[รีวิว] Hitman: Sniper เล็งเป้าหมายให้แม่นแล้วยิงซะ
Our score
8.2

Hitman: Sniper

จุดเด่น

  1. เป็นเกมยิงที่สนุก ลุ้นดี
  2. สามารถยิงศัตรูได้หลากหลายรูปแบบ ไม่จำเจ
  3. มีรูปแบบพิเศษเพื่อให้ยิงตรงเป้าได้ยิ่งขึ้น
  4. เสียงดนตรีประกอบคุ้นเคยดี ใครชอบซีรีส์เกมนี้น่าจะชอบ

จุดสังเกต

  1. ต้องรอต่ออินเทอร์เน็ตนาน
  2. ฟังก์ชั่นอัพโหลด ใช้เวลานานมาก (น่าจะเป็นที่เน็ต น่าจะต้องแรงด้วย)
  3. บางครั้งกด Touch พลาดเป้าง่าย
  4. ตอนนี้มีให้เล่นเพียงฉากเดียว
  • คุณภาพกราฟิก

    9.0

  • การออกแบบของเกม

    7.0

  • รูปแบบในการเล่น

    8.0

  • ความสนุกในการเล่น

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

เกมซีรีส์ Hitman พัฒนาโดย IO Interactive และ Square Enix เป็นเกมที่เน้นให้เราได้สนุกกับการลอบสังหารบุคคลในหลากหลายรูปแบบ ในตอนนี้มาในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งก็คือ การใช้ปืนสไนเปอร์เล็ง และยิงศัตรูเพื่อลอบสังหาร ใน Hitman: Sniper ภาคนี้เป็นการต่อยอดมาจาก Hitman: Sniper Challenge ที่ท้าทายเราในการใช้ปืนสไนเปอร์ในการยิงเป้าหมาย เพื่อให้เสร็จตามภารกิจ พอดีไปเห็นว่าลดราคาเหลือ $0.99 เลยมาลองเล่นสักหน่อยด้วย มาดูว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกัน

รูปแบบในการเล่น

เกมนี้เป็นเกมมุมมองบุคคลที่ 1 โดยเราเป็น Agent 47 เข้าไปในบ้านพักตากอากาศหลังหนึ่งเพื่อลอบสังหารบุคคลตามภารกิจที่เราได้รับในเวลากลางคืน ซึ่งเกมนี้เราสามารถวางแผนการสังหารได้ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งสร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุอย่าง พลัดตกจากระเบียง ระเบิดจากไฟหรือแผงไฟ ไปจนถึงสังหารแล้วซ่อนศพในสระ หรือนอกหน้าต่างได้ ในเกมนี้เหล่ายาม หรือเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในบ้าน ที่เฝ้ามีความตื่นตัวไม่น้อย เมื่อเรายิงอะไรก็ตามที่ทำให้วัตถุเสียหาย หรือมีเสียงดัง ก็จะขึ้นสัญญาณเตือน ถ้ายิ่งสิ่งนั้นหนักก็อาจกลายเป็นสีแดง หรือถ้ามาพบศพที่เราลอบสังหาร ก็จะมีการโทรเตือนคนอื่น จนทำให้เป้าหมายจะทำการหนี ยิ่งได้ยินเสียงปืนกันเยอะหลายคน ก็ทำให้เป้าหมายเราหลบหนีไปได้

โดยในเกมนี้จะมีภารกิจหลัก (Mission) ให้เราต้องทำ ซึ่งก็มีความยากง่ายแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น ให้ยิงเป้าหมายด้วยการใช้เครื่อง x-ray หรือสังหารเป้าหมายขณะที่เคลื่อนไหว ในแต่ละครั้งของภารกิจ ก็จะมีเป้าหมายหลักที่เราต้องยิงเพื่อจบภารกิจไป (เป้าสีแดง) และโบนัสของเกมคือ จัดการเป้าหมายรอง (เป้าสีม่วง) เพื่อให้เราได้คะแนนพิเศษ (เงิน) เพิ่มขึ้นด้วย

ส่วนในเรื่องของปืน ก็มีให้เลือกใช้และอัพเกรดได้ จากเงินที่เราเล่นในภารกิจต่างๆ ยิ่งอัพมาก ความสามารถของปืนก็จะมีเพิ่มขึ้น รวมถึงคะแนนโบนัสด้วย มีการเก็บชิ้นส่วนเพื่อให้ประกอบเป็นปืนด้วยหลังจบภารกิจ โดยกดให้โดนรูปเป้าหมาย เก็บชิ้นส่วนของปืนเพื่อที่เราจะได้ปืนที่ดี พร้อมสำหรับลุยภารกิจต่อไปได้

ในเกมนี้สามารถเซฟวีดีโอ Replay ที่เราเล่นจบภารกิจได้ด้วย แต่ต้องอัพโหลดวีดีโอ เน็ตต้องแรงสักหน่อย จะได้อัพโหลดได้เร็ว

มี Replay ให้ดู 2 ภารกิจ ใน Chapter 2 Mission 6 และ 10 กัน จะได้รู้ว่าเล่นเกมนี้ยังไง จะได้ดูก่อนตัดสินใจดาวน์โหลด

Play video

Play video

ความคิดเห็น

เป็นเกมที่ถือได้ว่าสนุกดี จากมุมมองของคนที่เคยเล่นใน Steam มาก่อน เพราะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของเกมที่น่าสนใจ มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย สามารถจัดฉากการตายได้ แต่ตอนนี้มีแค่ฉากเดียว อาจทำให้น่าเบื่อ คงต้องเล่นให้จบทุกภารกิจแล้วรอการอัพเดตของเกมกันต่อไป ซึ่งหวังว่าจะมีฉากใหม่บ้างนะ