ข่าวนี้อาจเป็นข่าวร้ายสักหน่อยสำหรับแฟน ๆ ที่รอภาคต่อของ Edge of Tomorrow (2014) หนังไซไฟไอเดียเจ๋ง Live Die Repeat ที่เคยมีข่าวว่าจะมีภาค 2 เพียงแต่รอให้ 3 เสาหลักของหนังอย่างนักแสดง Tom Cruise นางเอก Emily Blunt และผู้กำกับ Doug Liman กลับมาคิวว่างตรงกันเสียก่อน แต่รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า Cruise ได้ลัดคิว Liman ให้มากำกับหนังเรื่องใหม่ของเขาที่จะไปถ่ายทำกันในอวกาศ และจะทำให้ Cruise กลายเป็นนักแสดงคนแรกของโลกที่ได้ถูกบันทึกสถิติถ่ายทำหนังในอวกาศได้สำเร็จ (ในขณะที่ James Cameron จะดำดิ่งไปให้ลึกกับการถ่ายทำสุดล้ำใต้มหาสมุทรใน Avatar 2 Cruise ก็จะขอฉีกไปให้สูงสุดบนอวกาศแบบคนละทาง)

ผู้กำกับ Doug Liman และนักแสดง Tom Cruise

ได้มีการประกาศข่าวออกมาก่อนหน้านี้ สำหรับทีมหนุ่ม ๆ รุ่นใหญ่ ที่มีความทะเยอทะยานระดับทะลุโลกกันทั้งทีม ไล่ตั้งแต่ Tom Cruise วัย 57 ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงที่ชอบเล่นฉากผาดโผนโดยไม่ใช้นักแสดงแทนหรือสตันท์แมนเองในหนังเกือบทุกเรื่องเช่น Mission Impossible ที่กระโดดร่มเอง กระโดดข้ามตึกเอง หรือเกาะเครื่องบินขึ้นไปบนฟ้าเอง หรือในหนังอย่าง Top Gun: Maverick ที่เขาขับเครื่องบินไอพ่นจริงด้วยตัวเอง (แม้ว่าอายุจะเข้าใกล้วัยแซยิดแล้วก็ตาม)

Tom Cruise ขับเครื่องบินไอพ่นเองใน Top Gun: Maverick

กับอีกคนก็คือมหาเศรษฐีนักประดิษฐ์อย่าง Elon Musk วัย 49 ปี ที่จะสนับสนุนจรวด Space X ร่วมกับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือ NASA ในการพา Cruise ขึ้นไปถ่ายทำหนังเรื่องใหม่ ที่เจ้าตัวออกมายืนยันเองแล้วว่า ไม่ใช่ภาคต่อของ Mission Impossible อย่างแน่นอน (ในวันนี้ 27 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ) จรวด  SpaceX Falcon 9 ของ Musk จะส่งนักบินอวกาศสองคนขึ้นสู่อวกาศครั้งแรกในรอบหลายปีของมนุษยชาติ)

Tom Cruise มักจะมีผู้กำกับและทีมงานสร้างหนังคู่ใจ ทีมแรกก็คือ Christopher McQuarrie ที่กำกับเขามาตั้งแต่ Mission Impossible: Rogue Nation (2015) หรือภาค 5 ไปจนถึงภาค 8 ที่จะออกฉายในปี 2022 และยังเป็นผู้ดูแลบทหนังของ Cruise ในช่วงหลัง ๆ เกือบทุกเรื่อง ทั้ง Jack Reacher (2012) , Edge of Tomorrow (2014) และ Top Gun: Maverick (2020)

เงาของผู้กำกับ Christopher McQuarrie ในกองถ่าย Mission Impossible: Fall Out (2018)
Christopher McQuarrie, Tom Cruise และ Henry Carvil

ส่วน Doug Liman ก็คือ ผู้กำกับที่เคยทำงานด้วยกันมาแล้วคือ Edge of Tomorrow และ American Made (2017) รวมถึงยังมีหนังที่เข้าชื่อว่าจะกำกับ Cruise อีกเรื่องอย่าง Luna Park ที่คงจะต้องเลื่อนกันออกไปก่อน Liman สร้างชื่อเสียงมาจากงานกำกับหนัง The Bourne Identity (2002) และ Mr. & Mrs. Smith (2005) Liman จะอำนวยการสร้างหนังเรื่องใหม่ที่ถ่ายทำในอวกาศนี้ร่วมกับ Cruise รวมถึงได้เริ่มเขียนบทร่างแรกของหนังแล้วด้วยในตอนนี้

ผู้กำกับ Doug Liman ใน Edge of Tomorrow (2014)
ผู้กำกับ Doug Liman ใน American Made (2017)

Liman อยู่ระหว่างเก็บงานหนัง Chaos Walking ในห้องตัดต่อตอนนี้ หนังนำแสดงโดย Daisy Ridley จาก Star Wars และ Tom Holland จาก Spider-Man ที่เจอปัญหาถ่ายซ่อมลากยาวต่อกันมาก (เจอช่วงโควิดไปด้วยพอดีเลยไม่ต้องรีบ) ส่วน Tom Cruise อยู่ระหว่างรอหนัง Top Gun: Maverick เลื่อนฉายจากมิถุนายนไปเป็น 23 ธันวาคม และเตรียมกลับไปถ่ายทำ Mission Impossible ภาค 7 ช่วงเดือนกันยายนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส