รีวิวเกม นินจาเต่า จากผู้สร้างเดวิล เมย์คราย ที่น่าผิดหวังอย่างแรง
Our score
5.5

Ninja Turtles: Mutants in Manhattan

จุดเด่น

  1. ตัวละครดังๆมากันครบ

จุดสังเกต

  1. เกมเพลย์น่าเบื่อ
  2. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  3. กราฟิกธรรมดา
  • กราฟิก

    6.5

  • เกมเพลย์

    5.5

  • ความแปลกใหม่

    5.0

  • ความคุ้มค่า

    5.0

  • ภาพรวม

    5.5

รีวิวเกม Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan เกมแอ็คชั่นจากผู้สร้าง บาโยเน็ตต้า

หากจะพูดถึงทีมงานเกมจากญี่ปุ่นที่เนื้อหอมที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น “ค่ายแพลตตินั่มเกม” ที่เป็นสตูดิโอสร้างเกมที่ก่อตั้งโดยทีมงานเก่าของแคปคอม และหนึ่งในนั้นคือ คุณ ฮิเดกิ คามิยะ ผู้ให้กำเนิด เดวิล เมย์คราย และสาวแว่น บาโยเน็ตต้า นอกจากนี้ค่ายทองทำขาวยังมีผลงานโดดเด่นมากมายอย่างก่อนหน้านี้เคยรับบทเป็นมือปืนรับจ้างให้กับค่าย Activision สร้างเกม ทรานฟอร์เมอร์ ที่สนุกเกิดคาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

maxresdefault

ด้วยชื่อเสียงของค่ายเกมและผลงานดังในอดีตทำให้การมาของเกม นินจาเต่าภาคใหม่ที่ได้ชื่อเต็มๆว่า Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan ดูจะน่าเล่นไม่น้อยเพราะจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา และรูปแบบที่ไม่ได้อิงกับภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ ซึ่งถือว่าดีเพราะเกมจากหนังมักจะห่วย โดยรวมเลยทำให้มันเป็นหนึ่งในเกมน่าเล่นที่ออกในช่วงซัมเมอร์นี้

และสัมผัสแรกในส่วนของกราฟิกที่ถูกสร้างแบบเซลเฉดเพื่อนำเสนอภาพการ์ตูนที่ทำออกมาดูดีในระดับหนึ่งเท่านั้น เมื่อเทียบกับมาตรฐานบน PS4 , XboxOne (และ PC) ก็ต้องทำใจเพราะเกมต้องออกบน PS3 และ Xbox360 ด้วยทำให้กราฟิกดูจะตกยุคไปหน่อย แต่การออกแบบถือว่าดูดีราวกับว่ามันเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกันเพราะมันมีความเป็นเกมของค่ายแพลตตินั่มเกมอยู่ไม่น้อย แต่ที่น่าผิดหวังคือเพลงและเสียงประกอบที่ทำออกมาดูธรรมดาไปเมื่อเทียบกับเกมเก่าๆของค่ายที่ทำได้ดีกว่านี้

tmntt

เกมเพลย์นับเป็นส่วนที่น่าผิดหวังมาก เพราะแม้มองภายนอกมันอาจจะเหมือนเกมแนว เดวิล เมย์คราย หรือ บาโยเน็ตต้า แต่พอได้เล่นแล้วมันไม่ได้ดุดันหรือรวดเร็วเท่ากับต้นฉบับ ศัตรูมาครั้งละไม่กี่ตัวเล่นไปในฉากที่ดูเหมือนจะกว้างแต่ก็ไม่ได้ซับซ้อนนักและไม่มีอะไรให้ทำเหมือนเป็นเมืองร้าง แต่ก็มีปริศนาไปให้เราแก้เช่นภารกิจการกู้ระเบิดพอให้แก้เบื่อ แต่โดยรวมไม่มีอะไรโดดเด่นหรือน่าสนใจเลยแม้แต่น้อย การต่อท่าคอมโบทำได้น่าเบื่อและจืดชืด ต่ำกว่ามาตฐานเดิมที่เคยทำไว้อย่างดีในเกม ทรานฟอร์เมอร์

เกมมีระบบอัพเกรดตัวละคร และเพิ่มท่าไม้ตาย , ค่าพลังกันแบบพอหอมปากหอมคอ และยังเล่นกับเพื่อนๆได้พร้อมกัน 4 คนแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องดีหากเกมเพลย์มันสนุกแต่ด้วยฉากที่ทำออกมาน่าเบื่อ แถมยังมีขนาดใหญ่เก่นทำให้การเล่นหลายคนดูจะวุ่นวายมากกว่าสนุก เรียกว่าเกมตู้นินจาเต่าในอดีตที่เล่นได้ 4 คนพร้อมกันยังจะสนุกกว่า

Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-Mutants-in-Manhattan-Shredder

อีกทั้งตัวเกมไม่ยาวเท่าไรเล่นไม่นานก็จบแถมยังไม่มีอะไรดึงดูดให้กลับมาเล่นซ้ำยิ่งทำให้ Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan กลายเป็นอีกหนึ่งในเกมจากการ์ตูนดังที่ยังสร้างได้ไม่ดีเท่าที่ควรและผิดฟอร์มของค่ายแพลตตินั่มเกม ที่สร้างเกมแอ็คชั่นได้ดีมาตลอด ใครอยากเล่นเกมนินจากเต่าสนุกๆแนะนำให้ไปหากภาค Turtles in Time (ต้นฉบับบนซูเปอร์แฟมิคอม) มาเล่นน่าจะดีกว่า

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video