[รีวิวเกม] Idle Pet Shelter เกมบริหารศูนย์พักพิงสัตว์ หาบ้านใหม่ให้น้องแมว
Our score
8.3

จุดเด่น

  1. เกมแนวบริหารศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยง ดูแลและช่วยเหลือแมวจรหาบ้านใหม่
  2. กราฟิกน่ารัก สีสันสดใส
  3. เล่นง่าย ไม่เครียด สไตล์เกม idle
  4. เหมาะกับทาสแมว

จุดสังเกต

  1. ช่วงแรกเงินหายากพอสมควร
  2. เป็นเกมเน้นดูโฆษณาเพื่อรับรางวัลและทรัพยากร

Idle Pet Shelter เกม idle ช่วยน้องแมวหาบ้าน

หลัง ๆ มานี้เกมแนว simulation บนมือถือทำออกมาได้น่ารักน่าเล่นมาก ๆ ถึงแม้จะเป็นเกมแนว idle ที่โดยรวมแทบไม่ได้มีรายละเอียดอะไรมากมายก็ตาม วันนี้จะมาแนะนำเกม Idle Pet Shelter เกมมือถือแนว idle บริหารศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยน้องแมวหาบ้านใหม่ที่อบอุ่น ใครว่าง ๆ อยากหาเกมเล่นเพลิน ๆ บวกกับเป็นทาสแมวอยู่แล้ว น่าจะสนใจเกมนี้ทีเดียว

เมื่อเจ้าเหมียวไร้บ้าน

เกมนี้มีธีมหลักเป็นการบริหารศูนย์พักพิงและดูแลสัตว์เลี้ยงไร้บ้านที่เราจะมีหน้าที่คอยดูแล เติมเต็มความต้องการของน้องเหมียว เมื่อคะแนนเกรดของแมวที่เราดูแลเพิ่มสูงขึ้น ก็จะมีโอกาสได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่กับคนใจดีที่เข้ามาอุปการะ

สิ่งที่เราต้องทำหลัก ๆ คือการรับแมวจรจัด แมวถูกทิ้ง มาดูแล ทั้งเรื่องความสะอาด อาหารการกิน และหากิจกรรมให้น้องได้ทำ ได้เล่น เมื่อเหมียวจรจัดมอม ๆ กลายเป็นแมวที่มีความสุขแล้ว ก็พร้อมจะส่งให้กับเจ้าของใหม่ที่รออุปการะน้องเหมียวน่ารัก ๆ เหล่านี้ และหวังว่าน้องจะมีความสุขในบ้านใหม่

โดยในเกมก็จะสุ่มแมวหลากหลายสี ซึ่งจะก็มีเพศและอายุแตกต่างกันไป ถ่ายทอดผ่านกราฟิกสีสันสดใส ตัวละครในเกมก็จิ๋ว ๆ น่ารัก ๆ ทั้งคนทั้งแมวเลยล่ะ

เกมเพลย์แบบ idle ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ

สำหรับการเล่น จะเป็นการรับแมวเข้ามาในศูนย์พักพิงเพื่อดูแลและหาบ้านใหม่ให้ ซึ่งแมวจะมาจาก 3 แหล่งที่มา ได้แก่ มากับหน่วยงานจับสัตว์จรจัด (เหมือนรถเทศบาล) จะมีเจ้าหน้าที่เอาน้องแมวที่จับได้มาส่ง บางทีก็จะเป็นแมวที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เช่น น้องไหลมาตามแม่น้ำหรืออาจจะถูกสุนัขเจ้าถิ่นไล่กัด และบางทีก็จะอยู่ในลังวางไว้ที่หน้าศูนย์เหมือนมีคนนำมาทิ้งไว้ (น่าสงสาร) โดยเราสามารถเลือกรับเข้าศูนย์หรือไม่รับก็ได้ อนึ่ง ในช่วงแรก ๆ เลเวลสถานที่ของเรายังไม่มาก ทำให้รับแมวมาดูแลได้จำกัด จึงรับหมดทุกตัวที่มารออยู่หน้าศูนย์ของเราไม่ได้ ก็จำเป็นต้องตัดใจนิดนึง ตรงนี้อาจรู้สึกเศร้านิดหน่อย

เมื่อรับน้องแมวเข้ามาแล้ว เราจะสามารถกดดูโปรไฟล์ของแมวตัวนั้น ๆ ว่าชื่ออะไร อายุเท่าไร เพศอะไร มีความต้องการอะไรเป็นพิเศษ และแน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกม idle เราไม่ต้องมานั่งพาเจ้าเหมียวไปทำนู่นทำนี่ให้คะแนนในด้านต่าง ๆ เต็ม เราแค่จัดเตรียมที่กิน ที่นอน ที่ขับถ่าย ที่ทำความสะอาด และที่ให้เล่นเอาไว้ให้พร้อม เจ้าเหมียวที่เรารับมาก็จะเดินไปใช้บริการในจุดต่าง ๆ ที่มันต้องการได้เลย เรารอแค่คอยอัปเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพิ่มพื้นที่ เพิ่มข้าวของเครื่องใช้ และคอยอัปเลเวลเพื่อส่งน้องแมวให้เจ้าของใหม่เท่านั้น อ่อ เราสามารถแต่งตัวให้น้องแมวได้ด้วยนะ

ขยับขยายศูนย์พักพิง เพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ ได้มากขึ้น

ด้วยธีมเป็นศูนย์พักพิง เพื่อช่วยเหลือสัตว์เร่ร่อน คนที่มาทำงานให้เราส่วนมากเป็นอาสาสมัคร การอัปเกรดเลเวลของอาสาสมัครเหล่านี้จึงไม่ต้องใช้เงิน แต่กระนั้นการจะขยับขยายสถานที่ เพิ่มห้อง เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกจำเป็นต้องใช้เงิน ซึ่งหาได้มากมาย จากการดูแลแมวเหมียว หาบ้านให้น้อง ๆ ทำเควสต์ต่าง ๆ เล่นวงล้อนำโชค และบางทีก็มาในรูปแบบของการดูโฆษณาเพื่อรับโบนัส ตรงนี้ใครที่ไม่ชอบแนวดูโฆษณาอาจจะหงุดหงิดหน่อย แต่ถ้าไม่ติดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการหาเงินที่ดี

และเพราะเป็นเกมแนว idle เราจึงสามารถเก็บเกี่ยวรายได้จากศูนย์พักพิงระหว่างที่เราไม่ได้เล่นด้วย ตัวเกมจะดำเนินการไปอย่างอัตโนมัติ พอเข้าเกมไป ก็คอยกดรับเงินที่ได้ระหว่างออฟไลน์ และนำเงินนั้นมาพัฒนาศูนย์พักพิงให้ใหญ่โตมากขึ้น จะได้สามารถช่วยเหลือน้องแมวได้เพิ่มขึ้นด้วย

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว simulation แบบ idle จำลองการบริหารศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยงที่จะเปิดโอกาสให้เราได้ช่วยเหลือน้องแมวที่กำลังลำบาก ดูแล และหาบ้านใหม่ให้ ระบบเกมเล่นง่าย สะดวกสบาย เพราะดำเนินกิจการแบบอัตโนมัติ แม้จะออฟไลน์ ภาพสีสันสดใส ตัวละครน่ารัก

จุดสังเกต เป็นเกมที่หากต้องการรับทรัพยากรฟรี ๆ หรือรับรางวัลคูณสอง จำเป็นต้องดูโฆษณา อีกทั้งช่วงแรกเงินหายาก การจะซื้อหรืออัปเกรดส่วนต่าง ๆ ใช้เงินค่อนข้างเยอะ

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส