DJI เปิดตัว ‘OM 5’ หรือ Osmo Mobile 5 ไม้กันสั่น 3 แกน สำหรับสมาร์ตโฟน ในขนาดที่เล็ก และเบาลงกว่ารุ่นก่อน เพิ่มไม้เซลฟียืดได้ built-in มาให้เลยที่ด้ามจับ ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น!

ในด้านดีไซน์ OM 5 ยังคงคล้ายเดิมครับ แต่มีขนาดที่เล็กและเบาลง ติดกับสมาร์ตโฟนได้อย่างรวดเร็วด้วย Mount แม่เหล็ก ที่ถูกดีไซน์มาให้ใช้กับสมาร์ตโฟนที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นได้ โดยที่ตัวด้ามจับยังเป็นมากกว่ากิมบอลทั่วไป สามารถยืดเป็นไม้เซลฟีได้ยาวถึง 8.4 นิ้ว พร้อมปุ่มใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในส่วนด้ามจับ ทำให้ใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของตัว OM 5 ได้สะดวกกว่ายิ่งกว่าเดิม

DJI OM 5

ตัวของมอเตอร์กันสั่นยังได้รับการอัปเกรด รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ทำงานร่วมกับแอป DJI Mimo อย่าง Active Track 4.0 ติดตาม และจำจดใบหน้าได้ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถใช้ Gesture Control หรือท่าทางต่าง ๆ สั่งบันทึก/หยุดคลิปได้

DJI OM 5
ตัวจับสมาร์ตโฟนแม่เหล็กพร้อมไฟในตัววางจำหน่ายแยก

โหมดในการถ่ายภาพ, วิดีโอต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคยกันในรุ่นก่อนก็ยังมีในรุ่นนี้ครับ ไม่ว่าจะเป็น Hitchcockian dolly zoom, Clone Me Panoramas, SpinShot, Hyperlapse, Timelapse และ Motionlapse แต่ในด้านแบตเตอรี่ต้องบอกว่าลดลงจากรุ่นก่อนที่ใช้ได้ 15 ชม. เหลือ 6 ชม. 20 นาทีเท่านั้น

DJI OM 5

ราคา

DJI OM 5 มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 159 เหรียญ (5,200 บาท) โดยมี 2 สีด้วยให้เลือกด้วยกัน สีเทา ‘Athens gray’ และสีขาว ‘sunset white’ สำหรับใครที่อยากได้ตัวจับสมาร์ตโฟนแม่เหล็กที่มีไฟสำหรับเซลฟีก็มีวางจำหน่ายแยกเช่นกันในราคา 59 เหรียญ (1,900 บาท)

อ้างอิง: The Verge


พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส