[รีวิวเกม] Century: Age of Ashes สวมบทนักรบมังกร เหินเวหาท้าสงครามสุดอลังการ
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. กราฟิกสวยงาม เอฟเฟกต์อลังการ
  2. การควบคุมเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน
  3. โหมดการเล่นหลากหลาย สนุกและไม่น่าเบื่อ
  4. Free-to-play ไม่ Pay-to-win

จุดสังเกต

  1. ตัวละครยังมีให้เลือกน้อย ต้องรออัปเดต
  2. มีบั๊กอยู่บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ

หลังจากเปิด Close Beta ให้ร่วมทดสอบจนได้รับเสียงตอบรับเป็นที่น่าพอใจ Century: Age of Ashes ก็เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้จะมีบั๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่บ้างแต่ตัวเกมก็ได้รับเสียงวิจารณ์ไปในเชิงบวก ด้วยภาพที่สวยอลังการจากขุมพลัง Unreal Engine แถมยังเล่นได้ไหลลื่นไม่สะดุด สงครามมังกรครั้งนี้จึงคุ้มค่าและน่าลองสำหรับคนที่ชื่นชอบเกมแนว Action/Multiplayer แต่ลองเล่นจริงแล้วจะเป็นอย่างไร มีความสนุกแปลกใหม่อย่างไรบ้าง เรามีรีวิวเกม Century: Age of Ashes มาฝากแล้ว

Century: Age of Ashes เป็นเกมสงครามมังกรแนว Multiplayer ที่เปิดให้เล่นกันแบบฟรี ๆ เราสามารถปรับแต่งมังกรให้หล่อเท่ได้ตามใจ เป้าหมายของเกมนี้คือการเอาชนะในการต่อสู้สุดโหดและคว้าตำแหน่งนักรบมังกรอันดับ 1 มาให้ได้!

เต็มอิ่มกับสงครามมังกรด้วยโหมดการเล่นที่หลากหลาย

รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Rookie/Skirmish: การเล่นในเกม Century: Age of Ashes นั้น ช่วงเริ่มต้นเราต้องเล่นโหมดสำหรับมือใหม่หรือ Rookie แบบ 3vs3 ก่อน ซึ่งในโหมดนี้การบังคับหรือการใช้สกิลจะถูกล็อกไว้และจะค่อย ๆ ปลดล็อกในรอบต่อ ๆ ไป เมื่อผ่านโหมด Rookie แล้ว โหมดนี้จะเปลี่ยนเป็นโหมด Skirmish สามารถเลือกเล่นแบบ 3v3 และใช้สกิลต่าง ๆ ได้ทันทีไม่ต้องรอปลดล็อก
  • Carnage: เข้าสู่สนามรบที่แท้จริงด้วยการต่อสู้แบบ 6v6 เป้าหมายของโหมดนี้คือฆ่าไม่ยั้งเพื่อทำแต้มให้กับทีม แต่ความสนุกก็คือเมื่อไรที่ฆ่าศัตรูได้จะถูกตั้งค่าหัว และนั่นจะทำให้เราตกเป็นเป้าหมายหลักของฝ่ายตรงข้ามทันทีเพราะเมื่อจัดการคนที่มีค่าหัวได้เมื่อไรก็จะได้แต้มพิเศษที่ทำให้พลิกเกมได้เลย
  • Gates of Fire: โหมดการเล่นแบบ 6v6 ที่สนุกแปลกใหม่ เป็นการแย่งธงเพื่อนำไปเข้าเส้นชัย ใครทำแต้มได้มากกว่าก็ชนะไป
  • Spoils of War: อีกหนึ่งโหมดการเล่นแบบ 6v6 ที่สนุกตื่นเต้นไม่แพ้โหมดอื่น แต่โหมดนี้จะไม่ได้แต้มจากการกำจัดศัตรู เพราะเป้าหมายก็คือต้องสะสม “เงิน” จากมังกรตัวพิเศษให้ได้มากที่สุด เมื่อเรายิงมังกรพิเศษ ตัวเราจะเก็บสะสมเงินไว้เรื่อย ๆ ระหว่างนี้หากถูกศัตรูจัดการ ฝ่ายศัตรูจะได้เงินที่เราเก็บไว้ทั้งหมดทันที เพราะฉะนั้นจึงต้องบริหารเวลาให้ดี จะยิงมังกรเพื่อเก็บเงินถึงเมื่อไร จะนำเงินไปเก็บในคลังของฝ่ายเราตอนไหน ที่พิเศษคือระหว่างเกมจะมี “อัญมณี (Jewel)” ปรากฎออกมา ใครเก็บ Jewel ไว้กับตัวจะช่วยเพิ่มคะแนนให้ทีมแบบมหาศาล แต่เมื่อไรที่โดนโจมตี Jewel ก็จะตกเป็นของคนที่โจมตีทันที นอกจากนี้ระหว่างเกมยังมีไอเทมระเบิดไว้ทำลายคลังของฝ่ายตรงข้ามด้วย

นักรบมังกร 3 คลาส เลือกเล่นให้เหมาะกับสถานการณ์คือหนทางสู่ชัยชนะ

ตัวละครในเกมปัจจุบันมีให้เลือกเพียง 3 คลาสเท่านั้น ซึ่งแต่ละคลาสมีจุดเด่น จุดด้อย และสกิลแตกต่างกันออกไป การเลือกคลาสและสกิลให้เหมาะสมกับทีมจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการคว้าชัยชนะ

รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Marauder: นักรบสายจู่โจมที่มีความสามารถติดตัวอย่างการแกะรอยศัตรูและเมื่อโจมตีศัตรูที่ถูกทำเครื่องหมายไว้จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้แรงขึ้น ส่วนสกิลมีให้เลือกทั้งลบการโจมตีของศัตรูและสกิลยิงระเบิดเจาะเกราะซึ่งมีผลเป็นดีบัฟลดเกราะด้วย
รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Windguard: นักรบสายป้องกันที่แข็งแกร่งช่วยซัปพอร์ตทีมได้เป็นอย่างดี ความสามารถติดตัวของคลาสนี้คือสามารถพุ่งเข้าหาทีมเพื่อช่วยเพิ่มเกราะ ฮีลเลือดให้เล็กน้อย และลดความเสียหายจากการโดนลูกไฟ มีสกิลระเบิดควันที่ช่วยป่วนศัตรูและยังมีสกิลระเบิดช็อกเวฟให้เลือกใช้
รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Phantom: นักรบสายป่วนที่มีสกิลเอาตัวรอดดี ๆ อย่างล่องหนที่นำมาพลิกแพลงได้หลายสถานการณ์ นอกจากนี้ยังสามารถวางกับดักและยิงระเบิดช็อกเวฟได้ด้วย

ปรับแต่งมังกรและตัวละครได้อิสระด้วยไอเทมแฟชั่น

ความสนุกของ Century: Age of Ashes ยังไม่หมด เพราะเราสามารถปรับแต่งตัวละครและมังกรได้หลากหลายแทบไม่ซ้ำกับคนอื่น ๆ โดยจะปลดล็อกไอเทมตกแต่งทุกครั้งที่เลเวลอัป โดยไอเทมแต่ละอย่างไม่มีผลกับความเก่งของมังกรหรือตัวละคร เป็นแค่ไอเทมตกแต่งเพื่อความสวยงามเท่านั้น นอกจากนี้ผู้พัฒนายังกล่าวว่าเกมนี้คือเกม Free-to-play อย่างแท้จริง การซื้อของใน Shop เป็นแค่การซื้อไอเทมแฟชั่นหรือบูสต์ค่าประสบการณ์เท่านั้น หัวใจหลักของการเอาชนะในเกมขึ้นอยู่กับการเล่นเป็นทีมและฝีมือล้วน ๆ

ภาพสวยอลังการ ไหล่ลื่นไม่สะดุด ไม่ต้องกังวลกับ Motion Sickness

รีวิวเกม Century Age of Ashes
รีวิวเกม Century Age of Ashes
รีวิวเกม Century Age of Ashes
รีวิวเกม Century Age of Ashes

ตอนแรกที่เห็นเกมนี้ออกมาหลายคนอาจคิดว่าจะเล่นแล้วลื่นไหม หรือจะเวียนหัวตาลายกับการบังคับมังกรให้บินไปรอบ ๆ ด้วยความเร็วสูงหรือเปล่า ซึ่งหลังจากที่ทดลองเล่นแล้วพบว่าตัวเกมทำออกมาได้ค่อนข้างดี กราฟิกสวยงามด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine และที่สำคัญคือไม่ทำให้เกิดอาการ Motion Sickness เลยด้วย ใครที่มีปัญหากับการเล่นเกมแนว FPS หรือเกมที่มีความเร็วสูง ลองมาสัมผัส Century: Age of Ashes กันดู อาจเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ทำให้เล่นเกมแบบไม่ต้องห่วงเรื่อง Motion Sickness ก็เป็นได้ (แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยนะ)

สรุป

รีวิวเกม Century Age of Ashes

Century: Age of Ashes เป็นเกม Multiplayer แบบ Free-to-play ที่แปลกใหม่ มาในรูปแบบสงครามมังกรที่บินสู้กันเหนือท้องฟ้า แต่ละโหมดการเล่นมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเองและไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่คิดเพราะระหว่างเล่นจะมีทั้งอุปสรรค ตัวช่วย และสถานการณ์ต่าง ๆ มาสร้างความตื่นเต้นอยู่เสมอ การควบคุมเรียบง่าย ไม่ซับซ้อนทีมเวิร์กคือสิ่งสำคัญที่สุด การเล่นจึงต้องพึ่งทั้งฝีมือและเพื่อนร่วมทีม แต่ในส่วนของตัวละครอาจจะยังไม่หลากหลายมากนักซึ่งทีมผู้พัฒนาก็ออกมาเผยแล้วว่าจะมีการอัปเดตตัวละครใหม่ ๆ เข้ามาให้เลือกเล่นกันในอนาคต ใครที่ติดใจสงครามมังกรอาจต้องรอการอัปเดตกันต่อไป

Century: Age of Ashes สามารถดาวน์โหลดไปเล่นฟรีผ่าน Steam นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจให้เลือกซื้อเพิ่มเติม คือ

รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Century – Wyvern Founder’s Pack ราคา 647 บาท ในแพ็กเกจมีสกินมังกรแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคลาส Phantom, สกินโล่ระดับ Rare 3 สกินสำหรับทุกคลาส, 1,000 เพชร, ตราสัญลักษณ์แบบพิเศษ 1 ชิ้น, ไอคอน 1 ชิ้น, ฉายาสำหรับผู้เล่น, บูสต์ค่าประสบการณ์ 3 วัน และ 1 Role ใน Discord ของเกม
รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Century – Leviathan Founder’s Pack ราคา 1,294 บาท ในแพ็กเกจมีสกินมังกรแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคลาส Marauder และ Phantom, สกินโล่ระดับ Rare 3 สกินสำหรับทุกคลาส, สกินหมวกระดับ Rare 3 สกินสำหรับทุกคลาส, 2,200 เพชร, ตราสัญลักษณ์แบบพิเศษ 2 ชิ้น, ไอคอน 2 ชิ้น, ฉายาสำหรับผู้เล่น 2 ฉายา, บูสต์ค่าประสบการณ์ 14 วัน และ 2 Role ใน Discord ของเกม
รีวิวเกม Century Age of Ashes
  • Century – Behemoth Founder’s Pack ราคา 1,942 บาท ในแพ็กเกจมีสกินมังกรแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคลาส Marauder, Phantom และ Windguard, คีย์แพ็กเกจ Wyvern Founder’s Pack สำหรับส่งให้เพื่อน, สกินโล่ระดับ Rare 3 สกินสำหรับทุกคลาส, สกินหมวกระดับ Rare 3 สกินสำหรับทุกคลาส, สกินอาวุธ 3 สกินสำหรับทุกคลาส, 3,500 เพชร, ตราสัญลักษณ์แบบพิเศษ 3 ชิ้น, ไอคอน 3 ชิ้น, ฉายาสำหรับผู้เล่น 3 ฉายา, บูสต์ค่าประสบการณ์ 30 วัน และ 3 Role ใน Discord ของเกม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส