[รีวิวเกม] Pucca Puzzle Adventure เกมเรียงเพชร ไปกับหมวยซ่า ‘ปุ๊กก้า’ / แจกโค้ดผู้เล่นใหม่
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. เกมเรียงเพชรเล่นง่าย มีเนื้อเรื่องให้ติดตาม
  2. สร้างสีสันด้วยคาแรกเตอร์ Pucca จากเกาหลี
  3. เล่นไม่เบื่อทั้งมินิเกมและโหมดเกมย่อย
  4. งานภาพและอาร์ตเวิร์กสวยน่ารักสดใส

จุดสังเกต

  1. เกมยังไม่ค่อยเสถียร มีโหลดค้างบ้าง
  2. ยังพิมพ์ภาษาไทยในเกมไม่ได้

Pucca Puzzle Adventure เกมมือถือจาก IP สุดน่ารัก พร้อม Collab กับ TREASURE วงบอยแบนด์จากค่าย YG

เพิ่งเปิดให้บริการไปสด ๆ ร้อน ๆ เลยกับเกม Pucca Puzzle Adventure เกมมือถือแนว Puzzle RPG จาก TAKEONE COMPANY ที่ได้ IP สุดน่ารักอย่าง Pucca ‘ปุ๊กก้า’ นำขบวนเหล่าผองเพื่อนอีกมากมายมาสร้างสีสัน ให้การเล่นเกมเรียงเพชรของคุณไม่น่าเบื่อ ผนวกกับเนื้อเรื่องการผจญสุดป่วน แถมตอนนี้ได้ Collab กับวงบอยแบนด์เกาหลีอย่าง TREASURE ที่มาพร้อมกับคาแรกเตอร์น่ารักน่าชังให้สะสม มาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า

เนื้อเรื่องสุดป่วน น่าติดตาม

ตามแบบฉบับเกม RPG มันก็ต้องมาพร้อมกับเนื้อเรื่องชวนให้ติดตาม สำหรับเกมนี้จะเริ่มเรื่องประมาณ ‘ดอง คิง’ วายร้ายสุดโหดพยายามยึดครองโลกใบนี้ด้วยอาหารสำเร็จรูปที่ตัวเองผลิตขึ้นมา หวังทำลายสุขภาพและควบคุมจิตใจของประชากรโลก ยัยหมวย ‘ปุ๊กก้า’ และผองเพื่อนจึงขายอาหารที่ดีต่อสุขภาพแก่ชาวเมือง เป็นวิธีสู้กลับที่ได้ผล แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าดอง คิง ก็บุกมาและจับตัว ‘คารุ’ ชายหนุ่มคนสำคัญของปุ๊กก้าไป เธอและเพื่อน ๆ จึงต้องออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือ

ในด้านของบุคลิก ลักษณะนิสัยของตัวละครแต่ละตัว ขอบอกว่าไม่ผิดหวังเลย ทุกตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมไปถึงปุ๊กก้าที่มีความแสบซนตามแบบฉบับสุด ๆ เชื่อว่าหลายคนที่ได้ลองสัมผัสกับเนื้อเรื่องและตัวละครในเกมนี้ ต้องหลุดอมยิ้มกันบ้างล่ะ

หมายเหตุ : บทความนี้อ้างอิงการถอดชื่อตัวละครจากหนังสือ ท่องโลกแสนสนุกกับ Pucca สำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์, บจก.

งานภาพสวยน่ารัก ประทับใจ

ทางด้านงานภาพ ลายเส้น และการออกแบบตัวละครต่าง ๆ ต้องบอกว่าคุณภาพดี สีสันสดใส มืออาชีพสุด ๆ สมเกมจากค่ายเกาหลี เป็นหนึ่งในเกมแนว Puzzle ที่ภาพดีดูเพลินมาก ๆ ตัวละครต่าง ๆ จะใช้เป็นอาร์ตเวิร์ก 2D แล้วเติมอนิเมชันเล็กน้อย ดูไม่มากไป พอดี ๆ ฉากต่าง ๆ และอาร์ตเวิร์กของเนื้อเรื่องก็ทำออกมาได้ดี ไม่มีอะไรขัดใจสักอย่าง

