OPPO Find X7 Ultra โทรศัพท์ที่มีกล้องขั้นสุดยอด ได้รับรางวัล Gold Camera จาก DXOMARK โดยครองอันดับหนึ่งในการจัดอันดับกล้องสมาร์ตโฟน เมื่อรวมความก้าวหน้าครั้งแรกของโลกในด้านฮาร์ดแวร์กล้องเข้ากับระบบกล้อง HyperTone อันทรงพลังของ OPPO การถ่ายภาพด้วยการประมวลผลที่ล้ำสมัย และการปรับแต่ง Hasselblad ระดับมืออาชีพ ทำให้ OPPO Find X7 Ultra ได้รับคะแนนกล้องโดยรวมที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันที่ 157 โดยมีคะแนนย่อยที่สร้างสถิติ – คะแนนสำหรับโบเก้ และคะแนนย่อยวิดีโอสูงสุดของสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ทุกรุ่น

ประสบการณ์กล้องที่ยอดเยี่ยมในทุกสภาวะ 

ระบบกล้องอันน่าทึ่งของ OPPO Find X7 Ultra ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในสถานการณ์จริงมากมาย สมาร์ตโฟนมักประสบปัญหาในการถ่ายภาพในร่มด้วยแสงผสมและแสงประดิษฐ์ แต่ OPPO Find X7 Ultra ทำได้ดีเยี่ยมในการทดสอบของ DXOMARK ด้วยคะแนนที่สร้างสถิติในสภาวะต่าง ๆ ไม่ว่าจะถ่ายในร่ม เวลากลางคืน หรือถ่ายภาพหมู่กับเพื่อนและครอบครัว ทั้งหมดนี้ก็สามารถแสดงให้เห็นถึงพลังและประสิทธิภาพของระบบกล้อง HyperTone ของ OPPO ได้

 “ประสิทธิภาพของกล้องของ OPPO Find X7 Ultra นั้นยอดเยี่ยมในการทดสอบทั้งหมดของเรา ด้วยการเรนเดอร์ภาพพอร์ตเทรตที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการซูม และการรักษารายละเอียดที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันสำหรับทั้งภาพถ่ายและวิดีโอ” – Olympe Corblet, Image Science Engineer/Product Owner, DXOMARK

A close-up of a camera

Description automatically generated

การถ่ายโบเก้ 

โหมด Hasselblad Portrait ของ OPPO Find X7 Ultra ได้รับการยอมรับจาก DXOMARK ว่ามีความโดดเด่น โดยครองอันดับหนึ่งในบรรดาสมาร์ตโฟนทั้งหมด ไฮไลท์โบเก้ประกอบด้วยการแบ่งส่วนพื้นหน้า วัตถุ และพื้นหลังที่แม่นยำ โดยมีสิ่งแปลกปลอมน้อยที่สุด การสร้างโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติและผลลัพธ์ที่มีรายละเอียดมากกว่าโหมดพอร์ตเทรตของคู่แข่ง

การถ่ายภาพพอร์ตเทรตระดับโลกนี้เกิดขึ้นได้ด้วยโหมด Hasselblad Portrait ใหม่ ซึ่งสร้างสรรค์โดย OPPO ร่วมกับ Hasselblad เพื่อนำสไตล์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตแบบคลาสสิกมาสู่ OPPO Find X7 Ultra โดยโหมดพอร์ตเทรตของ OPPO Find X7 Ultra จะจับภาพที่ทางยาวโฟกัสสี่ทาง 23 มม., 44 มม., 65 มม. และ 135 มม. แต่ละเลนส์ได้รับการปรับเทียบกับเลนส์ Hasselblad ที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างโบเก้แบบภาพยนตร์ที่มีความลึกในส่วนหน้าและส่วนลึกของพื้นหลัง ซึ่งสามารถจดจำเส้นผมเพียงเส้นเดียวเพื่อความแม่นยำสูงสุด

สำหรับวิดีโอ 

สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์รุ่นเดียวที่ได้รับคะแนนวิดีโอ DXOMARK ที่ 156 นอกเหนือจากคะแนนสูงสุดในการจัดการเสียงรบกวนของสมาร์ตโฟนทุกรุ่น การจับภาพวิดีโออันทรงพลังของ OPPO Find X7 Ultra ตอกย้ำสถานะในฐานะแชมป์ด้านการถ่ายภาพและผู้ทรงพลัง เครื่องมือสำหรับผู้สร้างและผู้สร้างภาพยนตร์ ด้วยเซ็นเซอร์กล้องขั้นสูง OPPO Find X7 Ultra ยังสามารถจับภาพวิดีโอ Dolby Vision HDR 10 บิตที่ความละเอียด 4K พร้อมการเปลี่ยนผ่านกล้องทั้งสี่ได้อย่างราบรื่นเพื่อประสบการณ์กล้องวิดีโอระดับมืออาชีพ

Hands holding a camera with a circular lens

Description automatically generated

สุดยอดกล้องโทรศัพท์ 

การค้นพบของ DXOMARK ยืนยันว่า OPPO Find X7 Ultra คือสุดยอดกล้องโทรศัพท์ ด้วยกล้อง 50MP สี่ตัวพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ โดยหนึ่งตัวเปิดตัวเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วรุ่นที่สองของ Sony สำหรับมือถือ และอีกสองตัวเป็นกล้องซูมแบบปริทรรศน์ โดยเชื่อมช่องว่างการซูมระหว่างทางยาวโฟกัสแบบออปติคอลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนบนสมาร์ตโฟน ระบบภาพระดับโลกนี้สร้างประสบการณ์การถ่ายภาพและวิดีโอที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ดังนั้นคุณจึงสามารถจับภาพผลงานชิ้นเอกชิ้นต่อไปของคุณได้อย่างมั่นใจ พร้อมชนะทุกคู่แข่ง

Disclaimer: Based on DXOMARK report released on March 13, 2024.