ซัมซุงประกาศเปิดตัวเครื่องปรับอากาศระบบ Variable Refrigerant Flow (VRF) รุ่นใหม่ DVM S2 ซึ่งจะทำงานร่วมกับเครื่องปรับอากาศภายในอาคาร เพื่อมอบลมที่ทั้งเย็นและทำให้สบายตัวปราศจาก  ลมเย็นปะทะตัวด้วยเทคโนโลยี WindFree™ Cooling คุณสมบัติพิเศษสุดล้ำเอกสิทธ์เฉพาะซัมซุงเท่านั้น ช่วยให้กระจายความเย็นได้อย่างสบายในทุกมุมของพื้นที่ได้มากขึ้น โดยการเปิดตัวนี้ได้สื่อสารออกไปทั่วโลก

สำหรับในประเทศไทย ซัมซุงได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน BANGKOK RHVAC 2022 and BANGKOK E&E 2022 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ที่ผ่านมา โดยมี นางเจนนิเฟอร์ ซง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า,นางสาวอภิรดี พหลเวช ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องปรับอากาศ, นายเดเนียล ชุง ผู้จัดการธุรกิจเครื่องปรับอากาศ จาก    ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ร่วมงานดังกล่าว ซึ่งภายในงานได้แบ่งออกเป็น 4 โซน ที่จะร่วมโชว์นวัตกรรมเครื่องปรับอากาศสุดล้ำและเทคโนโลยีทันสมัยของ Smart Home, Smart Energy ได้แก่ Zone: Cool WindFree everywhere, Zone: DVM S2 Product Line Up, Zone: Smart Home IoT และ Zone: Project Reference ซึ่งภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก

“ประสิทธิภาพที่ทรงพลังของ DVM S2 แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี WindFree™ Cooling เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ยังคงก้าวหน้าต่อไป” นาย ยัง จุน ชอย หัวหน้ากลุ่มธุรกิจโซลูชันเครื่องปรับอากาศ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิทัล ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “ระบบควบคุมด้วย AI นี้ เป็นระบบควบคุมสภาพอากาศที่ล้ำหน้าที่สุดของซัมซุง โซลูชันที่พร้อมนำความสะดวกสบาย WindFree™ มาสู่อะพาร์ตเมนต์ อาคารสำนักงานขนาดเล็กถึงขนาดกลาง และอาคารพาณิชย์ทุกแห่ง”

DVM S2 เครื่องปรับอากาศ Digital Variable Multi (ระบบปรับอากาศแบบปรับน้ำยาแปรผันรุ่นที่ 6 ของซัมซุงที่ได้รวมเทคโนโลยีในการรองรับการติดตั้งชุดภายนอกอาคาร เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและฟังก์ชันการทำงานที่ดีขึ้น ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับชุดแฟนคอยล์เครื่องปรับอากาศภายในอาคารของซัมซุงได้ถึง 64 เครื่อง เพื่อความสะดวกสบายที่ดีที่สุด โดยจะปราศจากลมเย็นที่ไม่พึงประสงค์ สามารถใช้งานได้กับชุดแฟนคอยล์ทุกรุ่น รวมถึงรุ่นฝังฝ้า 1 ทิศทาง, 4 ทิศทาง, 4 ทิศทาง600×600 มม. และรุ่นติดผนัง ปัจจุบัน DVM S2 มีจำหน่ายแล้วในยุโรป ประเทศจีน ตะวันออกกลาง อเมริกาเหนือ และเอเชีย

