[รีวิวเกม] “STICK FIGHT THE GAME” เกมต่อสู้ของตัวละครหัวไม้ขีดสุดมัน!!
Our score
7.0

จุดเด่น

  1. ภาพมีสไตล์เป็นของตัวเองชัดเจน เฟรมเรทลื่นไหลไม่มีสะดุด
  2. เหมาะสำหรับเอาไว้เล่นฆ่าเวลาหรือเล่นเอาฮากับเพื่อน
  3. ไม่กินสเปคและเนื้อที่คอม
  4. ระบบเกมเข้าใจง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน

จุดสังเกต

  1. ระบบออนไลน์หาห้องยากมาก
  2. ราคาแอบแพงไปนิดนึง

นี่เป็นเกมที่ผมมักจะชอบหยิบขึ้นมาเล่นเวลาว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ อยากหาเกมจบไว ๆ ไม่ต้องซีเรียสอะไรมากมายเวลาเล่น เกม “Stick Fight” นี้แหละที่จะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผมจะหยิบขึ้นมา ซึ่งเกมนี้นอกจากจะมีขายใน Steam แล้ว ตอนนี้ยังสามารถโหลดไว้เล่นบนมือได้ฟรี ๆ อีกด้วย แต่รีวิวนี้ผมจะขอรีวิวในฉบับของ PC นะครับผม

ราคาใน Steam 129 บาท
โทรศัพท์โหลดฟรี !!

GAME ABOUT

เน้น CO-OP 4 คนต่อสู้ตะลุมบอนในด่านสุดปั่น!!

เกมนี้มีคอนเซ็ปต์ง่าย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้วุ่นวาย ไม่มีเนื้อเรื่อง มีเพียงตัวละคร 4 ตัวอยู่บนหน้าจอเกมของคุณ โดยเราจะต้องยืนหยัดอยู่รอดบนสนามเป็นคนสุดท้ายให้ได้ !! ซึ่งเกมนี้จัดว่าเป็นเกมที่เน้นไปทางออนไลน์ หรือ Co-op เล่นกับเพื่อนโดยเฉพาะ เพราะไม่สามารถเล่นกับบอทได้นั่นเอง

GAME PLAY

ระบบเกมเข้าใจง่าย ไม่มีความซับซ้อน

เกมนี้ไม่มีการกดปุ่มที่ซับซ้อนอะไรเลย มีเพียงแค่เดิน กระโดด ต่อย เตะ หยิบอาวุธ แค่นั้นเลย ซึ่งตัวเกมจะให้เราหาแมตช์ต่อสู้ ซึ่งใน 1 แมตช์ นั้นเราจะต้องปะทะกับผู้เล่นอื่นอีก 3 คน (1 สีต่อ1 ตัวละคร) โดยจะเปลี่ยนด่านให้เล่นไปเรื่อย ๆ จนจบแมตช์ (1ด่านจะสามารถมีผู้ชนะได้เพียง 1 คน) และผู้ที่มีชัยชนะรวมสูงสุดจะกลายเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้น ๆ ซึ่งตัวเกมจะไม่ได้มีรางวัลอะไรให้เลย เรียกว่าต่อสู้เพื่อชัยชนะอย่างแท้จริง!!

ด่านแต่ละด่านในเกมนี้นี่แหละคือเสน่ห์ที่แท้จริงของเกมนี้!!

โดยแต่ละด่านในเกมนี้เรียกได้ว่ามันชวนปวดหัวซะจริง ๆ เพราะในแต่ละด่านจะมีอุปสรรคที่แตกต่างกันออกไป บางด่านมีลาวาที่จะไล่มาหาคุณเรื่อย ๆ หากแค่โดนเพียงนิดเดียวก็ตาย หรือจะมีเหวเยอะเป็นพิเศษทำให้ผู้เล่นร่วงกันเป็นแถว ๆ พื้นน้ำแข็งที่สามารถทำลายให้ฝ่ายตรงข้ามไม่มีที่ยืน ลูกตุ้มหนามขนาดใหญ่ที่สัมผัสเพียงนิดเดียวก็ลาโลกได้เลย และอื่น ๆ อีกมากมาย

อาวุธหลากหลาย แต่ก็อันตรายต่อตัวเองเหมือนกัน

อาวุธในเกมนี้เองมีอยู่มากมายหลายประเภท ตั้งแต่มีดสั้นยันปืนบาซูก้า แต่ทว่าหากคุณคิดจะใช้อาวุธในเกมนี้คุณจะต้องคิดดูดี ๆ เพราะบางทีอาวุธชิ้นนั้นที่คุณกำลังจะไปหยิบเนี่ยแหละอาจจะทำให้คุณ game over ได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไม่เป็นโดนแรงถีบของอาวุธอันนั้นถีบคุณจนกระเด็นออกแผนที่ หรือจะกระโดดหยิบพลาดจนร่วงลงเหวซะเอง หรือกระสุนปืนอันนั้นอาจจะระเบิดใส่หน้าคุณจนตายคาสนาม และอื่น ๆ อีกเพียบ

เกมไว ตายง่าย และจบเร็วมาก ๆ

เกมนี้ไม่เคยเปิดโอกาสให้คุณคิดและวางแผนก่อนสู้เลย เพราะด่านแต่ละด่านนั้นจบไวมาก (บางด่านไม่ถึงนาทีก็ตายหมดแล้ว) การต่อสู้แต่ละครั้งมันคือการตะลุมบอนดี ๆ นี่เอง เพราะฉะนั้นสกิลเพลย์ที่ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของตัวผู้เล่นเองนั้นก็ถือว่าสำคัญมาก ๆ สำหรับคนที่เล่นเกมนี้นะครับ ไหวพริบดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่บางทีดวงดีจัด ๆ ไม่ทำอะไรเลยฝ่ายตรงข้ามก็อาจฆ่ากันตายเองหมดก็ได้นะ (ฮา)

แต่ทว่าน่าเสียดายที่เกมนี้เป็นที่รู้จักน้อยมาก เวลาเล่น ONLINE ค่อนข้างที่จะใช้เวลาในการหาห้องนานมากกกกกกกก!! บางทีก็ไม่เจอเลยด้วยซ้ำ แต่หากหาเพื่อนมาเล่นจนครบ 4 คนได้ปัญหานี้ก็หมดไป

GRAPHIC

ภาพไม่สวยแต่สไตล์จัดจ้านในย่านสตรีม

เกมนี้เป็นเกมที่ใช้พื้นที่น้อยมากเพียง 374 MB เท่านั้น แต่เฟรมเรตของเกมทำออกมาค่อนข้างที่จะลื่นไหล ฟิสิกส์ในเกมก็ทำออกมาได้ดี บัคก็ไม่ค่อยจะมีให้เห็น การคุมโทนของภาพในเกมก็สบายตา เวลาเล่นหาตัวละครของตัวเองได้ง่าย ไม่ค่อยหลง (จะมีหลงก็ตอนตะลุมบอนมั่วซั่วจริง ๆ) นี่เองก็เป็นอีก 1 เกมของตระกูล STICKMAN ที่ทำออกมาได้มีสไตล์ชัดเจน

สรุป

ส่วนตัวในแง่ของเกมที่เอาไว้เล่นฆ่าเวลา หรือเล่นกับเพื่อนเอาฮา เกมนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แม้ระบบออนไลน์จะเงียบเหงาไปหน่อย แต่ถ้าคุณมีเพื่อนที่พร้อมจะเล่นเกมนี้กับคุณ ก็รับประกันความเกรียนที่ตัวเกมนี้จะมอบให้กับคุณอย่างแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส