Ilford Photo เปิดตัวอุปกรณ์สำหรับสายกล้องฟิล์ม ‘Ilford Pop-Up Darkroom’ ห้องมืดล้างฟิล์มพกพาเอาใจช่างภาพแอนะล็อก พกไป Process ฟิล์มได้ทุกที่ทุกเวลา

Ilford Pop-Up Darkroom
Ilford Pop-Up Darkroom

สำหรับห้องมืดแบบพกพาตัวนี้มีโครงโลหะด้านนอกที่สูงถึง 2.2 เมตร พร้อมพื้นที่ทำงานภายในตอนที่กางแล้วขนาด 1.3×1.3 เมตร คลุมด้วยวัสดุดูดซับแสงกับตัวเฟรมไม่ให้แสงภายนอกเข้าไป มาพร้อมพรมรองพื้นด้านใน

แต่ถ้ากลัวจะร้อนที่ฐานยัังมีช่องสำหรับระบายอากาศที่สามารถเป่าด้วยพัดลมหรือเครื่องเป่าลมอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ที่ด้านบนยังออกแบบมาให้สามารถติดท่อสำหรับระบายอากาศได้อีกด้วยครับ

ด้านในยังมีห่วงไว้สำหรับแขวนไฟ safelight สีแดงสำหรับใช้ล้างฟิล์มในห้องมืด ตัวห้องมืดสามารถพับเก็บใส่กระเป๋าได้ครับ โดยจะมีขนาดอยู่ที่ 68 x 25 x 25 ซม. น้ำหนัก 8 กิโลกรัม

สำหรับราคาของ Ilford Pop-Up Darkroom ทาง Digital Camera World รายงานว่าจะมีราคาอยู่ที่ 265 เหรียญ (8,800 บาท) โดยจะวางขายในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2021 นี้ พร้อม ๆ กับชุดเครื่องมือล้างฟิล์ม ‘lford and Paterson darkroon Starter Kit’ ที่คาดว่าจะมีราคาประมาณ 150 เหรียญ (5,000 บาท)

Ilford 35mm Gift Calendar
Ilford 35mm Gift Calenda

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว ‘Ilford 35mm Gift Calendar’ ปฏิทินสำหรับเป็นของขวัญให้ช่างภาพสายฟิล๋ม ประกอบด้วยฟิล์มขาวดำ Ilford และ Kentmere 35mm ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี รวมถึงไอเทมที่ซ่อนอยู่ด้านหลังประตูด้านในอีก 12 บาน สำหรับราคาของปฏิทินตัวนี้ยังไม่มีประกาศออกมาครับ โดยจะเริ่มวางขายวันที่ 11 ตุลาคม 2021 นี้เป็นต้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

อ้างอิง – DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส