รีวิวเกม Monster Hunter Generations เกมล่าแย้ฉบับภาษาอังกฤษ
Our score
8.2

Monster Hunter Generations

จุดเด่น

  1. มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย
  2. มีระบบใหม่ๆ

จุดสังเกต

  1. ไม่ใช่ภาคต่อ
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    8.5

ท่ามกลางกระแสเกม Pokemon GO ที่เราได้ออกไล่ล่าตัวโปเกมอนในโลกความจริง แต่สำหรับในโลกของเกม Monster Hunter ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ล่ามอนสเตอร์ ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดโดยเฉพาะในบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นที่ขายได้หลายล้านชุดในทุกๆภาค ซึ่งภาคล่าสุด Monster Hunter Generations เพิ่งจะได้ฤกษ์ออกบน 3DS โซนอเมริกา

screenshot_4-768-horz

และหากคุณตามข่าวสารวงการเกมมาก็น่าจะพอทราบว่า Monster Hunter Generations ก็คือฉบับภาษาอังกฤษของภาค Monster Hunter X ที่ออกไปเมื่อปลายปี 2015 โดยมันไม่ใช่ภาคต่ออย่างเป็นทางการแต่เป็นภาคเสริมหรือการสปินออฟของซีรีส์ ก่อนอื่นเมื่อเข้าเกมสำหรับสายกราฟิกอาจจะผิดหวังเล็กน้อยเพราะมันไม่ได้พัฒนาไปกว่าภาค 4 อาจเพราะมันยังออกบนเครื่อง 3DS ที่ไม่ได้แรงอะไรและของเดิมก็ถือว่าทำได้ดีอยู่แล้วโดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของมอนสเตอร์ที่ทำได้ลื่นและสมจริง แม้ความละเอียดจะดูหยาบไปหน่อยก็ตาม

รูปแบบการเล่นอย่างที่บอกว่ามันคือภาคเสริมแต่การที่มันมีต้นแบบมาจากภาค 4 ทำให้เกมมีแอ็คชั่นที่ดูสมจริงมากขึ้น มีทั้งการกระโดด หรือปีนป่ายที่ดูดีและมีความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ตัวเกมไม่ได้ปรับให้ง่ายหรือต้องการให้มือใหม่เล่นเพราะเสน่ห์ของซีรีส์ล่าแย้ยังคงอยู่ครบไม่ได้ง่ายขึ้น ส่วนภาค Generations ที่เริ่มด้วยความหลากหลายเพราะมีหมู่บ้าน 4 แห่งและแต่ละหมู่บ้านมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน

monsterhuntergenerationsstylestrailerign-1460649353360_large

ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครของภาค Generations คือ Style ที่มีทั้งแบบ Guild Style , Striker , Aerial Style และ Adept Style และแต่ละรูปแบบจะมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกันเช่นบางสายจะเน้นพลังโจมตี หรือใช้ความคล่องตัวในการปีนไปบนตัวมอนสเตอร์ และหากคุณออกไล่ล่ากันเป็นทีมมันจะมีความจำเป็นทุก Style

เท่านั้นยังไม่พอเพราะแต่ละ Style ยังนำมากำหนดค่ากับเหล่าอาวุธภายในเกมที่มีมากถึง 14 ชนิดและเปิดโอกาสให้เราปรับแต่งได้ตามใจชอบ ซึ่งโดยรวมแล้วจะมีมากกว่า 50 รูปแบบถือว่ามีความหลากหลายมากที่สุดแล้วในซีรีส์ และเนื่องจากสร้างโดย  Capcom ทำให้มีการใช้ระบบสะสมพลังท่าไม้ตายแบบเดียวกับเกมไฟท์ติ้งอย่าง สตรีทไฟท์เตอร์ ทำให้มันมีรูปแบบการเล่นที่ลงตัวขึ้น แต่อย่างที่บอกว่าตัวเกมไม่ได้ง่ายขึ้นทุกอย่างยังคงอยู่ในมาตรฐานของ Monster Hunter

215228_sceenshot_02_l

โดยรวมแล้วเกม Monster Hunter Generations อาจไม่ใช่ภาคใหม่ แต่ก็อย่าได้มองข้ามไปเพราะมันได้อัพเกรดหลายสิ่งหลายอย่างและปรับให้ลื่นไหลลงตัวมากขึ้น ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้เกมล่าแย้ในตำนานไม่ควรพลาด หรือใครอยากลองเป็นครั้งแรกจะเริ่มจากภาคนี้ก็ไม่เลวเพราะอย่างน้อยมันก็เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่น่าจะเข้าใจได้ไม่ยาก และรูปแบบที่ปรับให้เป็นแอ็คชั่นมากขึ้นก็น่าจะพอให้เราหลงไปสู่โลกในเกมที่เราเป็นนักล่าได้อย่างไม่ยากเย็น

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video