FBI ได้รับรายงานเมื่อวันอาทิตย์ 31 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ว่า เมื่อเวลา 18:35 น. นักบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ พบบุรุษลึกลับสวมเจ็ตแพ็ก (เครื่องยนต์เจ็ตสวมใส่แบบเป้สะพายหลัง) บินอยู่ในระดับความสูง 900 เมตร ระดับเพดานบินเดียวกับเครื่องบิน เหนือสนามบินนานาชาติลอส แองเจลิส นักบินสามารถมองเห็นชายสวมเจ็ตแพ็กรายนี้ได้ชัดเจนเพราะเขาบินห่างจากเครื่องบินเพียงแค่ 27 เมตรเท่านั้น นักบินรีบวิทยุแจ้งหอบังคับการบินทันทีถึงสิ่งที่เขาพบเห็น

ไม่เพียงแค่นักบินอเมริกันแอร์ไลน์เท่านั้น ที่พบชายสวมเจ็ตแพ็กรายนี้ นักบินจากเครื่องบินอีกลำก็เห็นเช่นเดียวกัน แล้วก็แจ้งมายังศูนย์ควบคุมจราจารทางการบินว่า
“เราเพิ่งพบชายสวมเครื่องยนต์เจ็ตแพ็กบินผ่านเราไป”
ทางศูนย์ควบคุมก็รีบวิทยุแจ้งเครื่องบินลำอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้ทันที ให้คอยระวังชายสวมเจ็ตแพ็กรายนี้เพราะเขาค่อนข้างบินใกล้เครื่องบิน ขณะนี้ FBI กำลังสืบหาว่าบุรุษลึกลับรายนี้เป็นใคร แล้วเขาไปเอาเจ็ตแพ็กประสิทธิภาพสูงที่พาตัวเองบินไปมาได้อย่างกับ Iron Man นี้มาจากไหน

เอียน เกรเกอร์ โฆษกของสำนักงาน FBI ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์นี้ว่า
“องค์การบริหารการบินแห่งชาติ (Federal Aviation Administration) ได้แจ้งข่าวเตือนถึงหน่วยงานทางกฏหมายในท้องถิ่นถึงข่าวนี้ที่ได้รับรายงานมา”
ขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสใด ๆ ถึงบุรุษลึกลับรายนี้ และที่น่าสงสัยอย่างมากคือชายผู้นี้ทำไมถึงบินเข้าไปใกล้สนามบินนานาชาติลอส แองเจลิส ได้โดยที่สัญญาณต่าง ๆ ไม่มีการตรวจพบ

เจ็ตแพ็ก ผลงานของ อีฟ รอสซี Source: Airborne-Films // YouTube

เทคโนโลยีเจ็ตแพ็กที่มีการเปิดเผยต่อสาธารณชนนั้น มีการพัฒนาจากหลายหน่วยงานและองค์กร อีฟ รอสซี อดีตกองทัพอากาศของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้หนึ่งที่คิดค้นเจ็ตแพ็กให้บุคคลสามารถสวมใส่แล้วบินได้ แต่ยังต้องถูกปล่อยตัวลงจากเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์

บริษัท JetPack Aviation โชว์เทคโนโลยีเจ็ตแพ็ก ด้วยการบินรอบอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ

เช่นเดียวกับบริษัท JetPack Aviation ก็พยายามสร้างเครื่องยนต์เจ็ตแพ็กแบบสะพายหลัง เมื่อ 5 ปีก่อน ก็เคยมีการบินโชว์รอบอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ แต่ตอนนี้มีผลิตออกมาเพียงแค่ 5 เครื่องเท่านั้น และยังไม่มีการผลิตเพื่อจำหน่ายแต่อย่างใด การที่ชายลึกลับผู้นี้มีเจ็ตแพ็กมาบินเล่นแบบนี้ จึงเป็นปริศนาที่ชวนติดตามอย่างมาก

อ้างอิง