โครงการดี ๆ จาก dtac ที่จะช่วยลดการใช้งานกระดาษจากธรรมชาติเพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่า เพราะสมัยนี้เราก็ใช้ Smartphone กันหมดแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องรับใบแจ้งหนี้แบบกระ­ดาษอีกต่อไป จริงไหมครับ 🙂

 

e-invoice 

ดีแทค จัดแคมเปญ “เปลี่ยนใบแจ้งค่าบริการ ให้เป็นต้นไม้คืนสู่ธรรมชาติ” รณรงค์ให้ลูกค้าระบบรายเดือนสมัครรับ e-invoice โดยมีวัตถุประสงค์ในการช่วยลด carbon footpint ที่เกิดจากการตัดต้นไม้ทำลายป่า

โดยปัจจุบันคนไทยใช้กระดาษเฉลี่ยคนละ 60 กิโลกรัมต่อปี ทั่วประเทศมีความต้องการกระดาษประมาณ 3.25 ล้านตันต่อปี ซึ่งการตอบรับสมัคร e-invoice นอกจากจะลดการตัดต้นไม้แล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูดค้าดีแทคสามารถเรียกดูได้ทุกที่ ทุกเวลา เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนในยุคปัจจุบัน ซึ่งลูกค้าในกลุ่มที่ใช้งานนี้ ส่วนมากจะเป็นลูกค้าที่มีรูปแบบการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์แบบออนไลน์อยู่แล้ว

 

ปัจจุบันมีลูกค้าดีแทคระบบรายเดือนเปลี่ยนมาใช้  e-invoice แล้วประมาณ 30% และดีแทคคาดหวังขยายกลุ่มผู้ใช้งานให้ได้ 50% ในสิ้นปี 2015

 

นอกจากนี้ดีแทคยังพาลูกค้าที่สมัครรับใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล ไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้กับน้องนาย นภัทร เสียงสมบุญ ที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ต.บางกระเจ้า แหล่งผลิตออกซิเจนของกรุงเทพฯ และเป็นพื้นที่ที่เป็นปอดกลางเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย