[รีวิวเกม] NARUTO TO BORUTO Shinobi Striker (ตัว beta) นินจานารูโตะฉบับออนไลน์
Our score
8.0

NARUTO TO BORUTO Shinobi Striker (ตัวเบต้า)

จุดเด่น

  1. สร้างตัวละครได้ละเอียดมาก
  2. เกมเพลย์สนุก

จุดสังเกต

  1. ระบบออนไลน์ยังไม่ลื่น
  2. กราฟิกธรรมดาไปหน่อย
  • กราฟิกและการนำเสนอ

    8.0

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    8.0

เกมในยุคนี้ต้องมีโหมดออนไลน์ ถือเป็นเรื่องปรกติไปแล้ว เพราะมันทำให้เราสนุกกับเพื่อนได้ทั่วโลก และยังสามารถสร้างรายได้จากการเก็บค่าบริการหรือขายไอเทมในเกม ทำให้ผู้สร้างต่างคิดค้นรูปแบบการเล่นแบบออนไลน์ที่สามารถดึงดูดผู้เล่นกันแทบทุกค่ายเกม

และหนึ่งในนั้นคือเกม NARUTO TO BORUTO Shinobi Striker ที่นำนินจานารูโตะ มาสร้างเป็นเกมแอ็คชั่นการออนไลน์เล่นกับเพื่อน โดยเพิ่งจะเปิดตัว beta มาให้ผู้เล่นแบบจำกัดบน PS4 และสัมผัสแรกกราฟิกในเกมอาจจะดูธรรมดาไปหน่อยแม้ว่าผู้สร้างจะระบุว่าได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้างกราฟิก เพราะมันขาดรายละเอียด ตัวละครก็ดูธรรมดา แต่หากมองว่ามันคือเกมออนไลน์ก็พอจะเข้าใจได้ ส่วนเพลงประกอบถือว่ามาในแนวญี่ปุ่นโบราณที่มีการผสมผสานกับเพลงยุคใหม่ได้ลงตัว

เมื่อเริ่มเกมเราจะมาอยู่ในโลกของนินจานารูโตะ และมีโหมดฝึกสอนมาให้เล่น และเราต้องออกไปรับภารกิจที่อยู่ด้านบนของฉาก โดยพื้นฐานแล้วมันคือเกมแอ็คชั่น ที่ต้องออกไปต่อสู้กับคู่แข่งอีกทีมแบบ 4VS4 ความโดดเด่นของเกมคือการสร้างตัวละครที่เป็นนินจาได้ละเอียดมาก ไล่ตั้งแต่รูปร่างหน้าตาที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้ตามใจ และยังมีการเลือกความสามารถที่เหมือนกับคลาสในเกมที่มีทั้งสายโจมตี , ป้องกัน หรือเติมพลัง ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างกันอย่างชัดเจน และจำเป็นต่อการเล่นในทุกคลาสแบบไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ

โดยรูปแบบการโจมตีของเกมจะมีทั้งแบบปรกติที่จะมีอาวุธที่แตกต่างตามคลาสของเกม และยังมีท่าไม้ตายพิเศษที่เป็นวิชานินจาเทพๆมาให้ใช้หลากหลายรูปแบบ แต่เมื่อเราใช้ไปแล้วต้องรอให้ค่าพลังค่อยๆสะสมจนเต็มอีกครั้งถึงจะใช้ได้ ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถยิงท่าเดิมๆแบบต่อเนื่องได้ แต่ในการต่อสู้ผู้เราจะเลือกวิชานินจาได้ 4 ท่า และยังมีท่าไม้ตายสุดยอดเพิ่มอีก 1 ท่า โดยผู้เล่นสามารถเลือกปรับแต่งท่าได้เอง และยังเปลี่ยนตามคลาสของตัวละครที่เลือกไว้

และเมื่อสร้างตัวละครและเรียนรู้วิธีการเล่นแล้ว ก็ได้เวลาลงสนามออนไลน์สู้กับเพื่อนๆได้ โดยตัว beta จะมีโหมดแย่งชิงธงมาให้ทดลองเล่นกัน แน่นอนว่ากฎกติกาก็ตามชื่อที่ผู้เล่นต้องแข่งกันแย่งธงของผู้เล่นอีกทีมให้ได้มากที่สุด ฟังดูไม่น่าเล่นแต่เมื่อนำรูปแบบของซีรีส์ นินจานารูโตะ มาใช้เป็นรูปแบบหลักทำให้การเล่นสนุกขึ้นมาก เพราะเราสามารถวิ่งไต่กำแพงได้อย่างง่ายดาย และยังมีแอ็คชั่นเทพๆของนินจาเช่นการกระโดดไกล หรือกระโดดสองจังหวะแล้วใช้สลิง ซึ่งถ้าผู้เล่นเรียนรู้และนำมาใช้งานได้ชำนาญแล้วจะเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก เพราะฉากในเกมสร้างออกมารองรับทุกรูปแบบการเคลื่อนไหวของตัวละคร

ในตัว beta ยังมีโหมดให้เล่นไม่มาก และยังมีหลายส่วนในฉากที่ยังปิดอยู่ อีกทั้งเกมยังมี Bug อยู่เช่นการเดินแล้วไปติดอยู่ในบางส่วนของฉาก และเกมยังมีอาการกระตุกยังไม่ลื่นเท่าที่ควร ก็เข้าใจว่ายังเป็นตัวทดลองยังไม่ใช่ตัวเกมเต็มๆ ซึ่งเกม NARUTO TO BORUTO Shinobi Striker ตัวเต็มๆจะเปิดให้เล่นกันในช่วงต้นปี 2018

โดยรวมแล้วเกม NARUTO TO BORUTO Shinobi Striker ตัว Beta ถือว่าเป็นการนำการ์ตูน นารูโตะ มาสร้างเป็นเกมในรูปแบบออนไลน์สู้กับเพื่อนได้ลงตัว มีการนำรูปแบบของวิชานินจามาปรับใช้ในเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในเกมออนไลน์ทั่วๆไป และยังเน้นความเป็นแอ็คชั่นที่รวดเร็วดุดัน แม้ว่าจะมีจุดที่ติดขัดอยู่บ้างแต่หากตัวเต็มๆออกมาแก้ไขในส่วนนี้มันจะกลายเป็นเกมซีรีส์ นารูโตะที่น่าเล่นที่สุดเกมหนึ่ง

Play video