หากยังจำกันได้ ของเล่นใหม่ที่ทิ้งท้ายไว้ที่งาน Adobe MAX ปีที่แล้วที่แฟน Adobe ตั้งตารอ วันนี้ไม่ต้องรออีกต่อไป Adobe Photoshop Camera พร้อมสร้างประสบการณ์การถ่ายรูปใหม่ให้กับคุณผ่านสมาร์ตโฟนที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! แอปกล้องถ่ายรูปอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ให้กับภาพถ่าย ที่มาพร้อมความสามารถในการถ่ายรูปที่น่าเหลือเชื่อให้กลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเลนส์สุดยูนีค การแต่งภาพแบบออโต้อย่างชาญฉลาด หลังจากที่เราเปิดให้ลงทะเบียนใช้ช่วงเบต้า พบว่ามีผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้เบต้าเวอร์ชันมากกว่า 122,000 แอคเคาท์ และมีผู้ใช้ถ่ายรูปกว่า 1.2 ล้านรูปผ่านแอปพลิเคชันพร้อมกับผู้ใช้ 3,000 คนที่ติด #photoshopcamera บนโซเชี่ยลมีเดีย ขอบคุณแฟน ๆ ที่ช่วยเพิ่มความร้อนแรงให้กับแอปพลิเคชันของเรา พวกเราก็รักคุณเช่นกัน!

ในปีนี้เรายังคงมุ่งมั่นสานต่อภารกิจ “Creativity For All” ความตั้งใจในการหาหนทางเพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถนำความคิดสร้างสรรค์มาใช้ได้ในชีวิตจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้ที่คอมมูนิตี้ของเรามองหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานขณะที่ยังไม่สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างเต็มที่ แอป Photoshop Camera จะมาช่วยตอบโจทย์ และปลุกไอเดียของทุกคนให้กลายเป็น “ครีเอเตอร์สุดคูล” ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว! เรายอมรับว่ารูป #NoFilter ที่ถ่ายผ่านเลนส์และมุมมองของตากล้องแบบไม่ปรับแต่งนั้น “เท่ เป็นธรรมชาติ และไม่เฟค” แต่วันนี้เราได้พัฒนาแอปนี้มาเพื่อให้ความสร้างสรรค์ของทุกคนได้ต่อยอดอย่างง่ายๆ ทำให้ภาพถ่ายมีชีวิตชีวามากขึ้น ให้ทุกคนสนุกกับการถ่ายรูปและแต่งรูปมากขึ้น เพิ่มลูกเล่นและมุมมองใหม่ ๆ ให้กับรูปถ่าย ด้วย #OnFilter “มีสไตล์ ไม่เหมือนใคร และไปให้สุด” ไม่หยุดแค่ไลค์หลักร้อย!

เราได้เพิ่มความมหัศจรรย์ให้กับกล้องด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ของ Photoshop พร้อมการประมวลผลอย่างชาญฉลาดด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้จับโฟกัสของภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น และภาพได้รับการปรับแต่งอย่างชาญฉลาดมากขึ้น เท่ขึ้น ทำให้ภาพ #NoFilter เป็น #OnFilter สุดคูลได้อย่างง่ายดาย Photoshop Camera ยังเป็นแอปถ่ายรูปแอปแรกที่สามารถเรนเดอร์รูปแบบอัตโนมัติให้เหมือนจริง และกลมกลืนไปกับแบ๊กกราวด์ได้แบบเรียลไทม์ ด้วยการผสานความสามารถของ Adobe Sensei และ Photoshop ที่โชว์ผลลัพธ์สุดว้าวได้ในทันที เพียงแค่ใช้นิ้วสไลด์หน้าจอ (swipe) หรือแตะ (tap) ก็จะได้ภาพที่สะกดสายตาเพื่อนๆ หรือเหล่าฟอลโลว์เวอร์ เพิ่มความฮ็อตในหน้า Feed ของคุณขึ้นมาทันที!

Photoshop Camera ยังมาพร้อมกับเลนส์และฟิลเตอร์สุดอะเมซซิ่งไม่ซ้ำใครให้ทุกคนได้เลือกใช้ รวมถึงเลนส์สุดยูนีคจากศิลปินตัวแม่ของวงการ เช่น นักร้องสาวมากความสามารถอย่าง Billie Eilish, Arden Rose นักแสดงและ YouTuber ชื่อดัง รวมถึงช่างภาพคนดังอย่าง Brandon Woelfel ไม่เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ยังได้สนุกกับเลนส์ใหม่ ๆ ที่เราจะอัปเดตให้ทุกคนได้ใช้กันทุกสัปดาห์!เพื่อให้คุณได้สนุกไปกับเลนส์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา

Photoshop Camera ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ท่านสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรี! ทั้งผู้ใช้งานทั้งระบบ iOS และ Android รีบถ่าย รีบแชร์ อย่าลืมติดใช้ #OnFilter และ #photoshopcamera คุณอาจได้เห็นรูปถ่ายของคุณโชว์อยู่บน @PhotoshopCamera เรารอชมผลงานพวกคุณอยู่!

หมายเหตุ: ดูรายชื่ออุปกรณ์ที่รองรับ Photoshop Camera ณ ตอนนี้ โดยฝั่ง iPhone จะต้องเป็นรุ่น 6s ขึ้นไปนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส