[รีวิวเกม] Lovers in a Dangerous Spacetime เกมยานยิงสุดมันส์บน Nintendo Switch
Our score
8.0

Lovers in a Dangerous Spacetime

จุดเด่น

  1. ราคาไม่แพง
  2. เล่นกับเพื่อนสนุกมาก
  3. ฉากในเกมออกแบบได้ดี
  4. เล่นนอกบ้านได้

จุดสังเกต

  1. เล่นคนเดียวสนุกน้อยกว่า
  2. กราฟิกธรรมดาไปหน่อย
  • กราฟิก

    6.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.5

  • ภาพรวม

    8.5

นอกจากเกมกระแสหลักแล้วบนเครื่อง Nintendo Switch ก็เป็นสวรรค์ของเกมอินดี้ด้วย เพราะมีเกมฟอร์มเล็กที่บางเกมเป็นกระแสหลักออกอยู่หลายเกม แถมยังขายดิบขายดีติดอันดับอย่างเกม Stardew Valley ที่ติดอันดับ 1 ในร้านค้าออนไลน์บน e-shop แซงหน้าเกมฟอร์มยักษ์หลายเกม

ส่วนเกม Lovers in a Dangerous Spacetime ที่ออกไปก่อนหน้านี้แล้วบน PC , PS4 , XBoxOne และเพิ่งจะออกบน Nintendo Switch ไปหมาดๆ แต่การที่มันออกมาเจอกับ Stardew Valley ทำให้มันอาจจะถูกความแรงของเกมปลูกผักทำไร่กลบไปบ้าง แต่ด้วยความสนุกที่ไม่ธรรมดาและบน Nintnedo Switch ถือว่ามีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่นอยู่บ้างและด้วยราคาที่ไม่แพงนักทำให้ไม่ต้องคิดมากที่จะหามาเล่นกัน (ซื้อโซน เม็กซิโก ถูกสุด)

โดยเกม Lovers in a Dangerous Spacetime เป็นเกมนอกกระแสหรือเกมอินดี้ ทำให้กราฟิกของเกมอาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก ดูผ่านๆเหมือนเกมบนสมาร์ทโฟนแต่มันก็เข้ากับรูปแบบการเล่นที่เป็นแบบ 2D มุมมองด้านข้าง ตัวละครในเกมดูเรียบง่ายแต่น่ารัก ที่ชอบมากคือเกมมีการเล่นกับเอฟเฟค ที่เต็มไปด้วยสีสันบาดตา อย่างก็ตามกราฟิก ระดับนี้ก็คือเกมบนมือถือโหลดฟรีทั่วไปที่ไม่ได้โดดเด่นอะไร เช่นเดียวกับเพลงประกอบที่เรียบๆไม่มีอะไรโดดเด่น

ส่วนรูปแบบการเล่นเป็นเกมยานยิง 2 มิติมุมมองด้านข้าง ที่เราจะได้บังคับตัวละครในเกมเพื่อไปบังคับยานอวกาศที่เป็นทรงกลม โดยรอบๆยานจะมีทั้งป้อมปืน และอุปกรณ์เสริมที่ติดอยู่รอบยานเช่น เกราะป้องกันการโจมตี หรือไอพ่นเพื่อบังคับให้เคลื่อนไหว หรืออาวุธพิเศษที่มีความรุนแรง ผู้เล่นต้องเดินไปตามห้องในยานเพื่อที่จะบังคับส่วนต่างๆได้ และในช่วงเริ่มเกมเราต้องเลือกตัวละครหลัก และผู้ช่วยที่มาในรูปแบบสัตว์เลี้ยงที่มีทั้งน้องหมา , น้องแมว และ Raccoon ซึ่งเราจะสามารถสั่งการผู้ช่วยให้ไปบังคับยานได้เช่นกัน เพราะมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากเล่นคนเดียวหากไม่มีผู้ช่วยคงไม่ไหว

ฟังดูไม่น่าสนุก แต่พอได้เล่นเกมมีอะไรให้ทำมากกว่าที่คิด เพราะเกมเพลย์ที่เราต้องท่องอวกาศไปช่วยน้องกระต่ายที่ถูกจับตัวไป ถือว่าลงตัวมาก โดยเฉพาะฉากในเกมที่มีความกว้างและมีการสร้างอุปสรรค์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นศัตรูที่คอยมาก่อกวน หรือดาวในเกมที่ใส่ลูกเล่นแปลกตาเช่นการใส่แรงดึงดูดที่หากเข้าใกล้จะโดดดูด หรือฉากที่เป็นดาวเคราะห์ที่เต็มไปด้วยน้ำ และยังมีการแก้ปริศนาเปิดทางด้วยการใช้ป้อมปืนยิง ที่รับประกันได้ว่ายิ่งเล่นไปเรื่อยๆคุณจะพบกับความประหลาดใจไปตลอดเกม

