟ้า Galactic Blue ที่สร้างขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษ “Reno Glow” คือ การเคลือบสีแบบด้านพร้อม ประกายบนฝาหลัง ที่มีการไล่ระดับสีของสีฟ้าและสีเงิน ให้ความรู้สึกสดใสและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และ สีดํา Space Black

สเปกของ OPPO Reno4

ในส่วนของสเปก OPPO Reno 4 มาพร้อม Qualcomm Snapdragon 720G, RAM 8GB, ROM 128GB และชาร์จไวด้วย 30W VOOC Flash Charge 4.0 ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 50% ภายใน 20 นาที

กล้อง

OPPO Reno 4 มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว และกล้องหน้า 1 ตัวดังนี้

  • กล้อง Ultrawide 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล f1.7 เซนเซอร์ IMX586
  • กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องขาวดำ 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า Selfie 32 ล้านพิกเซล f2.4 เซนเซอร์ IMX616

ซึ่งภาพที่ถ่ายออกมาก็ค่อนข้างอยู่ในระดับที่สวยงาม โดยเฉพาะการถ่ายภาพบุคคลหรือ Portrait ที่มีฟีเจอร์เด่น ๆ อย่าง AI Color Portrait ฟีเจอร์ใหม่ให้คุณถ่ายภาพบุคคลได้ด้วยการเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีขาวดํา ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง รวมไปถึงการถ่ายวิดีโอ และโหมด Night Flare Portrait ให้ถ่ายภาพ Portrait กลางคืนแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ในที่แสงไม่มาก และปรับแสงใบหน้าให้สว่างขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายวิดีโอสโลว์โมชั่นได้สูงสุด 960fps ด้วยฟังก์ชัน 960fps AI Slow-motion อีกด้วย

Al-enhanced Smart Sensor

โดยกล้องหน้าของ OPPO Reno 4 นั้นเราจะเห็นอยู่ 2 ตัว แต่อีกตัวไม่ใช่กล้องมุมกว้างเหมือนสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ แต่เป็น AI-enhanced Smart Sensor เซนเซอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานทั้งระบบ Smart Spying Prevention ป้องกันการแอบอ่านข้อความการแจ้งเตือนบนหน้าจอ Smart AirControl สามารถเลื่อนหน้าจอขึ้นลงหรือรับสายได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ Smart Rotation หมุนหน้าจอได้ โดยอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบตามตําแหน่งใบหน้าของผู้ใช้และการวางตัวเครื่องของสมาร์ตโฟน และ Smart Always-on Display ป้องกันการพักหน้าจอหรือปิดหน้าจอในขณะใช้งานได้อีกด้วย

ราคา

โดย OPPO Reno 4 เปิดตัวที่ราคา 11,990 บาท ถ้าใครจองภายในวันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคมนี้ จะได้รับของสมนาคุณรวมมูลค่า 7,490 บาท

หรือถ้าจองผ่าน Operator พร้อมแพ็คเกจที่กำหนด ก็ได้ราคาเริ่มต้นเพียง 4,990 บาท

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันพิเศษ ผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด 10 เดือนอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจทาง OPPO จะมีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 นี้ ห้ามพลาด!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส