[รีวิวเกม] Shinobi Refle Senran Kagura สัมผัสความนุ่มนิ่มได้สมจริงในเกมนี้ !!
Our score
7.8

Shinobi Refle Senran Kagura

จุดเด่น

  1. ลูกเล่น Joy-con ที่สมจริง
  2. ตัวละครน่ารัก
  3. ราคาไม่แพง

จุดสังเกต

  1. มีโหมดให้เล่นน้อยไปหน่อย
  2. ไม่เหมาะสำหรับเด็ก
  • กราฟิกและการนำเสนอ

    7.5

  • เกมเพลย์

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    7.5

ปรกติแล้วเกมของนินเทนโด จะมีภาพลักษณ์ที่เหมือนเกมสำหรับครอบครัวที่เล่นได้ทุกวัย ทำให้การมาของเกมที่ดูทะลึ่งๆอย่าง Shinobi Refle Senran Kagura บน Nintendo Switch อาจจะเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายไปหน่อย

อย่างไรก็ตามก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าเกม Shinobi Refle Senran Kagura ไม่ใช่เกมโป๊อะไรมากมายไม่มีอะไรวาบหวามให้เห็นกันแน่นอน แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับเด็กที่จะหามาเล่นกัน โดยเริ่มต้นภาพในเกมถือว่าทำได้ดีพอตัว เพราะเกมแนวนี้อาจจะไม่ต้องใช้ความละเอียดอะไรมากมาย เพราะเน้นลูกเล่นของจอยเกม อย่างไรก็ตามตัวละครสาวๆในเกมถือว่าจำลองออกมาได้ดีมาก และดูอ่อนนุ่มไปทั้งตัวตามที่ผู้สร้างคุยไว้ เสียงพากย์ในเกมก็เหมือนได้ดูการ์ตูน อนิเมะ ทั่วๆไปที่เหมือนเอาใจแฟนๆกันสุดๆ แม้ว่ากราฟิกอาจจะไม่ได้โดดเด่นหรือมีรายละเอียดอะไรมากมายก็ตาม

ประเด็นหลักของเกมคือการช่วยตัวละครสาวๆให้สบายตัว ด้วยการนวด และกดจุด ที่ในตอนแรกเราจะได้สัมผัสมือตัวละครในเกม แน่นอนว่าเกมเพลย์ทั้งหมดเราต้องใช้ Joy-con ในการเล่น ที่ต้องถอดออกมาจากเครื่องเกมก่อน และเมื่อเลือกส่วนที่จะนวดแล้วให้กด ZL , ZR เพื่อลงน้ำหนักมือ หรือสะบัดจอยเพื่อใช้มือตี(แบบนวด) และ Joy-con จะสั่นตาม และสัมผัสแรกของการสั่นถือว่าทำได้ดีมากๆ เพราะเมื่อเรานวดไปที่มือ แล้วจอยเกมจะสั่นเบาๆแต่รู้สึกถึงความนุ่มนวลของมือได้

ต่อด้วยเมื่อเรานวดจนเธอพอใจ เกมจะตัดเข้าสู่ฉากพิเศษของเกมที่ตัวละครในเกมจะมาพร้อมกับชุดพิเศษที่ดู Sexy มากขึ้นไปอีก แต่ก็ไม่ได้วาบหวิวอะไรมากมายเกินกว่าเรตของเกม ความโดดเด่นคือในโหมดนี้เราจะสามารถจับได้ทุกสัดส่วนของตัวละครในเกมได้ตามใจชอบ แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะหากเราเลือกจับผิดจุดเธอจะไม่พอใจ และจะเล่นไม่ผ่าน