เอฟเฟ็กต์สกิลในเกมก็ทำออกมาได้หลากหลายมาก ดึงเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละตัวละครได้ดี และที่ชอบคือคาแรกเตอร์ของเหล่าสมาชิกจากวง TREASURE ที่ทำออกมาได้น่ารักน่าสะสมสุด ๆ

เกมเพลย์เล่นง่าย ถูกใจสายเรียงเพชร

เกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นเกมเรียงเพชรจับคู่สีเดียวกันตั้งแต่ 3 ชิ้นขึ้นไป และทุก ๆ 4 เม็ดขึ้นไปจะเกิดเป็นไอเทมพิเศษบนกระดาน เช่น จรวดทำลายเพชรแนวนอนและแนวตั้ง ระเบิดที่จะทำลายเพชรที่อยู่รอบ ๆ ลูกบอลสีที่จะทำลายเพชรตามสีที่เราเลือกสลับ และอีกมากมาย

เพชรในเกมจะแบ่งเป็น 5 สี 5 ธาตุ ตรงกับธาตุต่าง ๆ ของตัวละคร และยังมีผลชนะทางธาตุกันด้วย ได้แก่ ไฟ(สีแดง)->พืช(สีเขียว)->น้ำ(สีฟ้า)->ไฟ(สีแดง) และ มืด(สีม่วง)<->แสง(เหลือง) โดยทุก ๆ การเรียงเพชรสีใดก็ตาม เพชรจะสลายกลายเป็นดาเมจขึ้นไปโจมตีศัตรู หากเราผสมเพชรที่มีสีหรือธาตุที่ชนะทางธาตุของศัตรู ดาเมจก็จะแรงขึ้น และนอกจากนั้น การเรียงเพชรของเราในสีต่าง ๆ ก็จะไปเติมเกจสกิลของตัวละครที่มีธาตุตรงกับสีเพชรที่เราเรียง และเมื่อเกจเต็มก็สามารถกดใช้สกิลของตัวละครนั้น ๆ ได้นั่นเอง

ตัวละครในเกมนอกจากจะมีธาตุแตกต่างกันไปแล้ว บทบาทหน้าที่ก็แตกต่างกันด้วย อาทิ สายโจมตี สายซัปพอร์ต สายพิษ สายซัมมอน และสายฟื้นฟู แต่ละสายก็จะมีสกิลที่เป็นเอกลักษณ์ที่จะช่วยให้ทีมของเราแข็งแกร่ง

วิธีการเล่นคือจัดทีมตัวละคร 5 ตัวละคร แนะนำว่าช่วงแรกพยายามให้ตัวละครในทีมมีธาตุคละ ๆ กันไป เพื่อที่ว่าพอเราเรียงเพชรสีไหนก็ตาม ก็จะสามารถไปเพิ่มเกจของตัวละครในทีมเราได้ (อย่างน้อยหนึ่งตัว) เพราะหากเกจสกิลของตัวละครในทีมของเราเต็ม เราก็จะมีสกิลใช้งานและกำจัดศัตรูได้รวดเร็วมากขึ้น บางตัวละครมีสกิลที่เป็นประโยชน์ เช่น สกิลฮีล ช่วยรักษาชีวิตสมาชิกในทีมได้ดีทีเดียว และเมื่อกำจัดศัตรูได้ทั้งหมด เป็นอันจบผ่านไปด่านถัดไปได้

อ้อ ตอนจัดทีม เราสามารถเลือกใส่ไอเทมพกพา ที่สามารถกดใช้เพื่อช่วยในการเล่นได้ด้วยนะ เช่น ไอเทมเพิ่มเลือด หรือไอเทมบัฟต่าง ๆ

