[รีวิว] Disney Crossy Road ข้ามถนนไปกับคนรู้ใจ
Our score
7.6

Disney Crossy Road

จุดเด่น

  1. เล่นเพลินดี
  2. ใช้เวลาในการเล่นไม่นานก็จบ
  3. มีฉากและตัวละครให้เลือกเล่นหลากหลายดี

จุดสังเกต

  1. เล่นไปนานๆ อาจจะเบื่อได้ง่าย
  2. จับตัวละครได้ซ้ำกันบ่อยมาก
  • คุณภาพกราฟิก

    8.0

  • การออกแบบของเกม

    8.0

  • รูปแบบในการเล่น

    8.0

  • ความสนุกในการเล่น

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

จากที่เว็บแบไต๋ได้แนะนำเกม  Disney Crossy Road มาแล้ว!!! ลงบนทั้ง iOS และ Android กันไปแล้ว มาดูกันว่่า เกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง จะสนุกมั้ย มาดูกัน

เกม Disney Crossy Road เป็นเกมของ Disney จากผู้พัฒนาเกม Crossy Road ค่าย Hipster Whale ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 120 ล้านครั้ง เป็นเกมแนว Adventure รูปแบบ 8 บิต ที่มีการเล่นแบบไม่มีที่สิ้นสุด มีตัวละครให้เลือกเล่นหลากหลาย มีฉากให้เล่นหลายเรื่องจากค่าย Disney  และ Pixar ด้วย น่าสนใจดี เกมนี้ในตอนนี้ยังไม่มีใน Store ไทย ใครที่ยังไม่มีไอดีต่างประเทศ สามารถดูวิธีการ สมัคร Apple ID ต่างประเทศ ไม่ยากอย่างที่คิด เพื่อสมัครกันได้

รูปแบบการเล่น

วิธีเล่นเกมนี้ เพียงแค่กดที่จอ ข้ามถนนไปตามหนทาง ไปทางซ้ายหรือขวาด้วยการปัดไปตามทางที่ต้องการ เดินไปเพื่อให้ได้คะแนนมากที่สุด ความสนุกจะอยู่ที่ต้องระวังไม่ให้เราโดนชน ตกหลุม ตกน้ำ ตกขอบ ถ้าเดินช้า ก็จะโดนบางอย่างจับตัวไป หรือตกออกจากฉาก ซึ่งในแต่ละฉากก็จะเป็นสถานที่ของแต่ละเรื่อง ซึ่งมีทั้งเรื่อง Zootopia, Mickey Mouse, Toy Story, Haunted Mansion, The Lion King, Tangled, Big Hero 6, Inside Out และ Wreck-it Ralph แต่ละฉากก็จะเล่นเป็นตัวละครในเรื่องนั้นๆ ไม่สามารถข้ามเรื่องได้ มีตัวละครให้เลือกหลากหลาย  เช่น Joy จาก Inside Out, Simba จาก The Lion King หรือ Woody จาก Toy Story มีบางฉากที่จะมีการเก็บคะแนนในรูปแบบที่นอกเหนือจากการเดิน เช่น ฉากของ Inside Out ให้เก็บบล็อกสี่เหลี่ยมตามทางแล้วเก็บเป็นคะแนนได้ หรือ Wreck-it Ralph มีตัวละครอย่าง Hero’s Duty Ralph ที่สามารถยิงปืนได้ ฉากเรื่องดังกล่าวนี้มีไอเทมอย่างลูกกวาด หรือเชอร์รี่ ที่เก็บเป็นคะแนนพิเศษได้ด้วย เมื่อเล่นจบแล้วก็สามารถแชร์ฉากจบลง Social Network กันได้ด้วย

Play video

Play video

การจะได้ตัวละครนั้น จะต้องมีการจับตัวละครด้วยการสุ่ม ซึ่งจะต้องใช้ 100 เหรียญในการจับแต่ละครั้ง ซึ่งในฉากจะมีเหรียญให้เก็บ หรือถ้าช้าก็สามารถเก็บจากการการดูโฆษณาที่จะมีเป็นระยะๆ ซึ่งก็จะได้ครั้งละ 20 เหรียญ ส่วนกล่องของขวัญก็จะมีการสุ่มจำนวนเหรียญให้เราด้วย ในแต่ละครั้งจะได้ไม่เท่ากัน มา 6 ชั่วโมงต่อครั้ง แต่ถ้าอยากได้ตัวละครที่เราอยากได้จริงๆ เราก็สามารถซื้อได้ด้วยเงินจริง หักจาก Apple ID ของเราได้

ความคิดเห็น

เกมนี้เป็นเกมที่เหมาะกับการเล่นเพื่อรอเวลาได้ดี เพราะใช้เวลาเล่นไม่นานก็สามารถจบได้ แต่ก็ต้องใช้สมาธิในการเล่น เพราะต้องคอยระวังหนทางที่ถูกต้อง ส่วนการจะได้คะแนนเยอะๆ ก็ต้องเล่นฉากของ Wreck-it Ralph ก็จะได้คะแนนเยอะเป็นพิเศษ แต่ฉากอื่นก็สามารถเล่นได้ แต่ก็ต้องเดินไปเรื่อยๆ และระวังอุปสรรคให้ดีด้วย ถ้าเล่นไปนานๆ อาจจะเบื่อกันได้บ้าง แต่ก็เล่นกันได้เพลินดี หวังว่าอัพเดตครั้งต่อไปจะมีจากเรื่องอื่นมากันบ้างนะ