โดยเราต้องนวดในส่วนที่เธอปวดเมื่อยจนเธอพอใจ เกมก็จะตัดเข้าสู่มินิเกมนวดแบบทุบ ที่เราต้องใช้ Joy-con นวดทุบ โดยต้องสะบัด Joy-con ตามจังหวะที่เกมกำหนด และด้วยระบบจับการเคลื่อนไหวที่สมจริงขึ้นทำให้เราต้องใช้แรงไปกับการนวดที่ไม่หนักและไม่เบาจนเกินไป และเมื่อเธอพอใจเราจะได้ค่าพลังสะสมเมื่อเต็มก็จะผ่าน และนอกจากการใช้มือเปล่านวดแล้ว เกมยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างลูกกลิ้ง ที่เราต้องจินตนาการว่า Joy-con ของ Nintendo Switch คือลูกกลิ้ง เป็นที่นวดแล้วสัมผัสไปที่ตัวละครในเกม และยังมีอุปกรณ์เสริมอีกมากมายที่จะค่อยๆปลดล็อกออกมา

นอกจากนี้ยังมีปืนฉีดน้ำ ที่ไว้ฉีดใส่สาวๆ และมันจะส่งผลชัดหากตัวละครสวมใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว คงนึกภาพออกนะว่าจะดู Sexy มากแค่ไหน โดยความยากง่ายของเกมคือการหาจุดกดสัมผัสแล้วตัวละครสาวๆจะพอใจมากที่สุดซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่จุดที่ลามก ส่วนมากเป็นแขนหรือส่วนขามากกว่า ดังนั้นหากผู้เล่นจะจับส่วนที่นอกเหนือจากนี้ก็ถือว่าไม่ได้เกี่ยวกับเกมแล้วเพราะไม่ได้กำหนดไว้ว่าต้องจับส่วนนั้น โดยในตอนที่กำลังนวดเราสามารถปรับมุมกล้องได้ ทำให้เราสามารถนวดได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และเมื่อนวดถูกจุดเธอจะทำหน้าพอใจอย่างมาก และยังมีสีที่ระบุว่านวดถูกจุดหรือเปล่า

ความโดดเด่นของเกมอยู่ที่การจำลองความอ่อนนุ่มของระบบสั่นแบบ HD ของ Joy-con ที่ผู้สร้างคุยไว้ว่ามันจะทำให้คุณรู้สึกถึงความนุ่มได้ และเมื่อได้สัมผัสก็บอกได้เลยว่ามันดีกว่าที่คาดมาก เพราะการสั่นของ Joy-con สามารถทำให้เรารู้สึกนุ่มได้จริงๆ แถมยังมีหลายระดับ เช่นเมื่อเรานวดบริเวณนิ้งของสาวๆก็จะสั่นเบาๆและมีความรู้สึกแข็งของกระดูกบริเวณนิ้ว แต่ถ้าเราสัมผัสส่วนที่อ่อนนุ่ม (เช่นบริเวณ แขน , ขา หรือหน้าอก) ระบบสั่นก็จะทำให้เรารู้สึกถึงความนุ่มได้จริงๆ และถือว่าเป็นเกมที่ใช้ระบบสั่นแบบ HD ของ Joy-con ได้ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาเลย

อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วมันคือมินิเกม ที่เอาไว้เล่นขำๆมากกว่าจะเอาไว้เล่นจริงจัง เป้าหมายของเกมคือการปลดล็อกสิ่งต่างๆในเกมไม่ว่าจะเป็นตัวละครใหม่ๆที่เป็นสาวน้อยหลากหลายรูปแบบ ภาพงามๆของตัวละคร หรือปลดล็อกเสื้อผ้าที่มีทั้งชุดแปลกๆหรือชุดว่ายน้ำ และเราสามารถเปลี่ยนทรงผมและสีผมของตัวละครใหม่ได้

และแม้เกมจะสั้นแต่ราคาขายของเกม Shinobi Refle Senran Kagura ถือว่าไม่แพง เพราะมีราคาเพียง 300 กว่าบาทเท่านั้น(1,000 เยน) และมีขายเฉพาะโซนญี่ปุ่น ใครที่อยากลองความสามารถของ Joy-con ว่ามันจะทำได้อย่างที่ผู้สร้างคุยไว้หรือไม่ จะลองโหลดมาไว้ติดเครื่องก็ไม่เสียหายอะไร

Play video