การใช้อินเตอร์เน็ทบนเครื่องบินอาจจะดูเป็นเรื่องที่ห่างไกลสำหรับสายการบินในประเทศเรา แต่สำหรับสายการบิน American Airline ตอนนี้เค้าพัฒนาไปไกลกว่าที่เราคิด จากการเชื่อมต่อสัญญาณจากบนภาคพื้นดิน ตอนนี้เค้าสามารถใช้ดาวเทียมเป็นตัวเชื่อมต่อ WiFi เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารบนเครื่องได้แล้ว

American Airline ได้ทำการปรับการให้บริการระบบอินเตอร์เน็ทผ่านสัญญาณดาวเทียมที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทุกคนได้ทุกค่าย บนเครื่องบินช่วงลำแคบ 700 กว่าลำที่เดินทางภายในประเทศเป็นหลัก ในการให้บริการจะมีดาวเทียมสองดวงคือ Gogo 2Ku หรือ ViaSat Ka คอยส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ทให้กับคุณขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน ซึ่งมันทั้งเร็วกว่า และดีกว่าการให้บริการ WiFi จากระบบภาคพื้นแบบเก่าที่ให้บริการในเครื่องบินช่วงลำกว้างเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ทางสายการบินยังมือแผนที่จะติดตั้งปลั๊กไฟให้ผู้โดยสารทุกๆที่นั่ง พร้อมทั้งอุปดรณ์อำนวยความสะดวกทางด้านไอทีอื่นๆให้แก่ผู้โดยสาร Two-Class อีกด้วย

ในขณะที่ในหลายๆประเทศจะต้องจ่ายค่าบริการพิเศษเพื่อที่จะได้ใช้อินเตอร์เน็ทบนเครื่องบิน แต่ตอนนี้ American Airline กำลังทำให้การใช้อินเตอร์เน็ตบนเครื่องเป็นเรื่องปกนติของผู้โดยสารทุกคนแล้ว

อ้างอิง