รีวิวเกม “Sword Hunter” สาวซามูไรไฮสคูล ลุยแหลกสไตล์ Hack And Slash
Our score
8.4

รีวิวเกม “Sword Hunter” สาวซามูไรไฮสคูล ลุยแหลกสไตล์ Hack And Slash

จุดเด่น

  1. เล่นง่าย รวดเร็ว มันสะใจคอเกมแอ็กชันต้องไม่พลาด
  2. กราฟิกดูดีมีสไตล์
  3. มีระบบบเซฟเกมแบบออโต้ จะหยุดเล่นตอนไหนก็ได้ตัวเกมจะให้เรากลับมาเล่นต่อที่เดิมเสมอ

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมที่มีโฆษณา ถ้าอยากเก่งเร็วต้องยอมดู
  2. แฟชันไม่ใช่รางวัลสำหรับคนขยันในเกมนี้ ต้องเปย์เท่านั้นจ้า

อีกหนึ่งแนวเกมที่ค่อนข้างหาได้ยากและน้อยเกมนักที่จะทำให้ถึงอารมณ์ของผู้เล่นบนแพลตฟอร์มมือถือนั่นก็คือเกมแนว Hack And Slash หรือนิยามของแนวเกมนี้สั้น ๆ ก็คือเกมแนวตะลุยไปข้างหน้าฟันแหลก ซึ่งวันนี้ผมก็ได้ไปพบกับเกม Sword Hunter ด้วยสไตล์ภาพที่มีกลิ่นอายของทั้งอนิเมะฝั่งญี่ปุ่นผสมผสานกับลายเส้นของยุโรป ทำให้นี่เป็นอีก 1 เกมที่โดดเด่นเรื่องเอกลักษณ์มาก รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่เล่นง่ายบนมือถือและยังคงความเป็นเกม Hack And Slash ได้อย่างยอดเยี่ยม

Sword Hunter

รู้จักเกมนี้กันก่อน

ตัวเกมเดินเรื่องโดยนำเสนอภาพการ์ตูนช่องแบบ Motion Comic โดยเรื่องราวไม่ได้มีอะไรซับซ้อนนักเหมือนกับผู้พัฒนาแค่อยากจะหาเรื่องให้ตัวเอกของเรามีสตอรี่ที่จะได้ออกไปต่อสู้กับศัตรูเท่านั้น โดยในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นเด็กสาวไฮสคูลถือดาบซามูไรออกไปตามถล่มแก๊งอันธพาล ทำให้ในเรื่องราวของเกมนี้จะเป็นการตามล่าหาบอสใหญ่ของแก๊งนี้ซะส่วนใหญ่ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูไม่ค่อยมีอะไรนัก แต่การเล่าเรื่องของเกมนี้ค่อนข้างทำออกมาได้ดี มีมุกตลกและความเบียวของตัวละครสอดแทรกอยู่เรื่อย ๆ เล่นไปเสพเรื่องไปก็เพลินดีเหมือนกัน

ระบบ combat รวดเร็ว ฉับไว เล่นง่ายเหมาะสมกับแพลตฟอร์ม

ขึ้นชื่อว่าเกมแนว Hack And Slash นั้นจะต้องมาพร้อมกับเกมเพลย์ที่มีระบบ combat ที่รวดเร็วทำให้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเกมมือถือจะทำออกมาได้ยังไงภายใต้เงื่อนไขปุ่มกดบนหน้าจอที่เล็กถ้าเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น แถมนี่ยังเป็นเกมเล่นแนวตั้งซะด้วย สำหรับเกมนี้ขอให้หายกังวลได้เลยเพราะนอกจากเกมเพลย์เกมนี้จะรวดเร็วแล้วยังเล่นง่ายในสไตล์เกมมือถืออีกด้วย

โดยการกดหลัก ๆ ของเกมนี้จะแบ่งปุ่มควบคุมเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งซ้ายจะเป็นปุ่มเดินและถ้าเราสไลด์หน้าจอตัวละครเราจะทำการแดชตามทิศทางที่เรากดสไลด์ ส่วนฝั่งขวาจะเป็นปุ่มกดโจมตี โดนเกมนี้เราจะไม่มีการกดปุ่มตีหนักตีเบาหรือต่อคอมโบได้เลย เกมจะมีปุ่มกดโจมตีเพียงปุ่มเดียวเท่านั้นและตัวเกมจะทำการต่อคอมโบจนจบให้เราเอง และจะมีอีกหนึ่งปุ่มแทรกเข้ามาคือท่าไม้ตายซึ่งจะสามารถกดใช้ได้ก็ต่อเมื่อเราเก็บเกจพลังจากการโจมตีธรรมดาครบแล้ว โดยเราไม่จำเป็นต้องเดินไปหาศัตรูเองเพราะเมื่อเรากดปุ่มโจมตีตัวละครเราจะทำการแดชไปหาศัตรูโดยอัตโนมัติทำให้ระบบ combat หลัก ๆ ของเกมนี้คือโจมตี แดชหลบ หาจังหวะกดอันติ จบ แต่จังหวะเหล่านี้จะเกิดขึ้นเร็วมาก ทำให้เราต้องมีไหวพริบให้ดี หาจังหวะแดชหลบให้เป๊ะ ใช่ว่าจะไปยืนบวกฟัน ๆ โดยไม่สนหลอด HP ได้

เคลียด่านตามล่าหาบอสตัวจริง

ต้องบอกก่อนครับว่านี่ไม่ใช่เกมที่จะให้เราเดินหน้าต่อสู้ดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีจุดให้พัก เพราะตัวเกมจะให้เราตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ โดยแต่ละด่านก็จะมี Stage ย่อยอยู่อีก และในทุกด่านก็จะมีบอสประจำด่านนั้น ๆ โดยเราจะต้องจัดการบอสเหล่านั้นให้ได้ เพื่อหาข้อมูลว่าบอสตัวจริงมันอยู่ที่ไหนและคือใครกันแน่ ก็ต้องบอกเลยว่าบางด่านนี่อาจจะต้องใช้เวลาเล่นค่อนข้างจะนานพอสมควรเลย แต่ไม่ต้องห่วง เพราะตัวเกมมีระบบเซฟออโต้ เมื่อเราปิดเกมไปไม่ว่าจะตอนไหน และเมื่อเราเปิดเกมขึ้นมาใหม่อีกทีตัวเกมจะทำการเซฟจุดล่าสุดในตอนที่เราออกให้ ทำให้เราสามารถกลับมาเล่นต่อเมื่อไหร่ก็ได้ไม่จำเป็นต้องกลับไปเริ่มด่านนั้น ๆ ใหม่ตั้งแต่ต้น ตรงจุดนี้ก็ถือว่าเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลาเล่นเกมสักเท่าไหร่

ตัวช่วยระหว่างทาง

ในการตะลุยแต่ละด่านนั้น เมื่อเราสามารถเคลียร์ได้ 1Stage ตัวเกมจะทำการสุ่มค่าสเตตัสหรือพลังแฝงต่าง ๆ ให้เราสามารถใช้ได้ในด่านนั้น ๆ เช่นเพิ่มพลังโจมตี เพิ่มความเร็ว เพิ่มเลือด โดยเราสามารถเลือกรับได้จาก 1 ใน 3 ตามแนวทางของเราได้เลย(ยิ่งเคลียร์ Stage เยอะเราก็จะยิ่งเก่ง) แต่ค่าพลังเหล่านี้จะไม่ได้อยู่ติดตัวเราไปตลอดนะครับ เพราะเมื่อเราต้องไปเล่นด่านใหม่ค่าพลังเราจะถูกรีเช็ตเป็น 0 และต้องเริ่มเก็บใหม่ตั้งแต่ต้นและก็จะเป็นอย่างนี้ทุกด่าน ทำให้ทุกครั้งที่เราเริ่มด่านใหม่ ๆ หรือกลับมาเล่นด่านเดิม ผู้เล่นก็จะยังได้สัมผัสกับความรู้สึกสดใหม่อยู่เสมอ ทำให้ตลอดเวลาการเล่นเกมนี้แทบจะไม่มีจุดน่าเบื่อเลย

และบบอัปเกรดตัวละคร และ สกิน

ถ้าหัวข้อข้างบนคือการอัปเกรดชั่วคราว งั้นหัวข้อนี้เราจะมาพูดการอัปเกรดถาวรกันบ้าง โดยทุกครั้งที่เราเล่นจบในแต่ละด่านเราจะได้รับไอเทมต่าง ๆ นา ๆ ที่สามารถใช้สำหรับอัปเกรดตัวละครเราได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ เสื้อผ้า เครื่องประดับ Talent และ เลเวล เอาจริงถ้าใครเคยผ่านเกมแนว ๆ นี้มาก็ไม่น่าจะงงกับระบบนี้สักเท่าไหร่

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีสกินเอาใจสายแฟแต่ไม่เกรงใจเงินในกระเป๋าเราเลย (ฮา) สกินในเกมนี้ยอมรับว่าสวยจริง เท่จริง และก็แพงจริง ซึ่งอยากได้ต้องเติมเงินเปย์เท่านั้น น่าเสียดายน่าจะมีรางวัลให้คนขยันสักหน่อยอย่างเช่นต้องฟาร์มหาของพิเศษเพื่อมาใช้แลกสกินได้ ใครขี้เกียจฟาร์มก็เปย์ไปงี้ แต่เกมกลับไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ

นี่คือเกมที่ต้องดูโฆษณาถ้าอยากจะเก่งเร็ว ๆ

แม้นี่จะเป็นเกมฟรีแต่ก็จะมาพร้อมกับโฆษณาที่สอดแทรกเข้ามากับเกมครับผม แต่จะไม่ใช่แบบอยู่ดี ๆ มีโฆษณาเด้งขึ้นมาแทรกในขณะที่เรากำลังเล่นนะ เลยไม่ค่อยเป็นปัญหาจนทำให้เสียอรรถรสสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่การดูโฆษณาในเกมนี้จะมาตอนรับรางวัลซะมากกว่า นั่นจึงทำให้ผู้เล่นมีโอกาสได้ตัดสินใจว่าจะดูโฆษณาเพื่อรางวัลที่มากขึ้น หรือจะขี้เกียจดูแล้วรับรางวัลเท่าที่เกมให้มาก็ได้

สำหรับใครที่เป็นคอเกมสายแอ็กชันและชื่นชอบเกมแนว Hack And Slash นี่จะเป็นเกมที่ไม่ทำให้คุณรู้สึกผิดหวัง ถึงแม้โดยรวมระบบ combat อาจจะไม่ได้ยืดหยุ่นเท่าแพลตฟอร์มอื่น แต่สำหรับเกมมือถือทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ที่รวดเร็วเล่นง่าย งานภาพที่ทำออกมาร่วมสมัย การเล่าเรื่องแบบ comic ที่สุดจะเบียวถูกใจสายอนิเมะ อินเทอร์เฟซจัดวางได้อยากลงตัวไม่รกรบกวนสายตาย โดยรวมคือสนุกครับคุ้มค่ากับเวลาเล่นที่เสียไปแน่นอน

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่ iOS / Androi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส