สวัสดีค่ะ ชาวแบไต๋ทุกท่าน ตามที่สัญญากันไว้ วันนี้เฟื่องจะขอพาทุกท่านบินลัดฟ้าไปชมงาน LG InnoFest 2015 งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสุดยิ่งใหญ่จาก LG ที่จัดขึ้นที่เมือง โคตะ คินาบาลู ประเทศมาเลเซีย งานนี้ LG ขนนวัตกรรมเด่นๆที่เปิดตัวไปในงาน CES 2015 มาให้ภูมิภาคเอเชียได้เห็นกันอีกทีแบบจะจะ นวัตกรรมเจ๋งๆมาอยู่ในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนพระอาทิตย์ตกสวยเป็นอันดับ 3 ของโลก จะเป็นยังไง ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ 🙂

งานนี้มีผู้เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก เน้น AEC เป็นพิเศษ (ได้เจอคนพม่าด้วย 🙂 ) ช่วงพิธีการแถลงข่าวเริ่มต้นด้วยคุณเวย์น ปาร์ค รองประธานและหัวหน้าบริหารของบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ โกลบอล เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง ขึ้นมากล่าวเปิดงาน ซึ่งงานนี้เปิดตัวภายใต้แนวคิด “Innovation for a Better Life” หรือ “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” นั่นเอง ปีนี้ LG มีอายุครบรอบ 57 ปี และถือเป็นปีที่ 2 ของงาน LG InnoFest ค่ะ

LG InnoFest Asia 2015_Release(2)

คุณเวย์น ปาร์ค รองประธานและหัวหน้าบริหารของบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ โกลบอล เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง

หลังจากได้พูดถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายที่ทาง LG จะวางจำหน่ายภายในปีนี้ บอกเลยว่าผลิตภัณฑ์แต่ละตัวของ LG นั้นโดดเด่นมาก ๆ !! ปีนี้เน้นเรื่องของ Smart Home อย่างเต็มตัว โดยวิสัยทัศน์ของ LG คือ บ้านคือสถานที่ที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา ดังนั้นควรจะเป็นที่ที่สะดวกสบาย รู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นใจที่สุด ด้วยนวัตกรรมที่ตั้งใจจะเชื่อมทุกสิ่งเข้าด้วยกันโดยไร้รอยต่อที่สุด มีผลิตภัณฑ์ที่เป็น Home Solution หลายตัวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น OLED TV 4k ที่มาพร้อมหน้าจอโค้งและแบน มีขนาดตั้งแต่ 55 นิ้ว, 65 นิ้ว ไปจนถึง 77 นิ้วกันเลยทีเดียว

จุดเด่นของจอ OLED คือความสามารถในการแสดงค่าคอนทราสต์ที่แสดงสีดำได้สมบูรณ์แบบที่สุด และยังมี Ultra HD TV กลุ่ม ColorPrime Series ที่สามารถแสดงเฉดสีได้นุ่มลึกและแม่นยำราวกับภาพต้นฉบับเลยทีเดียว หรือจะเป็นตู้เย็นแบบ 4 ประตูสุดแหวกแนว เครื่องซักผ้าช่วยถนอมเนื้อผ้ามาพร้อมระบบซักสองถัง หรือ twin-wash เครื่องแรกของโลก เน้นแนวคิดประหยัดเวลาและพลังงาน และที่ขาดไม่ได้เลยคือหุ่นยนต์ถูพื้นอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจาก LG งานนี้ใครชอบผลิตภัณฑ์จาก LG รับรองฟินแน่นอนค่า

2015-02-06_144159

หลังจากนั้นทาง LG ก็ได้มีการเปิดให้เหล่าผู้สื่อข่าวถามคำถามต่าง ๆ ที่เขาสนใจ ก็เข้ามาซักถามกันได้เลย

จากนั้นทางเราก็ได้ไปเดินดูผลิตภัณฑ์ตัวเป็น ๆ กันได้อย่างอิสระค่ะ แน่นอนว่าก่อนอื่นเลยเฟื่องต้องไปชม ตู้เย็น 4 ประตูที่ดูแล้วรูปลักษณ์แปลกตา แต่แฝงไว้ด้วยไอเดียสุดเริ่ด เพราะสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 40% ต่อการเปิดใช้งานเลยทีเดียว !! งานนี้ไม่ต้องบ่นเรื่องค่าไฟแพงแล้ววว 🙂 (แต่ถ้าเปิดบ่อย ๆ ก็เปลืองไฟเหมือนเดิมนะคะ อิอิ)

แค่เห็นก็หลงรักแล้ว :)

แค่เห็นก็หลงรักแล้ว 🙂

หลังจากนั้นก็ได้พบกับคุณนิพนธ์ วงศ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มาให้เฟื่องสัมภาษณ์เกี่ยวกับงานนี้อีกด้วย ซึ่งคุณนิพนธ์ ก็ได้เล่าว่า ทาง LG ก็ได้นำสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากงาน CES ที่ผ่านมา นำมาจัดแสดงให้ผู้สื่อข่าวได้รับชมและทดลองเล่นกันที่งานนี้เลย

54949489498489494

คุณนิพนธ์ วงศ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

และอีก 1 ในสิ่งที่เฟื่องสนใจคือเครื่องซักผ้าระบบ Twin Wash ที่มีถังเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้าอีกทีหนึ่ง ไว้สำหรับใช้ในการซักผ้าของเด็กหรือซักชุดชั้นในแยกในครั้งเดียว งานนี้ไม่ต้องมาแยกซัก 2 รอบให้เสียเวลา โดยเครื่องซักผ้ารุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศอเมริกาภายในปี 2015 นี้

นี่เลยค่ะ ถังซักผ้าลับ งานนี้ไม่ต้องมานั่งใส่ถุงผ้าให้เสียเวลากันอีกต่อไป อิอิ

นี่เลยค่ะ ถังซักผ้าลับ งานนี้ไม่ต้องมานั่งใส่ถุงผ้าให้เสียเวลากันอีกต่อไป อิอิ

หลังจากซักผ้าแล้วเราก็มาดูตู้ที่จะทำให้เสื้อผ้าของคุณเรียบ โดยไม่ต้องทำอะไรเลย แค่แขวนไว้แล้วเปิดเครื่องเท่านั้น !? ตู้ก็จะทำการเขย่า ๆ จนเสื้อที่เราจะต้องใส่ไปทำงานนั้นไม่ยับยู่จนใส่ไม่สวยอย่างแน่นอน (ว่าแต่ไม่เปลืองไฟแย่หรือนี่ ??)

2015-02-06_181629

LG Stylers ตู้นี้จะคอยเขย่า ๆ ให้เสื้อเราไม่ยับยู่เวลาแขวน (ซึ่งจริง ๆ แล้วที่เห็นนี่คือ 2 ตู้นะคะ)

ยังไม่พอ เพราะได้คุณ Elysia Chang ผู้ดูแลด้านผลิตภัณฑ์ TV ของ LG มาช่วยอธิบายถึง LG TV ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเธอก็ได้พูดถึง 3 คุณลักษณะของ LG TV ที่เปิดตัวในงานนี้คือ OLED TV (โอเล็ตทีวี) ที่แสดงผลสีดำได้อย่างสมบูรณ์แบบ และรวมไปถึงการแสดงแสงสี และรูปลักษณ์อย่างสมจริงมาก ๆ และยังมี TV 5K ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดสนใจภายในงาน เพราะสามารถแสดงผลภาพได้ละเอียดมาก ๆ !! และด้วยขนาดจอถึง 105 นิ้ว บอกได้เลยว่าดูหนัง 4k อาจมีภาพแตกได้ อิอิ

สาวสวยผู้ออกแบบ

คุณ Elysia Chang สาวสวยผู้ดูแลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ TV ของ LG

อลังมาก บอกเลย !!

แค่จอโค้งไม่พอ ยังรองรับ 5K เลยทีเดียว !!

ที่งาน LG InnoFest 2015 ได้นำ TV OLED แต่ละรุ่นมาเรียงต่อกันเพื่อทำการแสดงผลออกมาเป็นภาพที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง

ที่งาน LG InnoFest 2015 ได้นำ TV OLED แต่ละรุ่นมาเรียงต่อกันเพื่อทำการแสดงผลออกมาเป็นภาพที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง

DSC05392

เห็นแล้วนึกว่าน้ำจริง ๆ ไหลออกมาจากทีวีเลยค่ะ

งานนี้มาพร้อมกับ WebOS ของทาง LG ที่จะทำให้คุณดูทีวีได้อย่างสะดวกง่ายดายมากยิ่งกว่าเดิมค่ะ

งานนี้มาพร้อมกับ WebOS ของทาง LG ที่จะทำให้คุณดูทีวีได้อย่างสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้นยิ่งกว่าเดิมค่ะ

และยังมีเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย CordZero series ที่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องเตะปลั๊กระหว่างดูดกันอีกต่อไป

ไม่มีสายแบบนี้ ดูดได้ทุกที่ทั่วบ้านแน่นอน ไม่ต้องง้อปลั๊ก 3 ตาแล้ว อิอิ

ไม่มีสายแบบนี้ ดูดได้ทุกที่ทั่วบ้านแน่นอน ไม่ต้องง้อปลั๊ก 3 ตาแล้ว อิอิ

รวมไปถึงเจ้าหุ่นยนต์ทําความสะอาดตัวใหม่จาก LG รุ่น HOM-BOT Square ที่มีความสามารถต่าง ๆ มากมายเช่น การเช็คเส้นทางว่าเป็นพื้นต่างระดับหรือไม่ และยังสามารถเรียนรู้เส้นทางการทำความสะอาดได้ !!! แถมสามารถเปิดใช้งานได้ถึง 100 นาทีเลยทีเดียว !! เรียกได้ว่าเปิด 1 รอบ สะอาดทั้งบ้านแน่นอนค่ะ 🙂

DSC05353

หน้าตาของเจ้า HOM-BOT ดูๆ ไปก็น่ารักดีนะคะ (เพราะทำความสะอาดให้เราไงล่ะคะ อิอิ)

มาทางเครื่องปรับอากาศกันบ้างดีกว่าค่ะ ทาง LG ก็ได้สร้างนวัตกรรมการใช้งานเครื่องปรับอากาศใหม่ โดยคราวนี้บอกเลยว่าเงียบจริง ๆ แถมเย็นสบายอีกด้วย

DSC05369

งานนี้หลับเป็นตายแน่ ๆ เลย… เพราะเงียบแถมเย็นสบายซะขนาดนี้

และปิดท้ายด้วยชุดเครื่องเล่นที่จะทำให้คุณกลายเป็นดีเจได้อย่างง่ายดายกับ ชุดเครื่องเสียงสุดติ๊ด DJ Mix Hi-Power Audio CM9950 ที่งานนี้ไม่เพียงติ๊ดผ่านเครื่องเท่านั้น แต่ยังสามารถติ๊ดผ่าน BlueTooth ได้อีกด้วย 🙂

2015-02-06_182441

แอบจับเล่นซะเลย อิอิ

งานนี้ทางคุณเวย์น ปาร์ค ก็ขอกล่าวปิดท้ายว่า “แอลจีมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับการใช้งานของผู้บริโภคให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่างาน LG InnoFest 2015 จะเป็นการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่งอีกปีหนึ่งของ LG” ซึ่งบอกได้เลยว่าใครที่กำลังมองหาเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่จะนำมาแทนตัวเก่าแก่ที่บ้านที่ใกล้จะไปเต็มที ลองแวะไปชมผลิตภัณฑ์ของ LG ดูสักนิดสิคะ 🙂

ขอบคุณ LG ที่มอบประสบการณ์ดีดีให้เฟื่องในครั้งนี้ค่ะ