รีวิวเคส Nintendo Switch Hybrid Cover รุ่นพิเศษที่ใช้เป็นขาตั้งได้!!
Our score
8.0

Nintendo Switch Hybrid Cover

จุดเด่น

  1. ใช้วางตั้งและปรับระดับได้
  2. ใช้แทนแท่นเครื่องได้
  3. ป้องกันหน้าจอได้ดีมาก

จุดสังเกต

  1. ไม่สามารถต่อกับ Dock ได้
  • คุณภาพของงานประกอบ

    8.0

  • รูปร่างหน้าตา

    8.0

  • ลูกเล่นเพิ่มเติม

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    7.8

  • ภาพรวม

    8.0

สำหรับเครื่อง Nintendo Switch ที่สามารถเป็นได้ทั้งโฮมคอนโซลและแบบพกพา ทำให้เคสเป็นสิ่งที่จำเป็นเวลาเอาไปเล่นนอกบ้าน โดยก่อนหน้านี้ทางทีมงานได้นำเคสที่ไว้ใส่ตัวเครื่องที่มีลักษณะเป็นกระเป๋าที่ใส่ตัวเครื่องลงไป แต่ถ้าจะเล่นต้องเอาออกมาจากเคสทำให้อาจไม่สะดวกนัก

แต่เคสที่จะนำมารีวิวในวันนี้ เป็นเคสที่เราเล่นไปได้โดยไม่ต้องถอดออกมา แถมยังใช้ได้ทั้งโหมดพกพา และโหมด แท็บเล็ตและยังใช้เป็นขาตั้งได้ด้วย กับ เคสรุ่น Hybrid Cover ของค่าย Power A และถือเป็นเคสที่ผู้เขียนชอบที่สุดในบรรดาอุปกรณ์เสริมทั้งหมดที่ได้มารีวิว โดยรูปร่างหน้าตาภายนอกจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ตัดออกมาให้พอดีกับตัวเครื่อง และทำให้ดูสวยงามขึ้นด้วยสีสันที่สดใส

โดย Hybrid Cover เป็นเคสที่จะสวมใส่ไปบนตัวเครื่อง Nintendo Switch ในส่วนของตัวเครื่องไม่ได้สวมใส่ในส่วนของ Joy-con แต่ก็ถือว่าปกป้องตัวเครื่องในส่วนที่สำคัญและเป็นจุดเสี่ยงที่จะทำให้ตัวเครื่องเป็นรอย ส่วนวิธีใส่ก็จะมีแผ่นเมจิกเทป ( ตีนตุ๊กแก ) อยู่ทำให้มันง่ายดายในการยัดใส่เครื่องลงไป แถมยังอยู่ในจุดที่แน่นหนาไม่มีการหลุดระหว่างเล่นแน่นอน

จุดเด่นของมันคือมีส่วนของฝาพับเพื่อปกป้องหน้าจอของ Nintendo Switch ได้ โดยมันจะปิดแน่นกับตัวเครื่องด้วยแม่เหล็ก คล้ายๆกับเคสมือถือทั่วๆไป แต่ความหนาของมันจะมีมากกว่าทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าหน้าจอจะเป็นรอยหรือแตกจากการตกหล่น

อย่างไรก็ตามแผ่นปิดหน้าจอนี้ อาจจะทำให้เวลาเราเล่นเกมในโหมด พกพา มันจะห้อยลงมาทำให้อาจจะดูไม่ถนัดมือนัก แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรเพราะมันก็คล้ายๆกับเคสของแท็บเล็ต ที่ฝาพับจะห้อยลงมา โดยการปิดฝาทำได้แน่นหน้าเพราะภายในมีแม่เหล็กอยู่ ทำให้สะดวกเวลาเปิดปิดฝา ส่วนภายในบุ กำมะหยี่อย่างดี ทำให้ไม่ต้องกลัวเคสไปเสียดสีให้เครื่องเป็นรอย และยังใส่ได้พอดีแน่หนาไม่หลวมหรือลื่นหลุด

และอีกหนึ่งข้อดีคือเราสามารถวางตั้งได้โดยไม่ต้องใช้แท่นวาง และสามารถชารจ์ไฟได้เพราะเคสเจาะช่องให้พอดีกับช่องเสียบสายชาร์จ รวมทั้งปุ่มกดเปิดปิดเครื่อง และปุ่มปรับระดับเสียง นอกจากนี้ยังมีการตัดช่องให้พอดีกับช่องระบายความร้อนทำให้เราเล่นได้อย่างยาวนาน

อีกหนึ่งข้อดีคือมันสามารถวางตั้งได้หลายระดับโดยไม่ต้องใช้ขาตั้ง เพราะฝาพับปิดหน้าจอสามารถทำเป็นที่วางได้คล้ายกับเคสของ ipad แถมยังตั้งได้อย่างมั่นคงมากกว่า แถมยังปรับระดับได้ตามใจ ที่ชอบมากคือเรายังสามารถถอดเอา Joy-con ออกมาได้โดยไม่ต้องถอดเคสออกมา และการที่เครื่องมีน้ำหนักมากขึ้น(เล็กน้อย) เวลาอยู่ในเคส ทำให้เราสามารถดึง Joy-con ออกมาได้อย่างไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะล้ม

แม้จะมีข้อดีอยู่มาก แต่เคสรุ่นนี้ก็มีข้อเสียหลักๆคือ ต้องถอดเคสออกก่อนถึงจะเอาเครื่องใส่แท่น Dock ได้ ทำให้หากคุณอยากเล่นบนทีวีก็ต้องมานั่งเสียเวลาถอดออก ยกเว้นก็แต่คุณจะใช้สาย USB C แบบ 2 หัวเพื่อเชื่อมกับตัว Dock อีกที แต่เมื่อพูดถึงการเล่นแบบปรกติที่ปู่นินเตรียมไว้ให้แล้ว Hybrid Cover ถือว่ายังมีข้อเสียอยู่ แต่หากคุณคิดจะเล่นแต่โหมดพกพาและโหมดแท็บเล็ต ก็ถือว่าไม่มีปัญหาในส่วนนี้แถมยังสะดวกกว่าเดิมอีก และในตอนนี้มีมาให้เลือก 3 สีได้แก่ สีดำ , สีชมพู และสีฟ้า ถือว่าเป็นการเพิ่มสีให้กับตัวเครื่องให้ดูดีขึ้น

สรุปแล้ว Hybrid Cover ของค่าย Power A ถือว่าเป็นเคสใส่เครื่องเกมที่เกือบจะครบเครื่อง ขาดก็แต่การเชื่อมต่อกับทีวีผ่าน Dock เท่านั้น แต่ถ้าใครชอบที่จะพกพาไปเล่นนอกบ้านมากกว่า มันคือเคสที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้แน่ ส่วนราคาขายตอนนี้ที่อยู่ประมาณ 590 บาท ถือว่าไม่แพงสำหรับการปกป้องเครื่อง Nintendo Switch ของคุณให้ปลอดภัยเวลาพกไปเล่นนอกบ้าน

ขอบคุณร้าน Super rich สยามสแควร์วันสำหรับเคสที่ให้ยืมมารีวิว