OnePlus แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการเป็นระยะเวลาสามปีกับทางแบรนด์ Hasselblad ผู้ผลิตกล้องในตำนาน เพื่อร่วมพัฒนาระบบกล้องสมาร์ตโฟนระดับเรือธงรุ่นต่อไปสำหรับ OnePlus ในอนาคต และทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันสร้างระบบกล้องที่ปรับปรุงใหม่สำหรับสมาร์ตโฟน นั่นคือ Hasselblad Camera for Mobile สำหรับ OnePlus 9 Series ซึ่งจะเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 23 มีนาคมนี้

นอกจากนี้ทาง OnePlus ยังประกาศแผนการลงทุนมากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงสามปีข้างหน้าเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการถ่ายภาพบนมือถือ และมอบประสบการณ์กล้องสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง

“OnePlus ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียมเหนือสิ่งอื่นใดเสมอ และในปี 2021 เรามุ่งที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานกล้องสมาร์ตโฟนสำหรับผู้ใช้ของเรา ด้วยความเชี่ยวชาญของพันธมิตรระดับตำนานอย่างแท้จริงในการผลิตกล้องอย่าง Hasselblad” Pete Lau ผู้ประธานกรรมบริหารและผู้ก่อตั้ง OnePlus กล่าว “ด้วยฮาร์ดแวร์ระดับแนวหน้าและระบบการถ่ายภาพของ OnePlus และความเชี่ยวชาญด้านสุนทรียศาสตร์ที่มีอยู่มากมายของ Hasselblad ในการถ่ายภาพแบบดั้งเดิม ผมมั่นใจว่า OnePlus 9 Series จะเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญในความสามารถของเราในการนำเสนอกล้องระดับพรีเมี่ยม”

“Hasselblad เชื่อในพลังของภาพและภารกิจของเราคือการผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีการถ่ายภาพต่อไป ด้วยเหตุนี้ Hasselblad จึงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับ OnePlus ซึ่งเป็นบริษัทนวัตกรรมที่แบ่งปันวิสัยทัศน์และความหลงใหลในเทคโนโลยีเดียวกัน ด้วยการร่วมมือกับ OnePlus เราหวังว่าจะนำการออกแบบที่โดดเด่นและคุณภาพของภาพที่โดดเด่นของ Hasselblad ไปอยู่ในมือของผู้คนจำนวนมากขึ้นและแบ่งปันความหลงใหลในการถ่ายภาพที่น่าทึ่งของเรา” Jon Diele รองประธานของ Hasselblad กล่าว

Hasselblad Camera for Mobile: ระบบกล้องรุ่นใหม่ของสมาร์ตโฟนเรือธง OnePlus

เป็นเวลากว่า 80 ปีที่ Hasselblad ผู้บุกเบิกการนำเทคโนโลยีกล้องประสิทธิภาพสูงมาเป็นกล้องและเลนส์ดิจิทัลขนาดกลางที่เป็นที่ยอมรับในโลก ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียและกลไกที่แม่นยำซึ่งได้รับความไว้วางใจจากช่างภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและได้ถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกรวมถึงก้าวแรกของมนุษย์บนดวงจันทร์

ตอนนี้ด้วยความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างใกล้ชิด OnePlus และ Hasselblad จะทำงานร่วมกันเพื่อส่งมอบระบบกล้องที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดบนสมาร์ตโฟน OnePlus ในอนาคตรวมถึง OnePlus 9 Series ที่กำลังจะมาถึง

ความร่วมมือนี้จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในช่วงสามปีข้างหน้า โดยเริ่มจากการปรับปรุงซอฟต์แวร์ รวมถึงการปรับแต่งสีและการปรับเทียบเซ็นเซอร์และขยายไปยังมิติอื่น ๆ ในอนาคต ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันกำหนดมาตรฐานเทคโนโลยีของประสบการณ์กล้องมือถือและพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อปรับปรุง Hasselblad Camera for Mobile อย่างต่อเนื่อง ทั้งสองบริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งมอบเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ OnePlus อย่างรวดเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันก็ร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงประสบการณ์และคุณภาพของผู้ใช้ในระยะยาว

สิ่งที่ท้าทายที่สุดของการทำงานร่วมกันในครั้งนี้คือ การปรับเทียบสีขั้นสูง พัฒนาร่วมกันโดย OnePlus และ Hasselblad ในช่วงหลายเดือนของการตรวจสอบและปรับแต่งอย่างละเอียดในการสร้างระบบสีใหม่นี้ – Natural Color Calibration with Hasselblad – มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ได้สีที่แม่นยำและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นในภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้องเรือธงของ OnePlus นอกจากนี้ยังจะเป็นมาตรฐานใหม่ของ OnePlus สำหรับการปรับเทียบสีสำหรับกล้องสมาร์ทโฟนในอนาคต

และสำหรับโหมดโปรรูปแบบใหม่กับการปรับเทียบเซ็นเซอร์ระดับชั้นนำของ Hasselblad มาสู่สมาร์ตโฟนเป็นครั้งแรก ทำให้ได้สีที่แม่นยำและเป็นธรรมชาติอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อให้ได้ภาพที่สามารถนำไปปรับใช้งานต่อได้จริง Hasselblad Pro Mode ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้งานแบบใหม่ที่ใช้ซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพของ Hasselblad เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับรูปลักษณ์ ประสบการณ์และความรู้สึกที่แท้จริงของ Hasselblad นอกจากนี้ยังช่วยให้ช่างภาพมืออาชีพสามารถควบคุมการปรับแต่งภาพถ่ายอย่างละเอียดได้ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมความสามารถในการปรับ ISO, โฟกัส, เวลาเปิดรับแสง, ไวต์บาลานซ์และอื่น ๆ อีกมากมาย ผู้ใช้ยังสามารถใช้รูปแบบไฟล์ RAW 12 bit เพื่อให้ได้สีที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและช่วงไดนามิกที่สูงขึ้น

ลงทุนกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ: ความมุ่งมั่นระยะยาวเพื่อการถ่ายภาพมือถือขั้นสูง

นอกเหนือจากการร่วมพัฒนา Hasselblad Camera for Mobile บนสมาร์ตโฟนเรือธง OnePlus ในอนาคตด้วย Hasselblad แล้ว OnePlus ตลอดระยะเวลาสามปีเพื่อเสริมศักยภาพความสามารถของกล้องให้ดียิ่งขึ้น การลงทุนในครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาหลาย ๆ ด้านเพื่อปรับปรุงความสามารถของ OnePlus ในการนำเสนอเทคโนโลยีกล้องที่ล้ำสมัยระดับพรีเมียมให้กับผู้ใช้ ซึ่งรวมถึง:

  • การพัฒนาห้องปฏิบัติการวิจัยพัฒนาที่สำคัญอีก 4 แห่งทั่วโลก รวมถึงห้องปฏิบัติการด้านนวัตกรรมใหม่อีก 2 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น
  • การบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนสำหรับระบบกล้อง OnePlus ในอนาคต เช่น กล้องพาโนรามาที่มีมุมมอง 140 องศา เทคโนโลยีเลนส์ T สำหรับโฟกัสที่รวดเร็วดุจสายฟ้าในกล้องหน้า และเลนส์อิสระ freeform lens – ที่จะเปิดตัวครั้งแรกใน OnePlus 9 Series ซึ่งช่วยขจัดความผิดเพี้ยนไม่สมจริงของขอบภาพในภาพมุมกว้าง (ultra-wide)

“วันนี้ถือเป็นวันที่น่าจับตามองที่สุดสำหรับความก้าวหน้าของกล้อง OnePlus และที่สำคัญกว่านั้นคือสำหรับผู้ใช้ OnePlus ทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในระยะยาวของเราในการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาขั้นสูงและเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ล้ำสมัย เราหวังว่าจะสร้างความมั่นคงให้ตัวเองในฐานะผู้นำคนใหม่ในด้านการถ่ายภาพบนมือถือ”

Kinder Liu ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ OnePlus และหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนากล่าว

การเปิดตัว OnePlus 9 Series: จะมอบประสบการณ์ระดับเรือธงของ OnePlus ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

การนำเสนอความก้าวหน้าในการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟน OnePlus 9 Series จะรวบรวมการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมี่ยมและซอฟต์แวร์ที่รวดเร็ว และลื่นใหลของ OnePlus เข้าด้วยกัน ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพของ Hasselblad สำหรับระบบกล้อง OnePlus ที่ล้ำหน้าที่สุด – the Hasselblad Camera for Mobile

OnePlus 9 Series จะใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX789 ที่ถูกออกแบบมาให้กับ OnePlus โดยเฉพาะ ด้วยไฟล์ RAW 12 bit ทำให้มีสีสันมากขึ้นกว่าเดิมถึง 64 เท่า มอบสีที่สดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น ระดับช่างภาพมืออาชีพสำหรับการปรับแต่งแก้ไขภาพเพิ่มเติม นอกจากนี้ the Hasselblad Camera for Mobile ยังนำเสนอการบันทึกวิดีโอ HDR ที่ได้รับการปรับปรุงและรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 120FPS และ 8K 30FPS

งานเปิดตัว OnePlus 9 Series ทั่วโลกจะถ่ายทอดสดทางออนไลน์ในวันที่ 23 มีนาคมเวลา 10.00 น. ET ที่ https://www.oneplus.com/launch ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ฟอรัมและช่องทางโซเชียลมีเดียของ OnePlus อย่างเป็นทางการ