บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว นิคอน คูลพิกซ์ W300 กล้องทรงประสิทธิภาพรุ่นล่าสุด ที่มอบความทนทานในการกันน้ำได้ลึกถึงระดับ 30 เมตร อีกทั้งยังกันกระแทกได้เทียบเท่าการตกจากที่สูงถึง 2.4 เมตร กล้องคูลพิกซ์ใหม่นี้โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และความสามารถรอบด้าน จึงพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการบันทึกภาพยนตร์ในระดับ 4K UHD

มร. โทรุ มัตสึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นักเดินทางสามารถพกพกกล้อง นิคอน คูลพิกซ์ W300 ใหม่นี้ติดกระเป๋าไปได้ทุกที่ เพราะไม่เพียงแค่ขนาดที่กะทัดรัดและมีความทนทานเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานมากมายเพื่อรองรับสถานการณ์หลากหลายรูปแบบ กล้องรุ่นนี้มีความสมบุกสมบันพร้อมรับมือกับกิจกรรมทั้งบนบกและในน้ำ ด้วยคุณสมบัติในการกันน้ำ กันกระแทก กันฝุ่น และทนต่อความหนาวเย็น แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมใดคุณก็สามารถบันทึกความทรงจำได้ทั้งในรูปแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวในระดับ 4K UHD

คุณลักษณะเด่นของกล้องคูลพิกซ์ W300

  • เพื่อนเดินทางที่วางใจได้ ทั้งบนพื้นดินและในน้ำ นักดำน้ำขาลุยจะชื่นชอบ กล้อง W300 เป็นพิเศษ ด้วยคุณสมบัติในการกันน้ำได้ที่ระดับความลึกถึง 30 เมตร โดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์เสริมใดๆ จึงสามารถมอบความพึงพอใจให้การบันทึกภาพสิ่งมีชีวิตที่น่าหลงใหลในท้องทะเลได้อย่างคล่องตัว ทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวีดีโอ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติด้านการกันกระแทกที่เสริมประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น สามารถทนแรงกระแทกจากระดับความสูงได้ถึง 2.4 เมตร ตัวกล้องที่แข็งแรงทนทานถูกออกแบบมาให้รับมือได้รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การทนต่อความหนาวเย็นที่ระดับอุณหภูมิ −10°C ความสามารถในการกันฝุ่น กันทราย ให้คุณสนุกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวล แม้จะอยู่บนหาดทราย เข้าป่า หรือปีนเขาไปในสถานที่ต่าง ๆ
  • กล้องตัวนี้มาพร้อมเลนส์ NIKKOR ที่สามารถซูมออพติคอลได้ถึง 5 เท่า ครอบคลุมมุมมองภาพตั้งแต่ระดับมุมกว้าง 24 มม. ไปจนถึงระดับเทเลโฟโต้ 120 มม.1 และขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/2.8 กับประสิทธิภาพในการซูมละเอียดแบบไดนามิค (Dynamic Fine Zoom2) ที่รองรับการซูมได้สูงสุดถึงราว 10 เท่า ให้ความละเอียดของภาพที่ระดับ 16.0 ล้านพิกเซล3 (โดยประมาณ) เซ็นเซอร์ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง (backside illumination CMOS sensor) และฟังก์ชั่นลดความสั่นไหว (vibration reduction, VR) อันทรงประสิทธิภาพ ช่วยลดความพร่ามัวจากการถ่ายภาพในขณะที่กล้องสั่นไหว หรือวัตถุที่เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายใต้น้ำ หรือภาพกิจกรรมกลางแจ้ง.
  • บันทึกทุกการเคลื่อนไหวในกิจกรรมกลางแจ้ง กล้องคูลพิกซ์ W300 ให้คุณสามารถบันทึกความเคลื่อนไหวอันน่าตื่นตาของพระอาทิตย์ขึ้นที่กำลังลอยพ้นยอดเขา หรือจะเป็นภาพหมู่ดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนในกิจกรรมแคมป์ไฟของคุณ รองรับการบันทึกภาพยนตร์ความละเอียดระดับ 4K UHD (3840×2160)/30p และในเวลาที่คุณต้องการถ่ายภาพใต้น้ำซึ่งจะมีสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คุณก็สามารถล็อคค่าแสงได้ด้วยฟังก์ชั่น AE lock เพื่อให้ได้ค่าแสงที่พอดีสำหรับวัตถุที่โฟกัสใต้น้ำอย่างง่ายดายไร้กังวล นอกจากนี้ กล้องคูลพิกซ์ W300 พร้อมความสามารถไม่เพียงแค่การบันทึกภาพยนตร์ในแบบ time-lapse เท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชั่นการบันทึกภาพยนตร์ในแบบ superlapse อีกด้วย
  • อุปกรณ์คู่ใจนักผจญภัย ไม่เพียงแต่จะมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเหมาะกับการพกพาไปในทุกที่    กล้องคูลพิกซ์ W300 ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่ได้รับการยกระดับให้เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นกริปจับกระชับมือและปุ่มลั่นชัตเตอร์ที่ใช้งานได้ง่ายถนัดมือแม้ใช้ในขณะใส่ถุงมือ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยปุ่มไฟ LED ใหม่ ช่วยให้สามารถใช้ไฟเสริมได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมรับมือกับการถ่ายภาพนิ่งและภาพยนตร์ได้ทันทีแม้ในที่มืด

และเพื่อเป็นการเติมเต็มประสบการณ์แห่งการผจญภัย กล้องคูลพิกซ์ W300 จึงมาพร้อมฟีเจอร์ Active Guide ใหม่ เพียงแค่กดปุ่ม “เครื่องมือ” (tool) ที่อยู่ด้านข้างของตัวกล้อง กล้องก็จะแสดงข้อมูลสำคัญ อาทิ ตำแหน่ง และความสูง (ระดับความลึกของน้ำ4) โดยทันที ข้อมูลด้านความสูงจากพื้นดินหรือระดับความลึกของน้ำสามารถแสดงออกมาเป็นรูปแบบกราฟได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่ข้อมูลสถานที่ลงในภาพถ่ายหรือภาพยนตร์ได้หลังจากที่บันทึก

คุณลักษณะเพิ่มเติม

  • รองรับการทำงานของ SnapBridge ช่วยให้อัพโหลดผลงานบนโซเชียล มีเดียได้อย่างง่ายดาย
  • มีระบบพรีโฟกัส และออโตโฟกัส (AF) แบบค้นหาเป้าหมาย ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพสะดวกและลื่นไหล
  • มี Scene Mode ให้เลือกมากมาย เพื่อให้กล้องสามารถปรับค่าต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ
  • มีโหมด Creative ที่จะช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพถ่ายตามจินตนาการเป็นเรื่องง่าย
  • มีให้เลือกทั้งแบบลายพราง สีส้ม สีเหลือง และสีดำ
  1. เทียบเท่าทางยาวโฟกัสในฟอร์แมต 35 มม. [135]
  2. อัตราการซูมที่ระบุไว้ในส่วนของ Dynamic Fine Zoom เป็นอัตราที่รวมการซูมแบบออพติคอลที่ตำแหน่งมุมกว้างสูงสุดกับการซูมแบบดิจิตอล
  3. อาจลดลงเมื่อมีการปรับแต่งภาพ
  4. เมื่อเลือกโหมดฉากใต้น้ำ และเมื่อกล้องตรวจจับได้โดยอัตโนมัติว่ากำลังอยู่ใต้น้ำเมื่ออยู่ในโหมดออโต้

และการครบรอบ 100 ปี นิคอน

นับจากการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2460 นิคอนได้เติบโตพัฒนาสู่ตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพทั้งในประเทศญี่ปุ่นและครอบคลุมภูมิภาคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญาการดำเนินงานของนิคอน “คุณค่าที่คู่ควรแก่การไว้วางใจและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์” นิคอนได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำโดยเสมอมา นิคอนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีในปี พ.ศ. 2560 นี้