TREASURE Collaboration สุดจี๊ด

มาถึง Collab รับช่วงเปิดให้บริการ กับภารกิจตะลุยด่านไปกับคาแรกเตอร์เท่ ๆ น่ารัก ๆ ของเหล่าหนุ่ม ๆ วง TREASURE ถึง 10 ตัวละคร ได้แก่ Jihoon SoJungHwan Asahi ParkJeongWoo JunKyu YoonJaeHyuk Yoshi DoYoung ChoiHyunSuk และ Haruto โดยการเล่นก็เหมือนกับเล่นด่านผจญภัยหลัก เพียงแต่ต้องใช้ตั๋วกิจกรรมพิเศษที่จะรีเซตให้วันละ 10 ใบทุกวันตลอดระยะเวลากิจกรรม และไม่ต้องห่วง เราจะได้รับตัวละครจากวง TREASURE แบบสุ่มให้ตั้งแต่แรกเลย 1 ตัวถ้วน เมื่อเล่นด่านแรกจบ จากนั้นเราก็สามารถใช้ตัวละครที่ได้ตะลุยด่านกิจกรรมเพื่อฟาร์มของรางวัลและไอเทมเป็นประโยชน์อีกมากมาย

ขอบอกว่าถึงเกมนี้ ตัวละครทุกตัวจะไม่มีพากย์เสียง แต่สำหรับตัวละครหนุ่ม ๆ TREASURE นั้น เมื่อกดใช้สกิล ตัว Cut Scene สั้น ๆ ก่อนสกิล หนุ่ม ๆ จะออกมาร้องโชว์เสียงเพราะ ๆ ให้ฟังนิดนึงด้วย เอาใจเหล่าทึเมสุด ๆ ไปเลย

มินิเกมเล่นเพลิน โหมดอื่น ๆ ก็มี

นอกจากด่านผจญภัยและกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เกมนี้ยังมีด่านมินิเกม ที่จะปลดล็อกเมื่อเราผ่านด่านผจญภัยตามที่กำหนด มินิเกมนี้จะค่อนข้างชวนให้ขบคิดพอสมควร เผิน ๆ ก็เป็นเกมเรียงเพชรเหมือนด่านหลัก แต่มินิเกมนี้จะมีเงื่อนไขพิเศษที่ไม่ใช่การจัดการศัตรู แต่เป็นการเรียงเพชรเพื่อทำลายชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่กำหนดบนกระดาน เช่น เพชรสีที่กำหนด กล่องไม้ เป็นต้น ประมาณนี้ ฟังดูง่าย แต่ด้วยจำนวนแอ็กชันที่จำกัด มาพร้อมกับจำนวนชิ้นส่วนที่ต้องทำลายให้ได้ซึ่งไม่น้อยเลย ก็ทำเอาคิดหนักเหมือนกัน บางทีจำนวนแอ็กชันหมดก่อนจะทำลายวัตถุได้หมด ก็แพ้ ต้องเล่นใหม่ซ้ำ ๆ หลายรอบอยู่

อีกโหมดหนึ่งคือโหมดชาเลนจ์ ที่จะอยู่ในหน้าเดียวกับกิจกรรม TREASURE Collaoration ตรงนี้จะเหมือนดันเจียนประจำวันให้เราเข้ามาฟาร์มวัตถุดิบและทองเพื่อพัฒนาตัวละคร

สุดท้ายคือส่วนของกิลด์ ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมเพื่อไปพูดคุยกับเพื่อน ๆ ผู้เล่นท่านอื่น และยังสามารถขอและส่งหัวใจที่เป็นเหมือนพลังงานที่ต้องใช้ในการเล่นด่านผจญภัยด้วยนะ

โค้ดต้อนรับช่วงเปิดเกม

ตอนนี้มีโค้ดแจกเหรียญสุ่มกาชาพรีเมียม 50 เหรียญ โดยผู้เล่นสามารถกรอกโค้ดได้ ที่นี่

จากนั้นกรอกเลข PID (สามารถเช็ก PID ของตัวเองได้ตามวิธีด้านล่าง) และใส่โค้ด HELLODISCORD

หากต้องการติดตามโค้ดใหม่ ๆ ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม Discord ของเกม และไปที่ห้อง #coupons

สรุปแล้ว

เป็นเกม Puzzle เรียงเพชรที่ออกแนวผจญภัย RPG มีเนื้อเรื่องสนุก ๆ ให้ติดตาม ตัวละครน่ารัก ภาพสวย ระบบเกมเล่นง่าย

เกมยังไม่เสถียรเท่าไร มีโหลดค้างบ้าง โหลดข้อความไม่ขึ้นบ้าง และยังไม่สามารถพิมพ์ภาษาไทยภายในเกมได้

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส