โซนี่ ไทย เปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรม E-mount ซีรีส์ G พร้อมกันถึง 3 รุ่น ‘FE 24mm F/2.8 G’, ‘FE 40mm F/2.5 G’ และ ‘FE 50mm F/2.5 G’  ในขนาดตัวที่เล็ก น้ำหนักไม่ถึง 200 กรัม แต่มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้หลากหลายทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ

Sony G

ราคา

ทั้ง 3 ตัวเปิดราคามาที่ 19,990 บาท โดยเปิดให้สั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 เมษายน 2564 ผู้ที่สั่งจองก่อนจะได้รับของสมนาคุณพิเศษ เป็นโค้ดส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท ไว้ซื้อบน Sony Store Online Website (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) เมื่อลงทะเบียนในระบบ My Sony 

Sony G
Sony G
Sony G

ทั้ง 3 ตัวได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ที่เหมือนกัน และมีขนาดที่เท่ากัน เส้นผ่าศูนย์กลางหน้าเลนส์อยู่ที่ 68mm x 45mm และมีเส้นผ่าศูนย์กลางฟิลเตอร์ 49mm เท่ากันทั้งสามรุ่น น้ำหนักอยู่ที่ FE 50mm F/2.5 G 174 กรัม, FE 40mm F/2.5 G 173 กรัม และ  FE 24mm F/2.8 G ที่ 162 กรัม

Sony G

ความละเอียดสูงในการออกแบบที่กะทัดรัด

เลนส์ทั้ง 3 รุ่น ดีไซน์มาในขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ให้คุณภาพของภาพที่สูงเต็มประสิทธิภาพของเลนส์ G โดยใช้ชิ้นเลนส์ ‘Aspherical’ และ ‘ED’ (Extra-low Dispersion) ที่ให้ความละเอียดสูง และลดขอบสีเหลื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างโบเก้ที่น่าอัศจรรย์ของเลนส์ G 

มีความคล่องตัวสูงในขณะใช้งาน เหมาะกับการพกพาไปในทุกสถานที่ ในขณะเดียวกันเมื่อใช้คู่กับกล้องฟูลเฟรมหรือกล้อง APS-C สำหรับถ่ายภาพบุคคล วิวทิวทัศน์ ภาพ Snapshot หรือถ่ายวิดีโอด้วย Gimbal ขนาด และน้ำหนักของเลนส์เมื่อใช้คู่กับกล้องก็ยังมีความสมดุลกันอย่างลงตัว

Sony G

ระยะโฟกัส

’50mm F/2.5 G’ เป็นระยะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพบุคคล รวมถึงการถ่ายภาพนิ่งหรือภาพยนตร์ สามารถ่ายภาพวัตถุด้วยระยะโฟกัสต่ำสุดอยู่ที่ 0.35m (AF) / 0.31m (MF) กำลังขยายสูงสุดอยู่ที่ 0.18x (AF) / 0.21x (MF)

’40mm F/2.5 G’ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการภาพนิ่ง การถ่ายภาพ Snapshot หรือภาพยนตร์ มีระยะโฟกัสต่ำสุดอยู่ที่ 0.29m (AF) / 0.25m (MF) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ในระยะ 40 มิลลิเมตรเป็นระยะที่จำเป็นมาก เนื่องจากเป็นระยะที่จะช่วยให้ตัวแบบโดดเด่นขึ้นเมื่อเทียบกับฉากหลัง

’24mm F/2.8 G’ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องใช้ฉากหลัง เช่น การถ่ายวิดีโอด้วยการใช้ร่วมกับ Gimbal หรือการเซลฟี โดยการติด Grip ระยะโฟกัสต่ำสุดที่ 0.24m (AF) / 0.18m (MF) กำลังขยายสูงสุดอยู่ที่ 0.13x (AF) / 0.19x (MF) ทำให้สามารถถ่ายภาพระยะใกล้โดยที่ฉากหลังเบลอได้อย่างยอดเยี่ยม

Sony G

ความสามารถในการใช้งาน และความน่าเชื่อถือสูง

ทั้ง 3 รุ่นมีปุ่มล็อกโฟกัส สวิตซ์สำหรับเปลี่ยนโหมดโฟกัส วงแหวนปรับรูรับแสง และสวิตช์คลิกที่รูรับแสง เพื่อการใช้งานที่ดีเยี่ยม โดยปุ่มล็อกโฟกัสสามารถปรับแต่งได้จากเมนูกล้อง และสามารถกำหนดฟังก์ชันได้เอง 

มีฟีเจอร์ ‘Linear Response MF’ วงแหวนโฟกัสจะตอบสนองต่อการควบคุมอย่างละเอียดแม่นยำเมื่อปรับโฟกัสด้วยตนเอง สามารถควบคุมการใช้งานได้ง่าย และมีความแม่นยำสูง

ด้วยตัวเลนส์ภายนอกที่ทำจากอลูมิเนียม ทำให้รู้สึกถึงการตกแต่งที่หรูหราระดับพรีเมียม ให้ความแข็งแรงทนทาน มีซีลกันละอองฝุ่นละอองน้ำ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย   

Sony G

โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วแม่นยำ และเงียบ

ระบบโฟกัสใช้มอเตอร์โฟกัสแบบ Linear Motors จำนวน 2 ตัว เพื่อให้ได้โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วแม่นยำ โดยจะจับโฟกัสติดตามวัตถุอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเปลี่ยนจุดโฟกัสโดยฉับพลัน หรือในขณะถ่ายภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) ทำงานเงียบ เหมาะสำหรับทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว

Sony G

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th ทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส