ทีมงาน The RevieWER พาชมเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศจาก Daikin ประเทศญี่ปุ่น

เครื่องปรับอากาศที่ Daikin คิดค้นไว้มากมาย ทั้งเทคโนโลยีระบบปรับอากาศสำหรับใช้ในบ้านอย่าง Flash Streamer ระบบฟอกอากาศที่ช่วยกำจัดและฝุ่นและเชื้อรา รวมถึงระบบปรับอุณหภูมิใต้พื้น ที่ช่วยแก้ปัญหาอุณหภูมิทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศสำหรับภาคธุรกิจอย่าง DESICA ระบบควบคุมความชื้นอัจฉริยะ หรือการวางระบบท่อน้ำร้อน-น้ำเย็น เพื่อช่วยปรับอุณหภูมิภายในอากาศให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น

นอกจากนี้ Daikin ยังได้แนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยอย่าง R32 สารทำความเย็น หัวใจของเครื่องปรับอากาศตัวใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทั้งไม่ทำลายชั้น Ozone และก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนน้อยกว่า R410A สารทำความเย็นตัวเดิมถึง 3 เท่า แต่มาพร้อมประสิทธิภาพในการทำความเย็นที่ดีกว่า R22 สารทำความเย็นยอดฮิตในอดีต จึงใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงแค่ 60% ก็ได้ความเย็นเท่าเดิมแล้ว

ซึ่งสารทำความเย็น R32 ตัวนี้ ไดกิ้นได้เริ่มใช้กับเครื่องปรับอากาศที่วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว อย่าง Daikin Urusara 7 (ไดกิ้น อูรุซาระ เซเว่น) แอร์รุ่นใหม่ที่นอกจากจะใช้สารทำความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตัวใหม่แล้ว ยังมีระบบปรับความชื้นสมดุลอัตโนมัติ ที่ทำให้ห้องเย็นและสบายตัว พร้อมระบบฟอกอากาศ Flash Streamer ที่ใช้ประจุไฟฟ้าช่วยยับยั้งเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ และระบบทำความสะอาดแผ่นกรองอัตโนมัติ ที่ Daikin เคลมว่าใช้งานไป 10 ปีค่อยเก็บกล่องฝุ่นมาทำความสะอาดก็ได้