ใครกำลังไปเที่ยว แสดงตัวหน่อย!

1 ในปัญหาการท่องเที่ยวที่สำคัญ คือการไม่ได้เตรียมความพร้อมที่ดี หลายครั้งเราเลยมักจะลืมอะไรเล็กๆ น้อยๆ เช่น ลืมเอาสำลีเช็ดเครื่องสำอาง เตรียมชุดชั้นในไม่พอ ลืมเปิดบัตรเครดิตให้ใช้ต่างประเทศ… ปัญหาเหล่านี้เหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็สร้างความลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว และมันคงจะดีกว่าถ้าคุณโหลดแอปที่แบไต๋จะรีวิววันนี้ เพราะมันเป็นแอปที่จะช่วยให้การเตรียมตัวเดินทางของคุณง่ายและสะดวกขึ้นเยอะ ซึ่งแอปที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือแอป “Packr” นั่นเอง

แอป Packr เป็นแอปที่ช่วยเราลิสท์รายการสิ่งของที่เราต้องเตรียม เพื่อใช้ในการเดินทางต่างๆ ซึ่งมีการใช้งานที่ง่ายและสะดวกอย่างมาก โดยเมื่อเราเปิดตัวแอปพลิเคชั่นมาแล้ว สิ่งที่เราจะพบก็คือการให้เราสร้างทริปการเดินทางของเรา โดยระบุวันเดินทางไป-กลับ สถานที่ วัตถุประสงค์การเดินทาง รวมถึงเลือกเพศของเรา

จากนั้นก็จะให้เราเลือกลักษณะที่อยู่ ยานพาหนะในการเดินทาง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เราจะทำ ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้หลายตัวเลือก และควรเลือกให้ครบตามจริงด้วย

ในบางตัวเลือก เช่น การเล่นหิมะ ก็จะมีตัวเลือกเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย ซึ่งเราก็ควรกรอกให้ละเอียด เพราะข้อมูลเหล่านี้จะถูกใช้ในการประมวลผลของสิ่งของที่ต้องจัดเตรียม

เมื่อกรอกข้อมูลต่างๆ ครบแล้ว ตัวแอปก็จะบอกข้อมูลพื้นฐานทั้งอุณหภูมิ และรายการสิ่งของที่เราต้องเตรียม โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน เช่น สิ่งของที่ใช้ในห้องน้ำ สิ่งของสำหรับเด็กเล็กที่เดินทางด้วย เป็นต้น

เมื่อดูรายการต่างๆ ก็จะพบว่ารายการสิ่งของค่อนข้างครบครันเลยทีเดียว แถมยังครอบคลุมกว่าการเตรียมตัวโดยทั่วๆ ไปของเราด้วย และเมื่อเราจัดเตรียมรายการไหนเรียบร้อยแล้ว ก็เพียงติ้กรายการนั้นๆ เหมือนแอป To do list ทั่วๆ ไป และหากเราต้องการเพิ่มรายการใดๆ ก็เพียงกด Add Item แล้วจัดการพิมพ์รายการได้เลย

บางรายการ เช่น ชุดชั้นใน ถุงเท้า ก็สามารถปรับลดหรือเพิ่มตามความต้องการได้ด้วย

ดาวน์โหลด

Packr ถือเป็นแอปดีๆ ที่ควรจะโหลดอย่างยิ่ง หากต้องการเตรียมความพร้อมในด้านสิ่งของก่อนการเดินทาง และเมื่อโหลดมาใช้ครั้งนึงแล้ว คุณจะติดใจในความสะดวกของแอปนี้ รวมถึงการเตรียมข้อมูลแบบครบครันมาให้เราด้วย! ไม่เชื่อ เดินทางทริปหน้าก็ลองโหลดมาลองใช้กันดูสิ แล้วจะปริ่มจนยิ้มทั้งวัน!