ช่วงความถี่ที่กว้างขึ้นเพื่อประสิทธิภาพของ WindFree ™ ที่ดีกว่า

DVM S2 เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมที่เหนือชั้น รวมถึงคอมเพรสเซอร์แบบ Scroll ที่มีเทคโนโลยี Advanced Flash Injection (AFI), Heat exchanger ที่ขยายใหญ่ขึ้น ทำให้ระบายความร้อนและปรับการไหลของสารทำความเย็นได้ดีขึ้น ใบพัดแบบฟันปลาหลายชั้น และโมดูลพลังงานที่พัฒนาใหม่  เทคโนโลยีการควบคุมมอเตอร์ขั้นสูงแบบ AFI ช่วยให้ช่วงความถี่กว้างขึ้น 10 ถึง 180Hz โดยค่าต่ำสุดของ 10Hz ใหม่นี้ (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่ 14Hz) ทำให้ระบบมีความเสถียรมากขึ้นที่ความถี่ต่ำ ซึ่งนำไปสู่ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของการทำความเย็นแบบ WindFree™ สำหรับการควบคุมอุณหภูมิให้ปราศจากลมปะทะตัว และค่าสูงสุดใหม่ที่ 180Hz ช่วยให้มั่นใจได้ว่าประสิทธิภาพการทำความเย็นก็ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

Heat Exchanger ที่ใหญ่ขึ้น และพัดลมแบบฟันปลา

เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่มีขนาดการทำความเย็นเดียวกันใน DVM S รุ่นปัจจุบัน พื้นที่การถ่ายเทความร้อนของ Heat Exchanger ในรุ่นใหม่ทั้งหมด มีขนาดใหญ่กว่าอย่างมีนัยสำคัญ รุ่นใหม่นี้จะได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของสารทำความเย็นที่สอดคล้องกับการไหลของอากาศ ยิ่งไปกว่านั้นพัดลมแบบฟันปลาที่ไม่เหมือนใคร ช่วยลดความปั่นป่วนของกระแสอากาศวน โดยใช้ขนาดฟันปลาที่แตกต่างกัน โดยพิจารณาถึงความเร็วอากาศที่ขอบและด้านในของใบพัด นอกจากนี้ Insulated Gate Bipolar Transistor (IGBT) ที่มีประสิทธิภาพสูง ยังช่วยลดการสูญเสียไฟฟ้าอีกด้วย

การออกแบบใหม่ของ DVM S2 นั้น ถูกหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้นและช่วยให้การทำงานเงียบลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ และทำด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่งกว่าและมีความคงทน ช่วงการทำความเย็นและแรงดันสถิตย์ภายนอก ได้รับการขยายเพื่อความยืดหยุ่นในการออกแบบ พร้อมกับการเพิ่มโหมดการทำงาน ยิ่งไปกว่านั้น DVM S2 ยังมีคุณสมบัติในการตรวจสอบระบบอินเวอร์เตอร์ในตัวเพื่อการบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการควบคุมสารทำความเย็น และระบบวิเคราะห์สภาพการติดตั้งอนุญาตให้ใช้ท่อสารทำความเย็นของเหลว (liquid pipe) ขนาดเล็กลง ซึ่งช่วยลดปริมาณสาร     ทำความเย็นที่ต้องใช้ในการติดตั้งลง 28% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

ความสามารถของ AI สำหรับการทำความเย็นที่ชาญฉลาดและเร็วขึ้น

ด้วยความสามารถของ AI เครื่องปรับอากาศ DVM S2 สามารถตรวจจับสภาพอากาศในอาคารเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนและการทำความเย็นที่ดีที่สุด ระบบควบคุมแรงดันต่ำของ AI จะเรียนรู้รูปแบบของการทำความเย็นและเข้าถึงอุณหภูมิที่ถูกตั้งค่าเป้าหมายไว้ได้เร็วขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานในห้องรู้สึกเย็นสบายตามอุณหภูมิที่ต้องการมากขึ้น ในขณะเดียวกัน AI High Pressure Control ยังคงรักษาความดันสูงที่เหมาะสม โดยทำการปรับตามสภาพแวดล้อมที่ถูกติดตั้ง AI Defrost Control เลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการทำละลายน้ำแข็ง และด้วยเหตุนี้จึงให้ความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นในระหว่างการทำความร้อน นอกจากนี้ อัลกอริทึม AI ขั้นสูงของ DVM S2 สามารถตรวจจับการรั่วไหลของสารทำความเย็นแบบเรียลไทม์และส่งการแจ้งเตือนได้ทันที เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและจัดการเครื่องปรับอากาศได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ลดทอนความสะดวกสบาย