การสร้างความสัมพันธ์เพื่อใกล้ชิดกับคนรักของเรานั้นทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะทำอาหารร่วมกัน ดื่มไวน์ใต้แสงเทียน หรืออาจจะเป็นเรื่องง่ายๆ อย่าง “การนั่งดูซีรีส์ด้วยกันบนโซฟาตัวโปรด”

จากงานวิจัยล่าสุดของทางมหาวิทยาลัย Aberdeen ในสก๊อตแลนด์ค้นพบว่า การนั่งดูทีวีซีรีส์ ภาพยนตร์ หรือหนังร่วมกับคนรักของเรา จะช่วยให้ทั้งคู่นั้นใกล้ชิดกันมากขั้นอีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะมีพบเจอกลุ่มเพื่อนใหม่ๆ ที่มีรูปแบบใกล้เคียงกัน
o-couple-watching-movie-facebook

หนึ่งในนักวิจัยในงานดังกล่าวได้เคยเขียนบทความเกี่ยวกับงานวิจัยของตนไว้ในวารสาร the Journal of Social and Personal Relationships ไว้ว่า “แต่ก่อนนั้น การแบ่งปันเรื่องราวที่พบเจอในสังคมให้คู่รักฟัง ยังคงอยู่ในแนวคิดและเงื่อนไขของช่วงระยะเวลาของความสัมพันธ์ว่ายาวนานพอหรือไหมกว่าที่จะแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ  ให้คนๆ นั้นได้รับรู้ แต่ในปัจจุบันได้มีปัจจัยด้านสื่อหลายๆ อย่างที่ทำให้การความสัมพันธ์ของคู่รักนั้นยืดหยุ่น และเติมเต็มความรู้สึกให้กันและกันได้ง่ายกว่าเดิม และเมื่อคนสองคนมีสิ่งเชื่อมโยงเข้าหากันแล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็จะใกล้ชิดมากขึ้น ผ่านการแบ่งปันเรื่องราวอันหลากหลายที่ทั่งคู่พบเจอในสังคม ซึ่งนั่นนำไปสู่การพบเจอกลุ่มเพื่อนใหม่ๆ ที่ทั้งคู่ต้องการเหมือนกัน”

การรับชมซีรีส์ร่วมกันบ่อยๆ จะก่อให้เกิดการพูดคุยถึงตัวละครภายในหรือองค์ประกอบต่างๆ ในเรื่องเหล่านั้น และจะได้ถกเถียงกันถึงสิ่งที่เขาทั้งสองชอบและไม่ชอบในตัวละครหรือซีรีส์เรื่องนั้นๆ ซึ่งจะนำไปสู่การแบ่งปันความชอบและพฤติกรรมของกันและกันไปในตัว เพราะฉะนั้นลองหาเวลาว่างนั่งดูละครบ้านเราหรือจะซีรีส์ฝรั่ง เกาหลี ฯลฯ กับแฟนเราดูนะครับ ไม่แน่นะคุณสองคนอาจจะรักและสนิทสนมกันมากขึ้นไปอีกก็เป็นได้ (ผู้เขียนแนะนำ Game of Thrones เพราะเป็นติ่งเรื่องนี้ อิอิ)

Credit: Quartz