WELOVEBOOKING  ตอกย้ำความเชื่อมั่นนวัตกรรมระบบบริหารจัดการตั๋วแบบครบวงจร ยกระดับเทคโนโลยีสัญชาติไทย ลงนามผนึกกำลัง KING POWER MAHANAKHON ร่วมพัฒนาระบบบริหารจัดการตั๋วแบบครบวงจรทั้ง Onsite และ Online แก้ปัญหาการใช้งาน Platform จากต่างประเทศ โชว์ศักยภาพความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ในยุค New Normal อันเนื่องมาจากผลกระทบการระบาดของโรค Covid-19

นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระบบจองตั๋วแบบครบวงจรสัญชาติไทย WELOVEBOOKING เปิดเผยว่า “วิกฤติ Covid-19 ทำให้หลายธุรกิจรวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวต้องหยุดชะงัก ไม่สามารถดำเนินกิจการได้ ด้วยมาตราการล็อกดาวน์ แต่หากมองอีกด้านหนึ่ง นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ในการที่จะได้ทำการปรับปรุงพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ ได้เต็มที่ เพราะเป็นสิ่งสำคัญเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถรองรับลูกค้าที่จะมาใช้บริการหลังเปิดประเทศภายใต้วิถีชีวิต New Normal ที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานพร้อมกับการ ทำ Digital transform ขององค์กร

โดยยักษ์ใหญ่อย่าง คิง เพาเวอร์ มหานคร (KING POWER MAHANAKHON) ที่มีศักยภาพพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยสถานที่โดดเด่นเป็น Landmark  มีจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์สามารถมองเห็นกรุงเทพมหานครได้แบบ 360 องศา บน Rooftop Bar และมีลิฟท์มัลติมีเดียความเร็วสูง,พื้นกระจกลอยฟ้า ที่สูงเหนือพื้น 310 เมตร เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนมหานครแห่งนี้ ให้ความสนใจเป็นลำดับต้น ๆ ซึ่งก็ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาระบบการให้บริการตั๋วผ่านทั้งช่องทาง Onsite และ Online สำหรับรองรับการเดินทางมาท่องเที่ยว มหานคร สกายวอล์ค หลังการเปิดประเทศ จึงได้เกิดความร่วมมือกัน ระหว่าง WELOVEBOOKING ที่ได้ลงนามสัญญาเข้าร่วมพัฒนาระบบการจัดการตั๋วแบบครบวงจร ให้แก่ KING POWER MAHANAKHON  ในหลากหลายส่วนงานของการให้บริการ เช่น ระบบจอง ณ จุดจำหน่ายตั๋ว ที่จะช่วยรองรับผู้ที่เข้าใช้บริการ ณ สถานที่ท่องเที่ยว

โดยสามารถให้บริการจองตั๋วผ่านพนักงาน (Onsite Booking) หรือผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วด้วยตนเองได้ผ่านตู้ให้บริการอัตโนมัติ (Kiosk Booking) รวมไปถึงระบบจองจำหน่ายตั๋วผ่านเว็บไซต์ ที่สามารถรองรับการจองตั๋วได้จากทั่วทุกมุมโลก ตลอด 24 ชม. (Online Booking) และอีกส่วนสำคัญนั่นคือ ระบบบริหารจัดการตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ ที่สามารถให้ตัวแทนจำหน่ายบริหารจัดการจองตั๋วได้ด้วยตนเองแบบง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ (Agent Online) โดยในส่วนของการป้องกันความปลอดภัยในการเข้าใช้งานนั้น จะมีการตรวจสอบผ่านระบบตรวจสอบการใช้งานตั๋ว (Check-in Application) ซึ่งในทุกระบบข้างต้นนั้น จะถูกเชื่อมต่ออยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน (One Solution Service) ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวที่อาคาร คิง เพาเวอร์ มหานครนั้น ได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่เริ่มการจอง การจ่าย และการเข้าใช้งาน เพื่อลดความแออัดในการเข้าคิวจองซื้อตั๋ว ทำให้ลดภาวะความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการอีกรูปแบบหนึ่งที่จะเข้ามาตอบโจทย์การใช้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวในยุค New Normal

ในการใช้ระบบ Ticketing Management System (TMS) นั้น เป็นการช่วยให้การจัดการจำหน่ายตั๋วเกิดประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายได้ตลอด 24 ชม. ช่วยลดต้นทุนได้ทั้งเวลาและทรัพยากร การมีข้อมูลมาใช้ในการบริหารจัดการและตัดสินใจได้แบบ Realtime  ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการขายจากตั๋วกระดาษอย่างเดียว มารองรับการให้บริการขายตั๋วผ่านรูปแบบดิจิทัล QR E-Ticket เพื่อความสะดวกสบายรวดเร็ว ในการจองและใช้งานตั๋วมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการลดการทำงานที่ผิดพลาด ซ้ำซ้อน อันเกิดขึ้นจากคนได้อีกด้วย ทั้งนี้เรื่องการใช้งาน Software หรือ Platform จากต่างประเทศก็จะมีข้อจำกัดอยู่หลายประการ ที่หลายผู้ประกอบการประสบปัญหาอยู่ทั้งทางด้าน ราคา (Price) , การปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับธุรกิจ (Customize), การดูแลจัดการระบบ (Service Support) ล้วนแล้วแต่มีความยุ่งยากในการดำเนินงานและการติดต่อประสานงาน จากหลากหลายเหตุผลเหล่านี้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างกลับมาเป็นกำไรที่เพิ่มขึ้นได้กว่า 40% แบบก้าวกระโดด

ทั้งนี้ทาง WELOVEBOOKING มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างสูงที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสัญชาติไทย เพื่อร่วมผลักดันให้ธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้สามารถกลับมาเติบโตได้ในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน” นายวิโรจน์กล่าวปิดท้าย