รีวิวเกม SEGA 3D Classics รวมฮิตเกมเซก้าแบบ 3 มิติ
Our score
7.1

SEGA 3D Classics

จุดเด่น

  1. รวมเกมในตำนาน
  2. ราคาถูก

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    7.0

  • เกมเพลย์

    7.5

  • ความคุ้มค่า

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    7.0

  • รวม

    7.0

หากจะถามกันตรงๆว่าช่องทางการหาเกมเก่าๆมาเล่นของคอเกมหลายคนคงจะบอกว่าไม่ไปเดินคลองถม หาตลับมาเล่นก็ต้องไปหาโหลดเอาทั้งแบบเสียเงินและแบบเถื่อน ทำให้การรวมฮิตเกมเก่ามารขายใหม่แบบเต็มๆเกมในยุคนี้อาจจะไม่ค่อยมีนัก

แต่ค่ายเกมก็หาทางขายของเก่าในรูปแบบใหม่ ด้วยการใช้หน้าจอ 3D ของ 3DS ในการนำโลกที่กราฟิกสร้างโดย ดอทพิกเซลให้มีมิติความลึกของฉากหลังแล้วเอามาขายใหม่ ซึ่งคอเกมรุ่นเก่าไม่ควรพลาดเพราะมันมีตำนานในยุค 16 Bit ทั้ง นินจา ชิโนบิ Space Harrier , Bare Knuckle , Ecco the Dolphin , Fantasy Zone และเกมแข่งรถ OutRun มาให้เล่นในตลับเดียว

SEGA-3D-Classics-c-horzภาพในเกมเหมือนกับต้นฉบับบน เมก้า ไดรฟ์ แต่ทำให้มีมิติลึกขึ้นแค่นั้นอย่างที่บอก แต่อย่าเพิ่งดูถูกว่าเป็นของห่วยเพราะเมื่อเห็นด้วยตาบนจอ 3DS ถือว่าใส่ใจในรายละเอียดและทำได้น่าทึ่งมากทุกอย่างดูมีมิติโดยเฉพาะเกมขับรถ Out Run หรือเกมยิง Space Harrier ที่ดูดีกว่าเดิมมาก เรียกว่างานนี้ค่าย เซก้าทำได้ดีกว่านินเทนโดที่เป็นคนทำเครื่องเสียอีก

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

และถ้าลงลึกเป็นเกมไปที่ไม่อยากให้พลาดคือ Space Harrier เพราะถือเป็นเกมที่ทำสามมิติได้ดีที่สุด ผ่านรูปแบบเกมยิงโดยเราจะบังคับตัวเอกที่เป็นคนมีอาวุธเป็นปืนและบินร่อนไปยิงศัตรูไปได้รอบฉาก ต่อด้วย OutRun ความสนุกจะอยู่ที่การซิ่งรถเฟอร์รารี่ เปิดประทุนให้ทันตามเวลาที่กำหนด ที่รับประกันภาพ 3D จะทำให้คุณทึ่งแน่

sega_3d_classics_3ds_eshop-horzต่อด้วย Bare Knuckle เกมแอ็คชั่นแนว ไฟนอล ไฟท์ ที่เซก้าทำได้ดีและมีลูกเล่นหลากหลายกว่า ภาพสามมิติในภาคนี้ทำได้น่าประหลาดใจมากเพราะทำได้ลึกมีมิติเหมือนได้เล่นเกมใหม่ ส่วนเกม นินจาชิโนบิ ภาค 2  เกมสองมิติที่อยู่ในใจคนไทยหลายคนมาอยู่บนหน้าจอ 3D จะเพิ่มแค่ความลึกของฉากนอกนั้นเหมือนเดิม สุดท้ายกับ Fantasy Zone เกมยิง 2D และ Ecco the Dolphin เกมโลมาว่ายน้ำที่ดูธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่น

โดยทุกเกมเราสามารถเซฟได้ทุกที่ ทำให้คอเกมรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนได้สนุกกันแบบจบกันแน่ๆ และคอเกมรุ่นคุณพ่อจะได้ย้อนวัยไปกับเกมเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วนรูปแบบที่ดูดีขึ้นกว่าเดิมมากด้วยหน้าจอ 3D แม้เกมเพลย์จะไม่ได้ปรับเปลี่ยนไปจากต้นฉบับเลยแต่ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าที่จะกลับไปเล่นอีกรอบแน่

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video