เป็นแอปแต่งรูปที่ครองใจคนทั่วโลกจริงๆ สำหรับแอป VSCO เพราะนอกจากจะได้ภาพออกโทนฟิล์มสวยๆ แล้ว ยังใช้งานง่ายด้วย หลายคนเลยถวายใจให้เป็นแอปแต่งรูปอันดับ 1 ในดวงใจไปโดยปริยาย แต่ถึงอย่างนั้น ครั้นจะเสียเงินโหลดฟิลเตอร์แต่ละทีก็คิดหนัก โดยเฉพาะเวอร์ชั่นเต็มในราคา 689 บาท ทำให้หลายคนมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า โหลด VSCO แบบเวอร์ชั่น X ที่ต้องเสียเงินราวๆ 600 กว่าบาท คุ้มค่ามั้ย? แล้ว VSCO X ทำอะไรได้บ้าง จะคุ้มไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปมั้ย.. วันนี้เรายอมจ่ายเงิน 689 บาท เพื่อมาปลดล็อก VSCO X ให้คุณผู้อ่านชาวแบไต๋ดูกัน ว่าเจ้า VSCO X มีดีอะไรบ้าง แล้วน่าลงทุนมั้ย!

ฟิลเตอร์เยอะมาก!

ข้อดีของ VSCO X คือการปลดล็อกทุกฟิลเตอร์ใน VSCO ดังนั้น คุณจะได้เลือกฟิลเตอร์แบบจุใจและหลากหลายเหมือนนั่งกินบุฟเฟต์อยู่ในร้านอาหารเลย

นอกจากนี้ยังสังเกตได้ว่ามีหลายฟีเจอร์ ที่ไม่ได้ปล่อยขายใน VSCO ธรรมดาด้วย เช่น

ฟิลเตอร์ FP4

ฟิลเตอร์ KG2

ฟิลเตอร์ KX4

ฟิลเตอร์ KP4

มีฟีเจอร์ปรับแต่งเพิ่มกว่าปกติ

สำหรับ VSCO X เราจะพบเมนูปรับแต่งที่มากกว่าเวอร์ชั่นปกติ เช่น มีการปรับแต่งสี HSL เพิ่มขึ้นมา หรือการใส่กรอบรูป เป็นต้น

ฟีเจอร์ปรับสี HSL ที่เพิ่มเข้ามา

ฟีเจอร์ใส่กรอบรูป

มี Recipe สำหรับบันทึกฟิลเตอร์ที่เราปรับแต่ง

ฟีเจอร์ Recipe ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน VSCO X น่าจะถูกใจใครหลายๆ คน ที่ต้องการคุมโทนภาพหลายๆ ภาพ เพราะเราสามารถบันทึกฟิลเตอร์ที่เราปรับแต่งได้ ซึ่งก็ช่วยในเรื่องของความสะดวกอย่างมาก

แต่งวิดีโอได้

เป็นความสามารถที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ แล้วทำให้หัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ เลยทีเดียว เพราะ VSCO X สามารถแต่งโทนสีวิดีโอได้แล้ว และปรับแต่งได้เต็มที่เหมือนรูปภาพเลย ดีงามสุดๆ! และจากการทดลองใช้บอกได้เลยว่า ทำงานได้ดีมาก ปรับแต่งสีวิดีโอได้แบบรวดเร็ว ไม่มีการค้าง ไม่มีการสะดุดใดๆ เกิดขึ้นเลย แถมยังบันทึกวิดีโอได้อย่างรวดเร็วด้วย

Play video

689 บาทต่อปี คุ้มมั้ย ?

หากมองที่ราคา คือปีละ 689 บาท จะตกวันละประมาณ 1 บาทกว่าๆ เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าถูกมาก คิดว่าเงินหล่นหายวันละบาท ก็ไม่ค่อยรู้สึกรู้สาอะไร แต่พอมองภาพรวมอาจจะดูเยอะหน่อยเท่านั้นเอง แต่ถึงอย่างนั้นหากใครเป็นสายแต่งรูป ชอบถ่ายรูปบันทึกความทรงจำไว้ เขียนไดอารี่ ลง Instagram บ่อยๆ ชอบสร้างอัลบั้มรูปใน Facebook ก็จะถือว่าคุ้มมาก เพราะมีฟิลเตอร์ให้เราเลือกใช้ได้แบบถึงพริกถึงขิงจริงๆ แต่ถ้าใครเน้นลงแต่ Instagram แล้วใช้ฟิลเตอร์เดิมๆ ไม่เกิน 2-3 ฟิลเตอร์ ก็แนะนำว่าซื้อฟิลเตอร์นั้นๆ แบบแยกชิ้นมาเลยดีกว่า เพราะฟิลเตอร์นั้นจะได้เป็นของเราไปเลยตลอด เหมือนซื้อขาดไปเลย แต่ก็มีข้อพิเศษอีกว่าถ้าซื้อแบบ VSCO X จะแต่งวิดีโอได้ด้วย อันนี้ก็ต้องชั่งใจดู ว่าจำเป็นมากน้อยแค่ไหน เราเป็นสายวิดีโอรึเปล่า

VSCO X เหมาะกับใครกันแน่..

คงต้องบอกว่าเหมาะกับคนที่ทำคอนเทนท์ หรือช่างภาพต่างๆ รวมถึงคนที่ชอบถ่ายภาพสะสมด้วย ความที่มีฟิลเตอร์เยอะมาก และมีคนแชร์วิธีปรับฟิลเตอร์สวยๆ เยอะมากเช่นกัน ทำให้การแต่งรูปแบบมือโปรทำได้ง่ายขึ้น และยังตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบปรับโทนสีวิดีโอด้วย เพราะหากพูดกันตามจริง ในปัจจุบันยังมีแอปที่ปรับโทนสีวิดีโอสวยๆ และหลากหลายน้อยมาก

ดาวน์โหลด

ที่สุดแล้ว การจะบอกว่า VSCO X คุ้มหรือไม่คุ้ม ก็คงต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานและความพึงพอใจของแต่ละบุคคล แต่ก็สามารถสรุปได้คร่าวๆ ว่า VSCO X เป็นเวอร์ชั่นคุณภาพที่แต่งภาพและวิดีโอออกมาได้อย่างมืออาชีพ ในขณะที่ใช้งานง่ายแบบมือสมัครเล่น