สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทยจัดงาน “National Coding Day” ระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ไบเทค บางนา เพื่อสร้างความตระหนักและการรับรู้ในการประยุกต์ใช้ Coding หรือทักษะการพัฒนาโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหาเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีของภาคอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและลดค่าใช้จ่ายสำหรับภาคเอกชน

อีกทั้งสร้างความตระหนักในการพัฒนาศักยภาพของทุกสายอาชีพด้วย Coding ในยุคที่ Coding นั้นไม่จำกัดเฉพาะอาชีพสายด้านนี้โดยตรงแล้ว ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทั้งหน่วยงานเอกชน ผู้ประกอบการ และสถานศึกษา ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น โปรแกรมควบคุมระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ที่เป็นสาธารณประโยชน์ต่อประชาชนในวงกว้าง อีกทั้งยังส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่สถานศึกษา ประชาชนผู้ที่สนใจ อาทิ การจัดประชุมวิชาการภายในประเทศ การแข่งขัน National Coding Challenge ของเด็กนักเรียนระดับปฐมวัย ถึงมัธยมศึกษา กิจกรรม Workshop การจัดงานแสดงสินค้า (Exhibition) และอื่น ๆ 

รวมตัวชาวโปรแกรมเมอร์ไว้มากที่สุดในไทย รวบรวม Community ที่หลากหลายมากันครบ ทั้ง Low Code, No Code, AI Marketing, Agile, DevOps, Frontend, Data Science, Flutter, Security, Tester, UX, Serverless, Software Delivery, RPA, Golang, VueJS ส่วนใครที่อยากหางานใหม่ หรือสนใจเปลี่ยนสายงาน งานนี้จะพาคุณไปพบกับตำแหน่งงานมากมายที่เปิดรอรับ Candidate จำนวนมาก ทั้งบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จะมาตั้งบูธโชว์ Product และ service กันเต็มที่ และ จะมาพร้อมตำแหน่งว่าง อาทิ Huawei,  Amazon Web Service (AWS) และ บริษัทชั้นนำในประเทศ ทั้ง Krungsri, KBTG, ODDS, TBN Coporation และ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีอีก 3 การแข่งขันสุดเร้าใจได้แก่

Bangkok Opensource Hackathon – รวมพลังชาวโปรแกรมเมอร์มาพัฒนาสร้างความแตกต่างให้สังคมกรุงเทพมหานครพร้อมกัน เพื่อสร้างเมืองที่น่าอยู่ด้วยมือเราเอง

National Whitehat Challenge 2023 – การแข่งขันของชาว Hacker สายคุณธรรมที่จะรวมเอาผู้เก่งกาจในแวดวง Security มาแข่งขันชิงชัยกันในโซน Red Team อยากรู้ว่า Hacker ตัวจริงเค้า Hack กันยังไงลองแวะไปเยี่ยมเยียนได้

National Coding Challenge 2023 – การแข่งขันของนักเรียนตั้งแต่อายุ 5 ปี (Unplugged Coding) ไปจนถึงอายุ 18 ปี ซึ่งมีทั้งการแข่งขันเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ และการแข่งขันเขียนโปรแกรม Python จะมาชิงชัยกันเพื่อชิงถ้วยรางวัลจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เด็กเหล่านี้จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติต่อไป

สามารถซื้อบัตรตอนนี้แล้วไปเข้าชมได้ทันที และนักเรียนนักศึกษาลงทะเบียนเข้าฟรี อีกทั้งสามารถเข้างาน DevOps BKK, FrontEnd BKK ได้อีกด้วย

ซื้อบัตรเข้างานได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/National-Coding-Day

นักเรียน/นักศึกษาเข้างานฟรี กดบัตร “Student”