[รีวิวเกม] “MONSTER EATER” อีก 1 เกม Action Idle RPG ที่คู่ควรในการโหลดติดไว้เล่นบนมือถือ !!
Our score
7.0

[รีวิวเกม] “MONSTER EATER” อีก 1 เกม Action Idle RPG ที่คู่ควรในการโหลดติดไว้เล่นบนมือถือ !!

จุดเด่น

  1. มีระบบพื้นฐานที่เกมแนว idle ที่ดีควรจะมีครบถ้วน
  2. เหมาะสำหรับเล่นเป็นคอนเทนต์ระยะยาวหรือจะเล่นฆ่าเวลาก็ได้
  3. เล่นง่าย ใช้เวลาเรียนรู้ไม่นาน
  4. สายฟรีเล่นได้สบายมาก รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมที่ต้องดูโฆษณาถ้าอยากเก่งไว

อีก 1 แนวเกมที่นิยมกันอย่างแพร่หลายมาก ๆ ในผู้เล่นบนแพลตฟอร์มมือถือ ผมเชื่อเลยว่าคงหนีไม่พ้นเกมแนว Idle แน่นอน ด้วยรูปแบบของเกมแนวนี้ที่ถูกออกแบบมาให้เล่นง่ายและเหมาะไว้สำหรับเปิดมาเล่นฆ่าเวลาได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้ในทุกปีเกมแนวนี้จะคลอดออกมาแบบไม่พักจนผู้เล่นตามกันแทบไม่ทันและไม่รู้จะเลือกเล่นเกมไหนดี สำหรับบทความนี้ผมจะขอนำพาทุกคนได้มารู้จักกับเกม “MONSTER EATER” อีก 1 เกม Action Idle RPG บนมือถือที่มีองค์ประกอบที่ยอดเยี่ยมของเกมแนวนี้อัดแน่นไว้อย่างกลมกล่อม และเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณกำลังมองหาเกมแนวนี้เล่นอยู่ตอนนี้

[MonsterEater] Promotion video

“MONSTER EATER” คือเกมแนว Action Idle RPG ที่มีองค์ประกอบที่จะทำให้คุณสามารถเล่นเกมแนวนี้ได้อย่างเพลิดเพลินแบบครบถ้วน ไม่ว่าจะมีคอนเทนต์มากมายให้ผู้เล่นได้ทำ ตัวละครอาวุธต่าง ๆ หลายรูปแบบให้สะสม การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่เกมแนว Idle ควรจะมีก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม การอัปเกรดตัวละครอันไร้ที่สิ้นสุด จะเล่นเป็นคอนเทนต์ระยะยาวก็ดี จะเน้นไม่เล่นฆ่าเวลาก็เพลิน นอกจากนี้เกมนี้ยังรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

เล่นง่ายตามสไตล์ของเกมแนว IDLE

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าเกมแนว IDLE คืออะไร ผมจะขออธิบายง่าย ๆ ว่าเกมแนวนี้จะเป็นเกมบริหารจัดการตัวละครราวกับเราผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นโค้ชให้กับตัวละครในเกมของเรา ซึ่งเกมแนวนี้ผู้เล่นจะไม่ได้ออกแอ็กชัน combat ด้วยตัวเองเพราะตัวเกมจะทำการต่อสู้ให้เราแบบอัตโนมัติ หน้าที่ของเรามีเพียงแค่ฟาร์ม อัปเกรดตัวละครเราให้แข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อเอาชนะศัตรูที่ในด่านที่ยากยิ่งขึ้น โดยรวมเกมนี้นั้นถือว่าสอบผ่านฉลุยในความเป็นเกมแนว Idle

แต่ทว่ากลับน่าเสียดายตรงที่เกมนี้เริ่มต้นเหมือนจะมีเนื้อเรื่องให้เราได้เสพด้วย ซึ่งถือว่าหาได้ค่อนข้างยากในเกมแนวนี้ แต่ทว่าพอเล่นไปเล่นมาเนื้อเรื่องเกมนี้ค่อนข้างจืดสนิทและกาวสุด ๆ เหมือนกับแค่มีเนื้อเรื่องตื้น ๆ เพื่อหาเรื่องให้ตัวละครเราออกไปสู้เฉย ๆ แต่ก็นะคงไม่มีใครที่มาเล่นเกมแนวนี้เพื่อเน้นเสพเนื้อเรื่องกันสักเท่าไหร่หรอก มีก็ดีกว่าไม่มี (ฮา)

ระบบอัปเกรดมากมาย ฟาร์มกันให้ตายไปข้าง

ในเมื่อเกมแนวนี้ความสนุกมันอยู่ที่ระบบอัปเกรด เพราะฉะนั้นการเริ่มรีวิวจากตรงจุดนี้ก่อนนะจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาก ก่อนอื่นต้องขออธิบายโดยรวมของการอัปเกรดในเกมนี้ก่อนว่ามันมีอะไรต่อมิอะไรให้เราอัปเยอะมาก ๆ แต่ก็ไม่ได้มีความซับซ้อนแต่อย่างใด เพียงแค่เราหาวัตถุดิบที่จำเป็นต้องอัปเกรดในส่วน ๆ ต่าง ๆ มาให้ได้และกดอัปคือจบ ไม่ว่าจะเป็นเลเวลตัวละคร ดาเมจ อัตราคริ ตีแรง ตีเร็ว ความอึด สกิลต่าง ๆ ตรงจุดนี้เราสามารถเลือกแนวทางการเลือกอัปได้อย่างอิสระ ซึ่งถ้าใครเคยผ่านเกมแนว Idle มาบ้างก็น่าจะทำความเข้าใจได้ไม่ยาก เพราะมันก็ถือว่าเป็นระบบพื้นฐานที่เกมแนวนี้ควรจะมีอยู่แล้ว

แต่ทว่าก็จะมีอีก 1 ระบบที่ถือว่าน่าจะเป็นจุดขายของเกมนี้เลย นัั่นก็คือระหว่างที่ต่อสู้นั้นเราสามารถอันเชิญมอนสเตอร์ออกมาช่วยเราต่อสู้ได้ด้วย ซึ่งเราจะสามารถสวมใส่จัดทีมมอนสเตอร์เหล่านี้ได้สูงถึง 6 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งมอนสเตอร์เหล่านี้ก็จะมีระดับและการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะสายซัป สายดาเมจ กายภาพ เวท CC ยิ่งหายากก็ยิ่งเก่งแถมเรายังสามารถอัปเกรดให้มันเก่งขึ้นได้ไปอีก มีหลากหลายตัวให้ได้สะสม

อาวุธไม่แร์จะตีแรงได้ไง

ระบบอาวุธชุดเกราะเองก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเกมแนวนี้ ซึ่งสำหรับเกมนี้ถือว่ามีชิ้นส่วนให้ใส่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทีนบกับเกมอื่น ใส่ได้แค่อาวุธ ชุดเกราะ และเครื่องประดับ รวมเป็น 3 อย่างเท่านั้น แต่ก็อาจจะเป็นเพราะทางผู้พัฒนาไม่อยากให้เรารู้สึกว่าระบบอัปเกรดมันเยอะเกินไปก็ได้ แบบกลัวผู้เล่นจะตาลาย (ฮา) เพราะเอาเข้าจริงเมื่อรวมเข้ากับการอัปเกรดอื่น ๆ เกมนี้ก็ถือว่ามีอะไรให้อัปเยอะแบบเยอะมาก ๆ โดยอุปกรณ์ต่าง ๆ ของเราจะถูกแบ่งออกเป็นหลายระดับตั้งแต่ N จนถึง L โดยรวมถือว่าอินเทอร์เฟซในส่วนนี้ทำออกมาได้เข้าใจง่ายดี เพราะตัวเกมเรียงระดับให้เราเห็นโต้ง ๆ เลยอาวุธไหนดีกว่ากัน และในอาวุธแต่ละชิ้นที่มีระดับเดียวกันนั้นยังแบ่งสายการเล่นออกไปอีกด้วย ชอบอันไหนก็อัปอันนั้นได้เลย

กาชา ก็มีเลเวลกับเค้าด้วยนะ

ถ้าถามว่าเกมนี้เราจะสามารถหาอุปกรณ์หามอนสเตอร์อัญเชิญหรือไอเทมต่าง ๆ ได้จากทางไหน ง่าย ๆ ก็คือตีมอนทำเควสต์ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในเกมก็มีโอกาสได้รับไอเทมเช่นกัน แต่ทว่าหลัก ๆ แล้วก็คงหนีไม่พ้นกับการที่เราจะต้องมาสุ่มกาชาหาของเนี่ยแหละครับ ซึ่งระบบกาชาในเกมนี้เราจำเป็นต้องเก็บเลเวลให้มันด้วยเพื่อที่จะได้โอกาสสุ่มของที่ดียิ่งขึ้น โดยการเก็บเวลของกาชาในเกมนี้ก็ง่ายแสนง่าย นั่นก็คือหากเราเปิดกาชา 1 ครั้งจะนับว่าเราได้ EXP กาชาเพิ่ม 1 หน่วย ก็นับกันไปได้เลยว่าจะขึ้นเลเวล 2 เราจะต้องเปิดกาชาทั้งหมดกี่รอบ บอกเลยว่ากาชาเกมนี้เปิดกันเป็นพัน ๆ ครั้ง

ซึ่งการเปิดกาชาในเกมนี้หากคุณเป็นผู้เล่นสายฟรีก็ไม่ต้องกังวลอะไรเลย เพราะเกมนี้ไม่ได้ถึงขั้นบีบบังคับให้เราต้องเติมตังค์เพื่อเปิดกาชาอะไรขนาดนั้น ลำพังแค่ทำคอนเทนต์รายวัน เก็บเควสต์ ล็อกอิน ทำกิจกรรมภายในเกมเราก็จะได้รับเพชรที่เอาไว้ใช้เปิดกาชามากพอที่จะทำให้เราได้ไอเทมระดับสูง ๆ มาใช้ตั้งแต่เริ่มเกมแล้วครับผม

สรุป

โดยรวมเกมนี้ก็ถือว่าเป็นอีก 1 เกมที่รักษามาตรฐานและมีทุกสิ่งที่เกมแนว Idle ที่ดีควรจะมี ไม่ว่าจะสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่ผู้เล่น การจัดวางอินเทอร์เฟซที่ทำออกมาได้เข้าใจง่าย ระบบอัปเกรดและคอนเทนต์มากมายให้เราได้ทำ ภาพดูดีมีสไตล์ แถมตัวเกมยังมีระบบประหยัดแบตมือถือหากคุณต้องการฟาร์มด้วยนะ สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมแนวนี้เล่นหรือหากคุณอยากจะสัมผัสกับเกมแนวนี้ดูสักครั้ง เกม MONSTER EATER ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

แต่ทว่าเกมนี้ก็มีข้อสังเกตุนึงที่ผมรู้สึกว่าแอบทำให้เสียอรรถรสในการเล่นเป็นบางครั้ง นั่นก็คือเกมนี้คือเกมที่เราต้องดูโฆษณาถ้าอยากจะเก่งไว เช่นดูโฆษณาเพื่อรับไอเทม เพื่อเปิดกาชาฟรี หรือเพิ่มโอกาสดรอปไอเทมคูณ 2 แต่ถ้าคุณไม่ได้รีบหรือแพ้สิ่งยั่วยวนเหล่านี้คุณก็ไม่ต้องดูโฆษณาเลยก็ได้ เพราะเกมมันไม่ได้บังคับดู

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส