มีสาวๆ คนไหนที่มีอาการอกหัก รักคุด มานาน.. จนหัวใจเริ่มบอบช้ำมั้ยคะ ? ถ้ามีหล่ะก็อย่ามัวน้อยใจในโชคชะตา เพราะแบไต๋จะพาไปตะลุยจีบหนุ่มฮอตในฝัน ในเกมเกาหลีสุดฮิตอย่าง  “Mystic Messenger” เกมจีบหนุ่ม ผ่านทางห้องแชท และโทรศัพท์สื่อสารกัน!

Play video

ลักษณะของเกมก็จะคล้ายๆ เกมจีบหนุ่ม จีบสาวอื่นๆ คือทะยอยทำภารกิจพิชิตใจไปเรื่อยๆ ผ่านการตอบคำถามเพื่อพูดคุย แต่เกมนี้จะเป็นการตอบคำถามในรูปแบบผ่านช่องแชทและการโทรศัพท์คุยกับหนุ่มๆ

โดยเนื้อเรื่องคร่าวๆ จะเริ่มต้นจากการที่เราได้รับข้อความจากคนแปลกหน้าคนหนึ่ง แล้วเขาไหว้วานให้เราไปยังอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งซึ่งเจ้าของคนเก่าเป็นสมาชิกใน RFA และได้ตายไปแล้ว และเมื่อเราเข้าไปในอพาร์ทเม้นนั้นแล้วก็ดันไปโผล่ในห้องแชท RFA ที่มีหนุ่มหล่อที่มีคาแรกเตอร์ต่างๆ กันถึง 5 คน และสาวแว่นในเกมอีก 1 คนที่เราสามารถจีบได้ด้วย

ในระยะแรกของการเล่นเกม จะเป็นการพูดคุยกับหนุ่มๆ ทั่วไป ไม่ได้เจาะจงไปที่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่หากเราเล่นเกมไปเรื่อยๆ แล้วเราได้หัวใจจากหนุ่มคนไหนมากเป็นพิเศษ ตัวเกมก็จะแมทให้เราว่าเราจะต้องจีบหนุ่มคนนั้น.. จากนั้นก็ลุยยยย ทำคะแนนเพื่อแลกหัวใจของหนุ่มคนนั้น และหากเราเล่นไปเรื่อยๆ แล้วเอาอกเอาใจหนุ่มคนนั้นไม่ดี ก็จะส่งผลให้ตอนจบของเกมเราแห้ว ไม่ได้คบหากุ๊กกิ๊กกัน หรือคือการ Bad End นั่นเอง ซึ่งเราก็ควรระวังตัวเองให้ดีค่ะ

สำหรับเวลาภายในเกมนั้น จะเป็นเวลาที่ตรงกับเวลาจริงทั้งหมดเลย ดังนั้นถ้าเราโทรไปหาหนุ่มๆ ตอนบ่าย 1 หนุ่มๆ ก็อาจติดธุระหรือกำลังทำงานอยู่ก็ได้ ซึ่งอาจทำให้เราเสียเครดิตที่เป็นรูปนาฬิกาทรายไปอย่างเปล่าประโยชน์ และบางทีหนุ่มๆ ก็อาจส่งข้อความมาหาเราดึกๆ ช่วงตี 2 ก็ได้เช่นกัน และหากเราตอบทันหนุ่มๆ ก่อนที่จะทักมาในครั้งต่อไป เราก็จะได้สนทนาพูดคุยเก็บแต้มกันไป

ในส่วนของข้อความในห้องแชท ก็เป็นการจำลองเหมือนเราคุยแอปพลิเคชั่นจำพวก Line ในชีวิตจริงนั่นเอง คือมีการส่งข้อความและรูปภาพต่างๆ เพื่อพูดคุยกับเรา ซึ่งเราก็ต้องตอบคำถามเพื่อเอาใจหนุ่มคนนั้นให้ได้

ความสนุกของเกมนี้ก็คือเราจะทำยังไงให้ได้พูดคุยและจีบกับหนุ่มคนที่เราต้องการ ซึ่งนั่นก็คือการเข้ารูทของหนุ่มคนนั้น ดังนั้นในช่วงแรกของการเล่นเกม เราก็ต้องพยายามดูเรื่องราวและวิเคราะห์อุปนิสัยของหนุ่มคนที่เราเล็งไว้ให้ดี จากนั้นก็พยายามตอบคำถามให้ถูกใจหนุ่มคนนั้น ซึ่งจะทำให้เราเข้าสู่รูทของหนุ่มคนที่เราเล็งไว้ได้

ส่วนเรื่องท้าทายต่อมาก็คือเราต้องระแวดระวังอยู่เสมอ ที่จะไม่ทำให้เรื่องราวในเกมดำเนินไปสู่ Bad End ซึ่งหนุ่มๆ แต่ละคนก็จะมีจุดที่นำไปสู่ Bad End แตกต่างกัน เช่น หนุ่มคนนึงอาจ Bad End เพราะเราเผลอไปดุใส่เขา หนุ่มอีกคนอาจ Bad End เพราะเราอคติกับคนอื่นมากเกินไป (ดูไม่ใช่สาวมองโลกในแง่ดีว่างั้น)

นอกจากนี้การรับโทรศัพท์เวลาที่หนุ่มๆ โทรมาหาเราให้ทัน และการตอบแชทในห้องแชทอย่างถูกเวลา ก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้เนื้อเรื่องของเกมมีความสนุก เพราะเป็นการกดดันให้เราต้องตั้งหน้าตั้งตารอหนุ่มๆ ตลอดเวลานั่นเอง (ทรมานกว่ารอหนุ่มๆ ในชีวิตจริงอีกนะเนี่ย)

ดาวน์โหลด

ถือเป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ หลายสัปดาห์แบบไม่น่าเบื่อ แถมเล่นไปเล่นมายังรู้สึกถึงความฮอตของตัวเอง ราวกับว่ามีหนุ่มหล่อทักแชทมาในระหว่างวันจริงๆ หูยยย ฟิน.. ถึงจะไม่ฮอตในชีวิตจริง ขอมโนว่าตัวเองฮอตและแฮปปี้ในเกมแล้วกันเนอะ