ไฮไลท์ของเกมจะอยู่ที่ภายในยานที่เราต้องคิดวางแผนการเล่นกันให้ดีเพราะเกมมีทั้งศัตรูที่มาจากทุกทิศทาง และยานของเราเป็นทรงกลมที่มีป้อมปืนอยู่ 4 จุด เราและผู้ช่วยต้องวิ่งวุ่นไปทั่วยาน และยังมีการใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้ไม่ว่าจะการใช้พลังเกราะเพื่อป้องกัน ไปพร้อมกับการยิง หรือใช้อาวุธเสริม ล้วนมีความจำเป็นที่บอกเลยว่าหากเล่นคนเดียวแม้จะมีผู้ช่วยมันจะวุ่นวายมาก ส่วนศัตรูในเกมก็ไม่ใช่แค่ออกมาให้เรายิงเล่นบางตัวมีความฉลาดพอที่จะหลบหลีก หรือบางตัวก็มีเกราะหนักจนยิงแทบไม่เข้า เช่นเดียวกับบอสในเกมที่มีความหลากหลายและมีวิธีการรับมือที่แตกต่าง เรียกว่าแม้ภาพในเกมจะดูน่ารักแต่ตัวเกมไม่ง่ายเลย

แน่นอนว่าเกมมีโหมดเล่นหลายคนกับเพื่อน ที่เราสามารถเล่นพร้อมกันได้ 4 คนที่หากคุณหาเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้ครบรับประกันว่าเกมจะสนุกและเล่นได้ลื่นไหลมากขึ้น และข้อดีสุดๆของเวอร์ชั่น Nintendo Switch คือเราสามารถเล่นกับเพื่อน 2 คนพร้อมกันโดยไม่ต้องซื้อจอยเพิ่ม เพราะเราบังคับได้ด้วย Joy-con 1 ข้างทำให้เราแบ่งอีกอันเล่นกับเพื่อนได้ แต่หากต้องการเล่น 4 คนพร้อมกันก็ต้องซื้อจอยเพิ่ม และอีกข้อดีคือเราสามารถพกพาไปเล่นนอกบ้านได้ แถมยังรองรับโหมดแท็บเล็ต ที่เล่นกับเพื่อนนอกบ้านได้ด้วยเช่นกัน

ฉากในเกมอาจจะไม่ได้ยาวอะไรนัก แต่สามารถกลับมาเล่นซ้ำได้ เพราะมีหลายระดับความยากให้เลือก และยังมีการอัพเกรดยานของเราด้วยไอเทมอย่างเพชรที่ช่วย Power Up ที่เมื่อใส่ว้ที่ปืนมันจะยิงแรงขึ้น และยังมียานหลายลำรอให้เราไปปลดล็อกอีก ถือว่าเป็นอีกเกมที่เล่นกับเพื่อนได้สนุกมากๆ หรือจะเล่นคนเดียวก็สนุกแต่จะยากกว่า เสียอยู่อย่างเดียวคือเมื่อเล่นในโหมดพกพา ฉากในยานจะดูเล็กไปหน่อยทำให้มองตัวละครได้ยากไปนิดแต่ก็พอเล่นได้ ซึ่งหากคุณอยากเห็นแบบชัดๆแนะนำให้ต่อทีวีเล่นน่าจะดีกว่า

สรุปโดยรวม Lovers in a Dangerous Spacetime อาจเป็นเกมเล็กๆแต่ความสนุกใหญ่เกินตัวเมื่อเทียบกับราคาแล้วบอกได้เลยว่าไม่ต้องคิดมากโหลดมาเล่นได้เลย ถือว่าเอาไว้เล่นสนุกๆกับเพื่อน หรือไว้เล่นฆ่าเวลาระหว่างรอเกมเทพๆอย่าง Super Mario Odyssey ออกวางขาย แถมยังพกพาไปเล่นกับเพื่อนนอกบ้านได้ด้วย

Play video