นี่อาจเป็นนวัตกรรมที่ใครหลายๆคนกำลังมองหา หรือเฝ้ารอกันมานานกับกางในแบบใหม่ที่ซักเพียงแค่ 2 ครั้งต่อเดือนก็เกินพอสำหรับการทำความสะอาดแล้ว เห้ย! อะไรมันจะขนาดนี้ คุณอาจคิดว่านี่เป็นนวัตกรรมที่เกิดมาเื่อคนขี้เกียจใช่ไหมละ แต่รู้ไหมว่าความเป็นจริงแล้วนวัตกรรมนี้เกิดมาเพื่อสิ่งแวดล้อมของเราต่างหาก

Mads Fibiger ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Organic Basics กล่าวว่า นวัตกรรมใหม่นี้เป็นการปฏวัติวงการเสื้อผ้าให้ยั้งยืนขึ้น ก่อนหน้านี้เราทุกคนล้วนสิ้งเปลืองทรัพสิน และทรัพยากรมากมายในการซื้อชุดชั้นในราคาแพง และการทำความสะอาดมัน และการลดจำนวนการซักชุดชั้นในเหลือเพียง 2-3 ครั้ง/สัปดาห์สามารถช่วยลดการใช้ทรัพยากรลงไปได้มากทีเดียว นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของกางเกงชั้นในนี้

ตัวกางเกงชั้นในนี้ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 100% และทำการเคลือบด้วยงินที่ได้รับการรับรองจาก Bluesign สำหรับการนำเงินมาใช้ผสมผสานกับสิ่งทอ จึงสามารถช่วยต้านแบคทีเรีย และลดกลิ่นได้มากถึง 99.9% ด้วยเทคโนโลยีการถักทอไร้รอยต่อจากอิตาลีคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะสวมใส่ได้อย่างสบายแม้ใส่เป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้นวัตกรรมใหม่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลา ประหยัดเงิน รวมถึงช่วยประหยัดน้ำเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้เช่นกัน

เป็นเวลานานที่อุสาหกรรมสิ่งทอส่งผลกระทบเชิงลบต่อสิ่แวดล้อม จากข้อมูลจากมูลนิธิ Ellen MacArthur ระบุว่า ในปี 2050 อุสาหกรรมสิ่งทอจะเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานเป็นสามเท่าและคิดเป็น 26% ของการปล่อยมลพิษทั่วโลก นี่อาจถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปฏิวัติกางเกงชั้นในเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม!

เกือบลืมไป! ใครที่อยากลองซื้อมาใส่ก็ลองหาดูได้ราคาแพ็คของกางเกงชั้นในผู้ชายอยู่ที่  $64 ส่วนของผู้หญิง $56 นะคะ

อ้างอิง