งานนี้คนรักกล้อง toy ต้องไม่พลาด Kenko Tokina เปิดตัว ‘Pieni II’ กล้องจิ๋วขนาดเล็กกว่าฝ่ามือที่ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง, วิดีโอ และบันทึกเสียง แถมเป็นแม่เหล็กติดตู้เย็นได้ด้วย!!

สำหรับ Pieni II ดีไซน์มาในขนาดตัวเล็กกะทัดรัดจนแทบจะเป็นพวงกุญแจหรือโมเดลห้อยกระเป๋าอยู่แล้วครับ ตามสไตล์กล้อง toy มาพร้อมกับน้ำหนักเพียงแค่ 18 กรัมเท่านั้น แต่เห็นแบบนี้มีทั้งช่องมองภาพ และสามารถถ่ายภาพจริง ๆ ได้ด้วยนะ

Kenko

สเปกใช้เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/10 นิ้ว ความละเอียด 1.31 ล้านพิกเซล ส่วนวิดีโอบันทึกได้สูงสุดที่ 720p/30fps มีโหมดบันทึกเสียง voice memo แยกมาให้ การใช้งานก็แสนง่าย กดชัตเตอร์ค้างคือเปิด/ปิดเครื่อง กดจังหวะเดียวคือลั่นชัตเตอร์ และมีปุ่มสำหรับเปลี่ยนโหมด

Kenko

ตัวกล้องมีแบตเตอรี่ภายในรองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB และรองรับการ์ด microSD เท่านั้นครับ โดยมีสีให้เลือกตั้งแต่ สีเทา, สีมินต์, สีพีช, และสีส้ม ส่วนใครที่อยากได้อะไรที่น่ารักขึ้นมาหน่อยก็ยังมีเวอร์ชันที่ collab กับแบรนด์ Sanrio ที่มีลายของเหล่าตัวละครดัง เช่น Hello Kitty, Cinnamoroll, Pompompurin และ Pochacco

ราคา

Pieni II รุ่นธรรมดามีวางจำหน่ายแล้วในราคา 4,880 เยน (1,300 บาท) และเวอร์ชัน Sanrio ที่ 6,580 เยน (1,700 บาท) ซึ่งตามปกติแล้วกล้องประเภทนี้จะวางขายแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้นครับ ใครที่สนใจก็ลองหาสั่งมากันดูได้

อ้างอิง – Digital Camera World

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส