รีวิวเกม Pokemon GO ก้าวที่ถูกต้องของนินเทนโดกับเกมสมาร์ทโฟน
Our score
8.3

Pokemon GO

จุดเด่น

  1. เล่นง่าย
  2. มีความเป็นเกม โปเกมอน
  3. มีระบบต่อสู้ที่สนุก
  4. ไม่ต้องเสียเงินก็เล่นสนุกได้

จุดสังเกต

  1. โปเกมอนบางตัวจับยาก
  2. บางตัวอยู่ในจุดทีเป็นอันตราย
  • กราฟิก

    8.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    8.5

หลังจากเปิดให้เล่นในบางประเทศและในบ้านเราเข้าไปเล่นได้สักพักก็โดนบล็อก และมีการเปิดให้เล่นใหม่อีกครั้งในที่สุดเราก็ได้เล่นกันเสียที แม้ในบางครั้งจะยากลำบากไปสักหน่อยในการเชื่อมต่อกับ Server ในบางครั้งก็ตาม

screen322x572ก-horz

โดยอย่างที่รู้กันว่า Pokemon GO คือเกมบน สมาร์ทโฟนที่ใช้รูปแบบการเล่นที่เราต้องเดินออกไปค้นหาตัวโปเกมอนตามสถานที่จริงๆ โดยการใช้แผนที่ดาวเทียม GPS GoogleMap แบบที่ไม่ว่าใครก็เล่นได้ โดยเราต้องเดินทางออกไปค้นหาตัวโปเกมอนที่ถูกซ่อนอยู่บนแผนที่ และจะเมื่อเจอแล้วจะปรากฏขึ้นมาเป็นรูปถ่ายของสถานที่นั้นเพื่อบอกใบ้ให้ผู้เล่นเดินทางไปหาได้ง่ายขึ้น

แต่ข้อเสียหลักๆ คือแม้ว่าส่วนใหญ่แล้วตัวโปเกมอน จะหาได้ไม่ยากเย็นนัก แต่บางตัวอยู่ในจุดที่เราเข้าถึงได้ยากมากๆ แถมไม่มีข้อมูลแบบละเอียดว่าระหว่างทางจะเดินไปได้ยากแค่ไหน ปรือโปเกมอนบางตัวอยู่กลางถนนเลยก็มี เรียกว่าขอเตือนไว้ก่อนว่าหากคุณจะเล่นก็ต้องระวังกันนิด แน่นอนว่าเกมต้องใช้เงินจริงในการซื้อเหรียญและเอาไปแลกไอเทม จนหลายคนอาจคิดว่าต้องเสียเงินมากหรือเปล่า แต่พอได้เล่นจริงไม่จำเป็นต้องใช้เงินเราก็ไปสนุกกับเกมได้

13606751_10155115284299897_8471870797660005934_n-horz

โดยตัวโปเกมอนการจับก็ไม่ยากแค่ปาบอลใส่ผ่านหน้าจอสัมผัสแต่ก็ต้องเล็งให้ตรงไม่เช่นนั้นจะจับไม่ได้ โดยแต่ละตัว จะมีพลัง CP กำหนดค่าความสามารถยิ่งมีค่าพลังสูงๆจะยิ่งแข็งแกร่งและยิ่งจับได้ยาก และยังอัพเกรดตัวละครได้ผ่านการใช้แคนดี้ที่เก็บมาได้ แน่นอนว่านอกจากระบบเลเวลของตัวโปเกมอนแล้ว ตัวเอกที่มีเลเวลเช่นกัน และเมื่อเราเดินไล่จับได้สักพักแล้วเมื่อถึงเลเวลที่กำหนดก็จะสามารถเข้าไปยึด โปเกมอนยิมได้

ซึ่งโปเกมอนยิม แบบที่เราต้องไปยึดจากคนอื่น และเมื่อสู้ชนะก็จะได้ยิมมา และเราต้องเอาตัวโปเกมอนของเราไปเฝ้ายิมไว้รอผู้เล่นคนอื่นมาท้าทายต่อไป เวลาต่อสู้มีการใช้หน้าจอสัมผัสเพื่อโจมตีและมีการหลบหลีกด้วยการปาดไปที่หน้าจอ ทำให้การต่อสู้ดูมีสีสันและสนุกมากขึ้นไปอีก และถือว่าส่วนนี้ทำออกมาได้ดีและเข้ากับการเล่นเกมบนมือถือมาก เพราะทั้งรวดเร็วและสนุก นอกจากนี้ยังมีระบบไข่โปเกมอน ที่ไข่จะฟักออกมาเป็นตัวโปเกมอนให้เราใช้ได้ผ่านการวัดก้าวที่ผู้เล่นเดินทางออกไปหาโปกมอน

screen322x572hh-horz

สรุปแล้วเกม Pokemon GO เป็นการลงสนามเกมบนสมาร์ทโฟนที่ถูกที่ถูกทางของ นินเทนโด ที่ปรับเอารูปแบบเกมคอนโซลแบบพกพา มาทำลงโทรศัพท์มือถือที่สนุกลงตัวเล่นง่าย หากเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการมันอาจเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จที่สุดเกมหนึ่งของนินเทนโด ระดับเดียวกับที่มาริโอเคยทำได้

Play video