ใครที่เป็นเกมเมอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะ คิว เตมีย์ จะพาไปไกลถึงประเทศ…สิงคโปร์ ว้าวววว!! เพราะหนุ่มคิวไปเพื่อเชียร์ทีมไทยที่แข่ง DOTA2 และ AOV หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ ROV ค่าาา!! ณ งาน “PVP esports championship” ที่ “Suntec City” เดี๋ยวเราจะไปตามการแข่งขันที่ “Suntec Convention Centre” ตอนนี้กำลังแข่งอะไรกันอยู่ไปดูกันเลย นอกจากทีมที่คัดสรรตัวแทนมาจากประเทศต่าง ๆ แล้ว ทางผู้จัดยังได้มีการเชิญทีมระดับโลกมาด้วย

DOTA2 มี 3 ทีมได้แก่

  1. ทีม PSG.LGD จากจีน ซึ่งเป็นถึงทีมรองแชมป์โลกจากทัวร์นาเมนต์ TI8 (ทีไอแปด)
  2. ทีม Secret จากยุโรป
  3. และ Fnatic (ซึ่งมีน้อง Jabz (แจ๊บส์) สมาชิกคนไทยร่วมอยู่ในทีมด้วย)

ส่วน AOV หรือ ROV มีทีม Invite 3 ทีม ได้แก่

  1. Monster Shield จากไต้หวัน
  2. FlipSid3 จากอเมริกา
  3. และ Legend of kid จากเวียดนาม

ซึ่งในรอบ Grand final ที่จัดทีสิงคโปร์นี้ จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าเป็นการแข่ง AOV ส่วนช่วงเย็นถึงจบงานเป็นการแข่ง DOTA2 เรียกได้ว่าแข่งขันกันอย่างดุเดือดเข้มข้น ตั้งแต่เช้าจนค่ำ ตลอด 3 วันเลยล่ะค่ะ นอกเหนือจากสองเกมส์นี้แล้ว ภายในงานยังมีการแข่งขัน Heartstone และ FIFA 2019 ให้ได้ชมและลองแข่งขันกันจริง ๆ ด้วย เห็นแล้วดุเดือดพอ ๆ กับนักกีฬาบนเวทีเลยทีเดียว

และก็เป็นที่น่าเสียดายที่ทีม Question Mark By Hashtag (เควสชั่นมาร์ค บาย แฮชแทค) ของเราพลาดท่าตกรอบไปในรอบคัดเลือก Group Stage ไปอย่างน่าเสียดาย โดยในรอบ Final เป็นการพบกันระหว่าง Fnatic และ Secret

ส่วน AlphaX ทีมนักกีฬา AOV ของไทยชนะรวดมาจนถึงรอบ Grand Final ต้องพบกับทีม Monster Shield ที่เพิ่งปะทะกันไปในรอบ Upper Bracket Finals

การแข่งขันในงาน PVP Esports Championship วันที่ 5 – 7 ตุลาคมนี้ เริ่มจากรอบ PlayOffs ทั้งแบบแบ่งกลุ่มเก็บคะแนน และแบ่งสาย เฟ้นหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 USD หรือ 9.9 ล้านบาท!!

ผลการแข่งขันก็เป็นไปตามคาด AlphaX ทีมนักกีฬา AOV ของไทยซึ่งตั้งแต่มาถึงสิงคโปร์เรียกได้ว่าชนะทุกแมทต์ รักษาฟอร์มไร้พ่ายได้จนจบด้วยการเอาชนะ Monster Shield ทีมจากไต้หวันในรอบ Grand Final ไปด้วยคะแนน 3-0 เกม คว้าเงินรางวัล 40,000 USD หรือกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท!!

ส่วน DOTA2 เรียกได้ว่าเป็นคู่ที่ดุเดือดมากสำหรับ Fnatic และ Secret ในรอบ Final เพราะทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในรอบ Playoff ซึ่งตอนนั้น Fnatic ชนะไป 1-0 เกม ด้วยเทคนิคและจังหวะการเล่นที่สูสีกันมาก แต่ Secret ก็สามารถแก้แค้นได้สำเร็จด้วยคะแนน 3-2 เกมรับเงินรางวัลไป 80,000 USD หรือกว่า 2 ล้าน 6 แสนบาท!!!

ก็จบกันไปแล้วกับงาน PVP Esports Championship ดุเดือดมากจริง ๆ ค่ะ เราแบไต๋ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะของทั้งสองเกมส์ด้วยนะึะ ทั้ง DOTA2 และ AOV

และขอแสดงความยินดีเป็นพิเศษกับทีม AlphaX ที่ชนะรวดมาทั้งทัวร์นาเมทต์ สุดยอดมาก ๆ ส่วนใครที่พลาดชมการถ่ายทอดสดสามารถชมย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชัน AIS Play หรือ AIS Play Box ก็ได้นะจ๊ะ