[รีวิวเกม] Aurora Legend ประเทศสีฟ้า เกมมือถือ Idle RPG ออกผจญภัยไปกับผู้กล้ามากมาย
Our score
7.0

จุดเด่น

  1. เกม Idle RPG เล่นง่าย ได้ฟาร์มแม้ออฟไลน์
  2. ภาพแบบอนิเมะ ลายเส้นสวย UI แนวตั้ง
  3. เสียงพากย์ญี่ปุ่นจากนักพากย์ชื่อดัง
  4. มีตัวละครมากมายให้สะสม
  5. มีโหมดการเล่นยิบย่อยพอกรุบกริบ

จุดสังเกต

  1. เกมเพลย์การต่อสู้แทบไม่มีอะไรให้ทำ
  2. แปลไทยยังมีจุดไม่สมบูรณ์ เว้นวรรคแปลกบ้าง
  3. ต้นเกมแจกน้อยไปหน่อย

Aurora Legend ประเทศสีฟ้า มาสะสมเหล่าผู้กล้าออกผจญภัย ฟื้นฟูอาณาจักร

วันนี้จะมาแนะนำเกมแนว Idle RPG ธีมแฟนตาซีภาพแบบการ์ตูนญี่ปุ่นที่เล่นเพลิน ๆ ผจญภัยสนุกชิลล์ ๆ พร้อมตัวละครผู้กล้ามากมายให้สะสม นั่นก็คือ Aurora Legend ประเทศสีฟ้า เกมที่มีชื่อไทยตรงไปตรงมาสุด ๆ จนสะดุดใจต้องลองโหลดมาเล่น ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกม Idle ที่ผสม Roguelike เล่นง่าย เหมาะกับผู้เล่นทั่ว ๆ ไปเกมหนึ่ง มาดูกันเลย

เนื้อเรื่องแนวกอบกู้อาณาจักรที่คุ้นเคย

สำหรับเนื้อเรื่องของเกมค่อนข้างเป็นพล็อตยอดนิยมที่มักเห็นในเกมแนว Adventure RPG ทั่ว ๆ ไป โดยจะเริ่มจากอาณาจักรที่สงบสุข ผู้คนอยู่กันอย่างสันติ จนกระทั่งมีราชาปีศาจโผล่มาทำลายบ้านเมือง จับประชาชนเป็นทาส แต่แล้วก็มีกลุ่มคนลุกขึ้นต่อต้าน โดยมีกลุ่มผู้กล้าที่ศรัทธาในเทพีแห่งแสงเป็นแกนนำ เกิดเป็นสงครามปลดแอกอาณาจักรจากจอมมารผู้ชั่วร้าย และในตอนที่เหล่าผู้กล้ากำลังเพลี่ยงพล้ำ เทพีแห่งแสงก็ปรากฏขึ้นมาช่วยต่อสู้ได้ทันท่วงที จนสามารถกอบกู้สถานการณ์ของอาณาจักรเอาไว้ได้ ผู้เล่นจะเริ่มเล่นหลังที่สงครามจบลงแล้วเหล่าผู้กล้าต้องออกเดินทางไปทั่วอาณาจักรเพื่อจัดการปราบปรามเหล่าปีศาจร้ายที่ยังหลงเหลือสร้างความเดือดร้อนให้หมดสิ้น และฟื้นฟูดินแดนให้กลับมาสงบสุขดังเดิม

ภาพน่ารัก มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น

อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ต้น ว่าเกมนี้มีภาพแนวการ์ตูนญี่ปุ่น ลายเส้นอาร์ตเวิร์กดีทีเดียว การออกแบบตัวละครก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน มีตัวละครให้เปิดหาและสะสมเยอะแยะ ซึ่งหลายตัวละครก็อิงมาจากตำนานหรือบุคคลในประวัติศาสตร์ นำมาเสริมเติมแต่งความแฟนตาซีลงไป ตรงนี้ต้องบอกว่างานภาพอาจไม่ถึงกับสวยสุดใจ แต่อยู่ในระดับดีที่ไม่ทำให้ผู้เล่นขัดอกขัดใจแน่นอน ซึ่งจะมีทั้งในส่วนของอาร์ตเวิร์กภาพวาดลายเส้น กับตัวละครแบบจิบิ 2D น่ารัก ๆ เกมนี้จึงค่อนข้างมีบรรยากาศที่ชิลล์ ไม่จริงจังเวอร์วัง และเหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ อีกทั้งมี User Interface แบบแนวตั้ง เล่นมือเดียวได้

ในเรื่องเสียง เกมนี้ก็ใช้นักพากย์ญี่ปุ่นดัง ๆ หลายท่านมาให้เสียงตัวละครผู้กล้าต่าง ๆ เรียกได้ว่าสายอนิเมะต้องคุ้นหูกันบ้างล่ะ สรุปคืองานภาพได้มาตรฐาน เสียงพากย์การันตีคุณภาพ เป็นเกมฟรีที่โหลดมาเล่นแล้วไม่เสียดายเวลา

โหมดการเล่นแบบ Idle ที่แทรกความเป็น Roguelike และ Adventure

สำหรับเกมเพลย์หลัก ๆ ของเกมนี้จะเป็นแนว Idle แบบ AFK จัดทีมผู้กล้า 3 ตัวละครออกตะลุยด่านแบบอัตโนมัติ เก็บเกี่ยวทรัพยากรให้เราแม้ไม่ได้ออนไลน์เล่นเกมอยู่ แต่ต้องคอยเข้าเกมมากดรับของ (เพราะรถเข็นจะเต็ม) และคอยกดสู้บอสเพื่อผ่านไปยังด่านต่อไป ตำแหน่งต่าง ๆ ในเกมมีทั้งตัวละครตีใกล้ แทงก์ โจมตีกายภาพระยะไกล โจมตีเวทมนตร์ รวมไปถึงตัวละครซัปพอร์ต การต่อสู้จะเป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมด ทั้งตีธรรมดา ใช้สกิล และคอมโบสกิล ผู้เล่นแทบไม่ต้องทำอะไร ทำเพียงเลือกจัดทีมให้สมดุล เหมาะสมในการต่อสู้ก็พอ แต่ตรงนี้ก็จะกลายเป็นข้อเสียหน่อย ๆ เพราะไม่มีอะไรให้เราทำเท่าไรเลย

อีกโหมดหนึ่งคือโหมดผจญภัย ตรงนี้จะเป็นการรับภารกิจโดยใช้ม้วนตำรา (เหมือนแต้มพลังงาน) ที่จะคอยเติมให้เต็มตามระยะเวลาที่กำหนด ตราบใดที่มีม้วนตำราพอ ก็สามารถใช้สำหรับรับภารกิจเพื่อเปิดแมปผจญภัยได้ ในแมปก็จะมาเป็นด่านแบบไอโซเมตริกให้ตัวละครเราเดินหาสมบัติ เก็บของต่อสู้มอนสเตอร์ตามภารกิจที่ได้รับ เราก็จะมีสิทธิ์ได้รับทอง ไอเทมสวมใส่ ไอเทมอัปเกรดต่าง ๆ มาใช้ในการพัฒนาตัวละครของเราด้วยนะ

โหมดอื่น ๆ ก็มีให้เล่นนะ

ใครที่คิดว่าเกมนี้คงไม่ค่อยมีอะไรให้ทำ ก็คงต้องบอกว่าคิดผิดเลยล่ะ เพราะตัวเกมมีโหมดการเล่นยิบย่อยมาให้เล่นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาตัวละครอีกมากมาย ทั้งดันเจียนต่าง ๆ ระบบกิลด์ ผจญภัยกิลด์ อารีนา และยังมีเควสต์หลัก เควสต์ประจำวันให้ผู้เล่นเคลียร์ให้ครบเพื่อรับของรางวัลที่มีประโยชน์มากมายด้วย

ในโหมดการเล่นหลัก ที่เป็นโหมดต่อสู้แบบ Idle ยังสามารถกดผจญภัยล่วงหน้า (รับไอเทมจากการผจญภัยล่วงหน้า) นำมาใช้อัปเกรดตัวละครได้ก่อนด้วย และเพราะเกมนี้เน้นสะสมตัวละคร และตัวละครแต่ละตัวมีระบบความสัมพันธ์ที่ถ้าหากจัดลงทีมไปด้วยกันจะได้รับบัฟเพิ่ม ผู้เล่นจึงจำเป็นต้องปั้นหลาย ๆ ตัว ทำหลาย ๆ ทีม เกมนี้จึงเน้นความขยันในการเข้ามารับของ ออกผจญภัย อัปเกรดตัวละคร และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เรามีทรัพยากรเพียงพอในการปั้นตัวละครจำนวนมากได้

สรุปแล้ว

เป็นเกมมือถือ Idle RPG ภาพแนวอนิเมะ ลายเส้นสวย มีเสียงพากย์ญี่ปุ่นจากนักพากย์ชื่อดัง ระบบต่าง ๆ เข้าใจง่าย เล่นง่าย ไม่ต้องใช้เวลาในการอยู่ในเกมมากนัก มีโหมดการเล่นมากมาย

จุดสังเกตคือภาษาไทยในเกมมีจุดไม่สมบูรณ์อยู่ การเว้นวรรคบางประโยคก็มีแปลก ๆ บ้าง โหมดต่อสู้ไม่ค่อยมีรายละเอียดเท่าไร อาจทำให้เบื่อได้ และช่วงต้นเกมแจกค่อนข้างน้อย ผู้เล่นใหม่จะต้องอาศัยความพยายามนิดหน่อย

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส